Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bọng mắt có đẹp không? Có nên loại bỏ bọng mắt?

Ngày 29/08/2022
Kích thước chữ

Bọng mắt đối với người trẻ có thể xem là một xu hướng thẩm mỹ mới, rất thời thượng, làm cho đôi mắt có phần duyên dáng hơn. Tuy nhiên, nếu bọng mắt là tác nhân của bệnh tật hay tuổi tác thì điều này không hề đẹp tốt và cần loại bỏ.

Bọng mắt có đẹp không phụ thuộc vào thẩm mỹ và vị trí của bọng mắt trên gương mặt của mỗi người. Bọng mắt là tình trạng tích tụ nhiều túi mỡ quanh mắt, có nhiều nguyên nhân dẫn đến bọng mắt như tuổi tác, thiếu ngủ, di truyền,…

Tuy nhiên, thay vì loại bỏ bọng mắt như bình thường thì ngày nay trào lưu tạo bọng mắt đang ngày càng phổ biến. Vậy bọng mắt có đẹp không hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu tìm hiểu nhé!

Bọng mắt là gì?

Tình trạng bọng mắt xuất hiện ở nhiều người, có biểu hiện như mí dưới hơi sưng và phồng lên kèm theo một túi mỡ nhỏ bên trong. Nếu bọng mắt là tự nhiên, sẽ không nói rằng sức khỏe của chúng ta đang có vấn đề và có thể hình thành ngay từ khi còn nhỏ. Nhưng thông thường nhiều người xuất hiện bọng mắt sau 30 tuổi.

Bọng mắt có đẹp không?

Bạn có biết rằng ngày nay mọi người đang bàn tán xôn xao về một xu hướng làm đẹp mới có tên là bọng mắt cười. Vậy bọng mắt có đẹp không?

Theo đó bọng mắt cười là một khái niệm thẩm mỹ mới phổ biến ở Hàn Quốc với tên gọi Aegyo Sal. Biểu hiện là những túi mỡ hình thành tự nhiên dưới mí mắt và không liên quan đến yếu tố tuổi tác hay bệnh tật. Vì vậy, túi dưới mắt trông rất đặc biệt và tạo nên nét độc đáo giúp đôi mắt trẻ trung và đáng yêu hơn.

Đối với bọng mắt cười, giới trẻ ngày nay không cần phải tìm cách chữa trị hay bôi kem, trang điểm để che đi. Thay vào đó, bạn cũng đang tìm cách tạo bọng mắt đẹp để bắt kịp xu hướng làm đẹp mới. Và cách làm đó là phủ một lớp phấn màu sáng để tô phần dưới mi mắt, đánh khối phần bầu mắt để tạo bọng mắt tự nhiên hoặc sử dụng miếng dán mí để tạo độ phồng tự nhiên cho đôi mắt.

Cũng không ít bạn lựa chọn dịch vụ làm đẹp tạo mắt cười để nhanh chóng thay đổi diện mạo của mình. Sau khi thực hiện, mắt to hơn, trông tươi tắn và tạo điểm nhấn riêng biệt trên gương mặt.

Qua những lý giải bọng mắt có đẹp không, chúng ta có thể kết luận rằng, bọng mắt đẹp là được hình thành một cách tự nhiên chứ không phải do yếu tố bệnh lý. Ngược lại, bọng mắt được coi là xấu nếu xuất hiện do yếu tố bệnh lý.

Bọng mắt có đẹp không là thắc mắc của nhiều chị em

Bọng mắt có đẹp không là thắc mắc của nhiều chị em

Bọng mắt do bệnh lý có biểu hiện như thế nào? Nguyên nhân do đâu?

Không phải ai sinh ra cũng may mắn có được quầng mắt đẹp tự nhiên. Vì đa phần bọng mắt được hình thành do các bệnh lý như:

  • Dấu hiệu của tuổi tác: Bọng mắt là dấu hiệu tuổi tác rõ ràng nhất cho thấy làn da của bạn đang bị lão hóa. Các cơ quanh mắt yếu đi khiến da bị chùng xuống, dẫn đến tích tụ mỡ. Biểu hiện thường bị sưng húp, có nếp nhăn và xuất hiện rõ rệt hơn khi căng thẳng hay mệt mỏi.
  • Di truyền: Nếu có yếu tố di truyền, bọng mắt có thể phát triển khi còn trẻ. Điều này không liên quan gì đến bệnh lý mà chất lượng phù còn phụ thuộc vào các yếu tố như thói quen sinh hoạt, nghỉ ngơi.
  • Dị ứng: Bọng mắt phát triển đột ngột, có thể do tiếp xúc với chất gây kích ứng mắt, sau đó là sưng và ngứa. Nếu chúng ta dụi mắt bằng tay, bọng mắt sẽ to hơn. Ngoài ra còn có các triệu chứng như chảy nước mắt, đau quanh mắt hoặc nghẹt mũi.
  • Giữ nước: Nếu cơ thể giữ nước, chất lỏng sẽ tích tụ ở các bộ phận khác nhau của cơ thể. Bọng mỡ phát triển ở mí mắt dưới, nếu bạn bị căng thẳng thì tình trạng thâm quầng mắt sẽ càng dễ nhận thấy hơn.
  • Thay đổi nội tiết tố: Bọng mắt thường gặp khi phụ nữ mang thai và đến chu kỳ kinh nguyệt. Trong giai đoạn này, tình trạng giữ nước xảy ra, làm tăng bọng mắt. Nếu đôi mắt của bạn đã bị sưng húp, sự thay đổi nội tiết tố có thể khiến chúng trở nên tồi tệ hơn.
  • Mất ngủ và ngủ quá nhiều: Vào những đêm mất ngủ, chúng ta thường thấy bọng mắt và quầng thâm vào sáng hôm sau. Hoặc có thể do ngủ quá nhiều gây thâm quầng mắt, lộ rõ ​​bọng mắt. Nếu bọng mắt hình thành do điều này, nó được cho là xấu vì đôi mắt trông thiếu sức sống và mệt mỏi.
  • Thói quen ăn uống: Khi chúng ta ăn quá nhiều muối có thể gây ra bọng mắt, vì muối có tác dụng giữ nước trong cơ thể. Ngoài ra, uống rượu bia cũng là một nguyên nhân gây ra bọng mắt do cơ thể mất nước khi uống. Kết quả là, các túi mỡ dưới mí mắt phát triển để ngậm nước và khiến cơ thể không bị mất nước, gây ra bọng mắt.
  • Một số bệnh lý khác: Đôi mắt sưng húp có thể xảy ra do một số bệnh mãn tính, chẳng hạn như nhức đầu, sưng mặt hoặc sốt. Ngoài ra, quầng mắt còn do các bệnh như suy giáp, viêm mô tế bào quanh mắt và bệnh giun ba đốt. Ngoài ra, khóc quá nhiều cũng có thể gây ra bọng mắt.

Một trong những thói quen gây bọng mắt xấu là ăn quá nhiều muối

Một trong những thói quen gây bọng mắt sấu là ăn quá nhiều muối

Làm thế nào để điều trị bọng mắt?

Bọng mắt đẹp hay xấu còn tùy thuộc vào thẩm mỹ của mỗi người, nếu bọng mắt do bệnh lý thì cần điều trị ngay để đôi mắt trông tự nhiên và khuôn mặt trở nên tươi mới.

Nếu là bọng mắt cười, bạn có thể an tâm ngủ ngon giấc mà không cần lo lắng. Tuy nhiên, do biểu hiện bệnh lý là bọng mắt bị chùng não, tối màu, cần đi khám ngay để cứu lấy đôi mắt của mình. Nói chung, chúng ta có thể điều trị bọng mắt xấu bằng các biện pháp khắc phục tại nhà sau:

  • Đắp túi trà lên mắt, hoặc lấy thìa trong tủ lạnh đắp lên mắt để giảm quầng thâm và bọng mắt.
  • Dùng dưa chuột, nước cốt chanh, sữa tươi, nha đam làm mặt nạ mắt,… Sau 1 tuần, bạn sẽ thấy cải thiện trông thấy. Nhưng tùy cơ địa mỗi người mà thời gian cho kết quả có thể kéo dài cải thiện khoảng 60-80%.Ngoài ra, hãy chú ý đến một lối sống làm giảm bọng mắt và quầng thâm, như sau:
  • Ngủ đủ giấc khoảng 8 tiếng mỗi đêm sẽ hạn chế được quầng thâm và giảm bọng mắt.
  • Uống nước thường xuyên để cơ thể đủ nước, hạn chế tình trạng mất nước và ngăn ngừa hình thành quầng mắt.
  • Hạn chế ăn quá nhiều muối khiến nhiều bộ phận trên cơ thể không bị giữ nước, đặc biệt là vùng mắt.

Đắp túi trà lên mắt là phương pháp cải thiện bọng mắt hiệu quả

Đắp túi trà lên mắt là phương pháp cải thiện bọng mắt hiệu quả

Trên đây là những chia sẻ của Nhà Thuốc Long Châu về bọng mắt có đẹp không. Hy vọng đã cung cấp tới bạn những thông tin hữu ích.

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin