Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bí kíp thải độc phổi an toàn và hiệu quả tại nhà

Ngày 14/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lá phổi có vai trò quan trọng giúp cung cấp Oxy và đào thải khí CO2. Phổi được ví như chiếc máy hút bụi của cơ thể nhưng lại là cơ quan đề kháng kém và dễ bị tổn thương nhất. Do đó, làm sạch và chăm sóc sức khỏe phổi chính là việc bạn cần làm ngay hôm nay.

Trong cơ thể con người, phổi là bộ phận “yếu ớt” nên rất dễ bị tổn thương khi phải tiếp xúc với đủ loại bụi bẩn, chất độc từ môi trường. Không khí ô nhiễm môi trường độc hại, khói thuốc lá, virus, và nhiều tác nhân gây hại khác đều có thể khiến phổi gặp vấn đề nghiêm trọng. Bên cạnh đó, thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày nếu không đảm bảo cũng có khả năng gây tổn thương phổi. Nếu không được “bảo dưỡng” tốt, phổi sẽ phải làm việc quá sức và xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khả năng hô hấp. 

Làm sạch phổi thường xuyên chính là phương pháp tăng cường và cải thiện chức năng phổi, đồng thời giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc các bệnh hô hấp như hen suyễn, phổi tắc nghẽn mãn tính, viêm phổi, ung thư phổi

Bí kíp thải độc phổi an toàn và hiệu quả tại nhà Khói bụi là tác nhân hàng đầu khiến phổi suy yếu

Bổ sung thực phẩm thanh lọc phổi

Giữ cho phổi luôn sạch là điều rất cần thiết để tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ của chúng ta. Bên cạnh thói quen sinh hoạt, các bài tập tốt cho chức năng phổi thì chế độ ăn uống, bổ sung dưỡng chất cũng góp phần đáng kể giúp làm sạch phổi. Dưới đây là những thực phẩm quen thuộc bổ phổi không phải ai cũng biết.

Quả óc chó

Hàm lượng Omega-3 cao trong quả óc chó có tác dụng bảo vệ phổi giảm nguy cơ hen suyễn và các vấn đề hô hấp khác.

Cà rốt 

Vitamin A, vitamin C và lycopen trong cà rốt giúp cải thiện sức khỏe phổi và làm giảm nguy cơ mắc bệnh phổi. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn cà rốt hàng ngày có thể giảm 50% nguy cơ ung thư phổi.

Táo

Táo là trái cây quen thuộc chứa flavonoid, chất chống oxy hóa và vitamin C cao có khả năng duy trì hệ miễn dịch và hô hấp khỏe mạnh. Đây là loại quả rất tốt cho lá phổi của chúng ta.

Bí kíp thải độc phổi an toàn và hiệu quả tại nhà 1 Táo là trái cây rất tốt cho phổi 

Bông cải xanh

Là một loại rau quen thuộc với người Việt, bông cải xanh không chỉ ngon miệng mà còn có tác dụng rất lớn trong tăng cường sức khỏe phổi. Đây là thực phẩm đặc biệt tốt đối với người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Các loại đậu

Đậu là một trong những loại hạt cung cấp chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do rất tốt cho phổi. Bạn nên tăng cường bổ sung đậu vào khẩu phần ăn mỗi ngày trong giai đoạn phổi đang bị tổn thương.

Bưởi

Bưởi cũng là loại quả giàu chất chống oxy hóa giúp cải thiện chức năng các tế bào trong cơ thể, dặc biệt là phổi. Những người thường xuyên tiếp xúc khói bụi, hút thuốc lá hay làm việc trong môi trường độc hại nên bổ sung bưởi mỗi ngày để giảm nguy cơ mắc bệnh.

Tránh xa các chất gây hại cho phổi

Khói thuốc là chính là tác nhân gây hại phổ biến nhất cho phổi, nhất là ung thư phổi và COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính). Những người hút thuốc lá có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 20 lần so với người không hút thuốc lá. 

Chính vì thế, không hút thuốc và hạn chế tiếp xúc với khói thuốc là cách đơn giản nhất để bảo vệ lá phổi của bạn. 

Bí kíp thải độc phổi an toàn và hiệu quả tại nhà 3 Thuốc lá có hại cho sức khỏe phổi

Ngoài ra, không khí ô nhiễm, bụi bẩn, chất độc hại trong môi trường sống cũng có thể khiến phổi của bạn gặp nguy hiểm. Hãy thường xuyên làm sạch không khí, che miệng, mũi khi làm việc trong môi trường độc hại, nhiều khói bụi.

Tăng cường sức khỏe cho phổi

Song song với các biện pháp thanh lọc, giải độc phổi thì tăng cường sức khỏe phổi cũng là vấn đề bạn nên chú ý. Một số bài tập hít thở có thể kích hoạt các cơ bụng và tăng dung tích phổi rất tốt cho hệ hô hấp của cơ thể.

Tập hít thở sâu sẽ giúp lượng oxy cung cấp cho cơ thể đạt ở mức cao nhất. Khi thực hiện bài tập hít thở sâu, bạn cần đặc biệt chú ý đến cơ hoành, hít vào sao cho cảm nhận được cơ hoành đang hạ thấp xuống và thở ra khi các cơ của dạ dày siết chặt lại, cơ hoành nâng lên.

Sử dụng thực phẩm chức năng bổ phổi

Từ sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát, sức khỏe phổi càng được quan tâm hơn bao giờ hết. Chính vì thế, thương hiệu Vitatree Úc đã cho ra mắt sản phẩm viên uống thải độc phổi Vitatree Lung Detoxvào năm 2021. Đây là sản phẩm đang rất được ưa chuộng tại Úc và nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Sản phẩm này hiện đang được bán rộng rãi trên toàn quốc tại các nhà thuốc lớn như Nhà thuốc Long Châu và các trang thương mại điện tử.

Viên uống thải độc phổi Vitatree Lung Detox là sản phẩm được nhiều người dùng tin tưởng sử dụng để chăm sóc và tăng cường sức khỏe phổi, cải thiện hệ hô hấp, giảm tình trạng ho và tăng đề kháng cho cơ thể.

Bí kíp thải độc phổi an toàn và hiệu quả tại nhà 4 Vitatree Lung Detox giúp thanh lọc, bổ phổi 

Vitatree Lung Detox với thành phần chứa tổ hợp thảo dược rất tốt cho sức khỏe phổi như Xuyên Tâm Liên, Rễ Hoàng Kỳ, Bản Thảo Bông Vàng, Cỏ Xạ Hương... 

  • Xuyên tâm liên là dược liệu thanh nhiệt giải độc quen thuộc, có khả năng chống viêm, kháng khuẩn rất tốt. Trong Đông y, xuyên tâm liên thường được dùng để chữa cảm cúm, giảm đau họng, nhiễm trùng đường hô hấp.
  • Rễ cây hoàng kỳ theo Đông y có vị ngọt, tính ôn có tác dụng bổ khí. Rễ hoàng kỳ đã được ứng dụng trong chữa bệnh cảm cúm từ thời xưa, đồng thời còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể. 
  • Lá nhót tây hay còn gọi là Tỳ bà diệp có vị đắng, tính hàn nên thường được dùng để trừ nhiệt, làm mát phổi, giảm triệu chứng ho do phổi nhiệt, hỗ trợ giảm triệu chứng cảm sốt, ho khan.
  • Cỏ xạ hương chứa tinh dầu thơm và chất flavonoid chống oxy hóa giúp tăng cường khả năng miễn nhiễm của đường hô hấp trước sự tấn công của vi khuẩn, virus. Ngoài ra, cỏ xạ hương còn giúp giảm ho, khó thở, chống co thắt phế quản hiệu quả. Nhờ những công dụng này, Đông y thường dùng cỏ xạ hương trong điều trị cảm lạnh, cảm cúm, viêm phế quản, hen phế quản. 

Để phát huy công dụng bổ phổi của Vitatree Lung Detox nhà sản xuất khuyên dùng 1 - 2 viên mỗi ngày với bữa ăn hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ. Đặc biệt, sản phẩm nảy không dùng cho trẻ em dưới 2 tuổi nếu không được chỉ định y khoa.

Sản phẩm này hiện đang được bán rộng rãi trên toàn quốc tại các nhà thuốc lớn như Nhà thuốc Long Châu và các trang thương mại điện tử. Bạn có thể dễ dàng tìm mua để tăng cường sức khỏe và có lá phổi xanh chống lại dịch bệnh.

An An

Nguồn Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm