Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nguyên nhân và cách giảm quầng thâm mắt nhanh chóng và hiệu quả

Ngày 30/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những cú đêm thường xuyên thức khuya đang đau đầu với quầng thâm ở vùng mắt có thể áp dụng các phương pháp dưới đây để cải thiện tình trạng này nhanh chóng và hiệu quả.

Quầng thâm ở vùng mắt khiến cho gương mặt của bạn thiếu sức sống và già nua hơn. Điều này khiến cho nhiều chị em phụ nữ bị quầng thâm mắt sẽ mất tự tin hơn trong giao tiếp, đánh mất nhiều cơ hội trong cuộc sống. Vậy nguyên nhân gây ra quầng thâm ở mắt là gì? Có cách nào để khắc phục tình trạng này không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua các thông tin được cung cấp trong bài viết này.

Vì sao xuất hiện quầng thâm ở mắt?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mắt bị quầng thâm, trong đó phổ biến nhất là các lý do sau:

Gen di truyền

Một trong các lý do gây ra tình trạng quầng thâm ở vùng mắt phổ biến nhất là do gen di truyền. Theo sự giải thích của các chuyên gia, phần da xung quanh mắt sẽ mỏng hơn rất nhiều so với các vùng khác. Vì thế, khi máu lưu thông ở vị trí này sẽ khiến, các tĩnh mạch sẽ hiện lên làm cho vùng da quanh mắt bị tối hơn. Tình trạng các tĩnh mạch tập trung càng nhiều thì quầng thâm mắt sẽ càng nghiêm trọng hơn.

Thức khuya thường xuyên

Thói quen thức khuya thường xuyên dẫn đến thiếu ngủ cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng thâm ở vùng da xung quanh mắt. Khi thiếu ngủ, da của chúng ta sẽ tái nhợt và xanh xao hơn bình thường. Lúc này, các tĩnh mạch và mao mạch ở da sẽ hiện lên rõ hơn, khiến vùng da ở quanh mắt sẽ sẫm nhiều hơn tạo thành quầng thâm. Bên cạnh đó, khi bạn mất ngủ nhiều, lượng nước tích tụ dưới mắt sẽ tăng lên. Lâu dần sẽ hình thành bọng mắt khiến gương mặt bị mất thẩm mỹ.

Nguyên nhân và cách giảm quầng thâm mắt nhanh chóng và hiệu quả 1 Thói quen thức khuya thường xuyên dẫn đến thiếu ngủ cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng thâm ở vùng da xung quanh mắt.

Ngoài ra, việc tiếp xúc nhiều với thiết bị điện tử có ánh sáng xanh cũng dễ khiến mắt bị quầng thâm. Tác hại của ánh sáng xanh từ màn hình thiết bị điện tử sẽ làm cho đôi mắt dễ mệt mỏi, các mao mạch quanh mắt dần thoái hóa và giãn ra. Sau một thời gian, mắt bạn sẽ xuất hiện nhiều quầng thâm.

Dấu hiệu của nhiều căn bệnh

Bên cạnh yếu tố di truyền, thói quen thức khuya, sử dụng thiết bị điện tử,... Một số bệnh lý như dị ứng, hen suyễn, chàm,... cũng có thể dễ khiến mắt bạn bị quầng thâm. Khi bị mắc các bệnh này, vùng da ở quanh mắt sẽ bị ngứa nhiều. Theo thói quen bạn sẽ dùng tay để dụi hoặc gãi ngứa dẫn đến tổn thương các mao mạch quanh mắt. Khi các mao mạch bị vỡ sẽ tạo thành các quầng thâm.

Bên cạnh đó, phụ nữ đang trong thai kỳ có sự thay đổi về nội tiết tố cũng sẽ làm cho làn da xanh xao hơn. Tương tự như việc thiếu ngủ, làn da tái nhợt sẽ khiến các mao mạch quanh mắt hiện rõ, gây ra quầng thâm.

Quá trình lão hóa da

Khi chúng ta càng lớn tuổi, da sẽ dần mất độ đàn hồi và săn chắc, đồng thời mỏng dần đi. Vùng da quanh mắt vốn dĩ đã mỏng sẽ càng mỏng hơn, các mao mạch lại càng hiện lên rõ rệt. Lúc bấy giờ, quầng thâm ở vùng mắt sẽ đậm hơn.

Cách trị quầng thâm mắt nhanh chóng và hiệu quả

Hiện nay, có khá nhiều phương pháp điều trị thâm mắt, trong đó một số phương pháp khá đơn giản bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà mà không cần phải đến spa hay bệnh viện thẩm mỹ nhưng có hiệu quả khá tốt.

Một số phương pháp trị thâm ở vùng mắt nhanh chóng và hiệu quả, dễ thực hiện tại nhà mà không cần bạn phải đến Spa hoặc bệnh viện thẩm mỹ:

Đắp mặt nạ dưa leo cho mắt

Một cách trị quầng thâm đơn giản và “siêu tiết kiệm” chính là tận dụng thực phẩm có sẵn trong tủ lạnh - dưa leo. Dưa leo có thành phần chứa nhiều vitamin, nước, chất khoáng,... tốt cho da, đặc biệt là vùng da quanh mắt vốn dĩ khá mỏng và nhạy cảm.

Đầu tiên, bạn cắt dưa leo thành từng lát mỏng rồi cho vào tủ lạnh trong vòng 10 phút. Sau đó, bạn lấy dưa leo ra và đắp lên mắt trong vòng 20 phút đến 30 phút. Nếu bạn kiên trì sử dụng thường xuyên thì quầng thâm ở mắt sẽ mờ đi rõ rệt.

Nguyên nhân và cách giảm quầng thâm mắt nhanh chóng và hiệu quả 2 Dưa leo có thành phần chứa nhiều vitamin, nước, chất khoáng,... tốt cho da, đặc biệt là vùng da quanh mắt vốn dĩ khá mỏng và nhạy cảm.

Tận dụng bã trà túi lọc

Các gói trà túi lọc sau khi đã dùng bạn có thể tận dụng chườm lên mắt để giảm quầng thâm. Các chất chống oxy hóa trong trà túi lọc sẽ giúp cho vùng da quanh mắt sáng hơn, cải thiện thâm mắt hiệu quả. Làm mờ quầng thâm bằng túi trà rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho túi trà đã sử dụng vào tủ lạnh cho mát, sau đó chườm lên mắt khoảng 5 phút. Cuối cùng rửa sạch lại mắt với nước. Mỗi tuần bạn nên đắp trà túi lọc từ 3 đến 5 lần, quầng thâm sẽ được khắc phục.

Lăn mắt bằng trứng nóng

Một cách khác để giảm quầng thâm ở mắt là lăn trứng nóng. Hơi nóng từ trứng tỏa ra giúp điều hòa kinh mạch, lưu thông khí huyết ở vùng mắt. Nhờ đó, quầng thâm sẽ được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, khi áp dụng cách này, bạn nên dùng trứng nóng ở nhiệt độ tầm 60 độ C đến 80 độ C, tránh nhiệt độ quá cao sẽ gây tổn thương mắt. Trong quá trình lăn trứng, bạn có thể massage nhẹ nhàng để tăng hiệu quả.

Mặt nạ xông hơi mắt MegRhythm hương hoa cúc - Giải pháp trị mất ngủ và cải thiện quầng thâm mắt

Một trong những phương pháp giảm quầng thâm mắt nhanh chóng và hiệu quả được nhiều người áp dụng đó chính là dùng mặt nạ xông hơi mắt MegRhythm hương hoa cúc.

Cách sử dụng mặt nạ rất đơn giản. Đầu tiên, bạn lấy mặt nạ ra khỏi bao bì. Khi được lấy khỏi bao bì, mặt nạ sẽ bắt đầu ấm dần lên cho đến khi đạt 40 độ C. Sau đó, bạn tách đường rãnh ở giữa và đeo quai vào hai tai. Bạn nằm nghỉ ngơi thư giãn khoảng 20 phút thì gỡ mặt nạ ra và rửa lại da ở vùng mắt bằng nước sạch.

Nguyên nhân và cách giảm quầng thâm mắt nhanh chóng và hiệu quả 3 Mặt nạ xông hơi mắt MegRhythm hương hoa cúc giảm căng thẳng, kích thích lưu thông máu, cải thiện quầng thâm, bọng mắt hiệu quả.

Trong bài là những thông tin lý giải các nguyên nhân chính gây ra quầng thâm mắt và cách phương pháp điều trị tình trạng này nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng rằng các nội dung trên sẽ giúp ích bạn nhiều trong việc cải thiện quầng thâm ở mắt, giúp đôi mắt sáng và gương mặt luôn tươi tắn, rạng rỡ.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm