Long Châu

Bị bướu có uống sâm Angela được không? Tác dụng của sâm Angela Gold

Ngày 06/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sâm Angela Gold là sản phẩm tăng cường sức khỏe được nhiều chị em tin dùng, giúp tăng cường sức khỏe nội tiết tố nữ và cải thiện sắc đẹp. Hẳn nhiều chị em thắc mắc rằng bị bướu có uống sâm Angela được không? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về chủ đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Bướu cổ là tình trạng bệnh lý phổ biến, có thể gây rối loạn hệ thống nội tiết tố bởi tác dụng của hormone tuyến giáp. Ngược lại, sản phẩm chức năng sâm Angela Gold giúp tăng cường và cân bằng hệ nội tiết, cải thiện nhiều triệu chứng sức khỏe, sinh lý và sắc đẹp. Thuốc đặc biệt có tác dụng với phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh. Vậy bị bướu có uống sâm Angela được không?

Tổng quan về bệnh bướu cổ

Bướu cổ là gì?

Tuyến giáp là cơ quan nội tiết hình cánh bướm nằm ở vị trí phía trước cổ. Tuyến giáp sẽ tiết ra hormone tuyến giáp với chức năng điều hòa và kiểm soát sự trao đổi chất của cơ thể. Hormone tuyến giáp hay còn gọi là hormone thyroxin (T4) và triiodothyronine (T3) đi vào máu và đến các mô trong cơ thể.

Bướu cổ được hình thành khi kích thước của tuyến giáp tăng bất thường. Bướu cổ có thể ảnh hưởng tới hoạt động chức năng của tuyến giáp. Việc điều trị bướu cổ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm nguyên nhân, triệu chứng kèm theo cũng như biến chứng do bướu cổ tiến triển.

Nguyên nhân gây bướu cổ

Bướu cổ là một triệu chứng khi tế bào tuyến giáp tăng sinh, phản ứng với bất kỳ tác động nào ngăn cản quá trình sản xuất và tiết hormone tuyến giáp. Bởi vậy, nguyên nhân gây nên bướu cổ rất đa dạng, bao gồm:

  • Thiếu I-ốt: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây bướu cổ, không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. I-ốt là thành phần quan trọng tham gia quá trình tạo hormone tuyến giáp. Chế độ ăn thiếu I-ốt sẽ kích thích tế bào tuyến giáp tăng sinh để tăng cường sản xuất hormone.
  • Ung thư tuyến giáp: Đây có thể là nguyên nhân gây bướu cổ, thường xuất hiện trong giai đoạn 40 - 60 tuổi. Bướu cổ to với đặc điểm: Bề mặt khối sần sùi, cứng hoặc mềm nhưng không gây đau khi ấn vào. Nếu khối u được phát hiện và điều trị sớm, tiên lượng bệnh tốt.
  • Bệnh cường giáp: Bệnh khiến hormone tuyến giáp tăng tiết, đồng thời bướu giáp to lan tỏa gây tình trạng bướu cổ. Bệnh có thể đi kèm triệu chứng khác như lồi mắt, đánh trống ngực hay thường xuyên vã mồ hôi.
  • Bệnh Hashimoto (viêm tuyến giáp tự miễn mãn tính): Một số bệnh nhân mắc bệnh Hashimoto có tình trạng phát triển tuyến giáp phì đại. Loại bướu cổ này có thể tự khỏi sau một thời gian hoặc cần điều trị bằng hormon tuyến giáp.
  • Có thai: Cơ thể phụ nữ có thể sản xuất hormone Gonadotropin (hormone nhau thai) trong thời gian thai kỳ. Hormone này có thể kích thích chức năng tuyến giáp gây phì đại tuyến.
  • Thuốc: Một số loại thuốc có thể là nguyên nhân gây tình trạng bướu cổ như thuốc lithium điều trị bệnh về tâm thần.
Bị bướu có uống sâm Angela được không? Tác dụng của sâm Angela Gold với phụ nữ 1 Chế độ ăn uống thiếu I-ốt có thể là nguyên nhân gây bướu cổ

Sâm Angela Gold có tác dụng gì?

Sâm Angela Gold là thực phẩm chức năng giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe phụ nữ từ 18 tuổi trở lên. Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang cứng dễ uống. Mỗi viên nang chứa thành phần như sau:

  • Lepidium Meyenii Ginseng: 100mg.
  • Chiết xuất St. John’s Wort: 100mg.
  • Chiết xuất Muira Puama 6:1: 100mg.
  • PEPTAN F: 100mg.
  • Chiết xuất Dong Quai 5:1: 80mg.
  • Chiết xuất lá Damiana 5:1: 80mg.
  • Black Cohosh: 60mg.
  • Polypodium Leucotomos: 40mg.
  • Chiết xuất Ginkgo Biloba: 20mg.

Trong một viên sâm Angela chứa nhiều loại thảo dược quý hiếm, trong đó có Lepidium Meyenii. Nghiên cứu chứng minh hoạt chất Lepidium Meyenii giúp phụ nữ tăng cường hoạt động nội tiết của hệ trục thần kinh não bộ - tuyến yên - buồng trứng. Từ đó, sản phẩm giúp cải thiện bộ ba nội tiết tố nữ bao gồm: Progesterone, estrogen và testosterone. Đồng thời, hoạt chất Polypodium Leucotomos là thành phần thảo dược quý hiếm, giúp tái tạo và xây dựng cấu trúc nền của làn da, xóa mờ nếp nhăn, làm sáng và đều màu da.

Bị bướu có uống sâm Angela được không? Tác dụng của sâm Angela Gold với phụ nữ 2 Thành phần của sâm Angela Gold chứa nhiều loại thảo dược quý hiếm

Tác dụng của sản phẩm sâm Angela Gold bao gồm:

  • Hỗ trợ và tăng cường chức năng nội tiết tố nữ, giúp cải thiện tình trạng rối loạn sinh dục như giảm ham muốn, khô ngứa âm đạo…
  • Giảm triệu chứng tiền mãn kinh như vã mồ hôi đêm, bốc hỏa, khó ngủ hay căng thẳng thần kinh.
  • Điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, phòng ngừa tình trạng hiếm muộn và làm chậm quá trình mãn kinh.
  • Hỗ trợ quá trình hấp thu canxi giúp xương khớp chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương.
  • Giảm hấp thu và tích lũy cholesterol, ổn định huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch.
  • Xóa mờ nếp nhăn, làm sáng vùng da bị khô, sạm hay nám.
  • Chăm sóc làn da khỏe khoắn, căng mịn từ trong cơ thể.
Bị bướu có uống sâm Angela được không? Tác dụng của sâm Angela Gold với phụ nữ 3 Sâm Angela giúp da căng mịn, đều màu

Bị bướu có uống sâm Angela được không?

Sâm Angela thường được chị em lựa chọn tin dùng khi muốn cải thiện sức khỏe nội tiết tố từ bên trong cơ thể. Tuy nhiên, một số đối tượng chống chỉ định sử dụng sản phẩm này, bao gồm:

  • Trẻ em và nữ giới dưới 18 tuổi.
  • Phụ nữ đang mang thai và cho con bú.
  • Người có tiền sử dị ứng với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm chức năng. Người có cơ địa dễ dị ứng, mẫn cảm cần chú ý trong lần đầu sử dụng sản phẩm.

Vậy để trả lời cho câu hỏi “Bị bướu có uống sâm Angela được không?” là có thể được. Bệnh nhân bị bướu cổ không chống chỉ định tuyệt đối nếu sử dụng sâm Angela Gold. Tuy nhiên, đây là sản phẩm có chức năng tăng cường sức khỏe, không có tác dụng thay thế thuốc điều trị bệnh. Bên cạnh đó, thông tin được cung cấp không thay thế lời khuyên của bác sĩ hay chuyên viên y tế.

Bị bướu có uống sâm Angela được không? Tác dụng của sâm Angela Gold với phụ nữ 4 Bị bướu có uống sâm Angela được không?

Bởi vậy, đối với bệnh nhân có tình trạng bướu cổ cần đi khám bác sĩ chuyên khoa nội tiết để được đánh giá tình trạng bệnh trong thời điểm hiện tại. Bệnh nhân sẽ được thăm khám vùng tuyến giáp cũng như làm một số xét nghiệm chuyên sâu để đánh giá chức năng của tuyến giáp. Đồng thời, theo dõi điều trị bệnh lý kèm theo như tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu…

Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra tư vấn phù hợp về loại thuốc điều trị cũng như sản phẩm tăng cường sức khỏe phù hợp. Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ hướng dẫn cho người bệnh về chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp với tình trạng sức khỏe hiện tại.

Chính vì vậy, bệnh nhân bướu cổ không nên tự ý sử dụng các loại thuốc điều trị hay sản phẩm chức năng, tăng cường sức khỏe khi chưa trao đổi với bác sĩ. Bởi các loại thuốc điều trị và sản phẩm chức có thể tương tác, phản ứng làm giảm hiệu quả điều trị bệnh. Mặt khác, sản phẩm chức năng tác động tới hệ nội tiết có thể khiến tình trạng bướu cổ tiến triển nặng và khó điều trị hơn.

Trên đây là bài viết của Nhà thuốc Long Châu về câu hỏi “Bị bướu có uống sâm Angela được không?”. Hy vọng với bài viết, bạn có thể biết được những thông tin cơ bản về chủ đề này. Đây là sản phẩm chức năng với tác dụng hỗ trợ cải thiện và tăng cường sức khỏe nội tiết tố cho phụ nữ trên 18 tuổi. Trong trường hợp bệnh nhân bị bướu cổ cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng sản phẩm.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Vinmec

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm