Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Cá viên chiên bao nhiêu calo? Cách ăn cá viên chiên không gây hại cho sức khỏe

Ngày 25/02/2023
Kích thước chữ

Một trong những món ăn vỉa hè quen thuộc được yêu thích nhất là các bạn nhỏ chính là cá viên chiên. Nhưng nhiều người nhất là các phụ huynh không khỏi băn khoăn món cá viên chiên bao nhiêu calo nếu ăn nhiều có bị béo phì không? Câu trả lời cụ thể và đầy đủ sẽ có trong bài viết dưới đây.

Cá viên chiên là món ăn vỉa hè quen thuộc ở Việt Nam. Với hương vị thơm ngon đậm đà kích thích vị giác, cá viên là một trong những món ăn yêu thích hàng đầu của nhiều người. Giá thành của cá viên chiên cũng rất hợp lý nên bất cứ ai cũng có thể thưởng thức món ăn này. Nhưng nhiều người băn khoăn cá viên chiên bao nhiêu calo, nếu ăn nhiều có bị tăng cân không? Bài viết hôm nay Long Châu sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn này. 

Tìm hiểu món cá viên chiên

Cá viên là món ăn vặt phổ biến được ưa chuộng tại nhiều quán cóc, vỉa hè ở nhiều nước châu Á. Nguồn gốc của cá viên xuất phát từ đất nước tỷ dân Trung Quốc. Món ăn này có thể được chế biến bằng nhiều cách khác nhau như hấp, luộc hoặc chiên. 

Theo các nghiên cứu, cá viên chiên trở nên phổ biến ở Việt Nam nhờ vào sự ảnh hưởng của cộng đồng người Hoa và các khu phố. Nguyên liệu để làm chả cá khá đơn giản và cách làm không cầu kỳ. Hai nguyên liệu chính gồm có cá lóc xương và thịt xay, kết hợp với các chất phụ gia để tạo độ giòn và ngon. Tuy nhiên, phụ gia trong cá viên chiên thường bao gồm bột bắp và hàn the. Vì điều này đã gây ra nhiều tranh cãi liên quan đến tác dụng phụ đối với sức khỏe.

Cá viên chiên bao nhiêu calo? Cách ăn cá viên chiên không gây hại cho sức khỏe 1 Cá viên chiên là một món ăn đường phố được nhiều người yêu thích 

Lý do cá viên chiên được yêu thích 

Trước khi tìm hiểu cá viên chiên bao liêu calo hãy cùng tìm hiểu tại sao cá viên chiên là món ăn vặt được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon và giá cả phải chăng. Điểm đặc biệt của món ăn này là dễ tìm và thưởng thức. Đôi khi chỉ cần một hộp cá viên nóng hổi, ​​chấm với tương ớt cay nồng trên. Vậy nên tại các con hẻm nhỏ hay vỉa hè, bạn đã có thể tận hưởng trọn vẹn hương vị ngon lành. Ngoài ra cá viên chiên còn phù hợp với không khí vui vẻ nhẹ nhàng và trò chuyện.

Hiện nay cá viên chiên còn được đóng gói hút chân không, giúp kéo dài thời gian bảo quản và dễ dàng chế biến tại nhà. Các mẹ chỉ cần rã đông khoảng 20 phút và đun nóng dầu rồi cho viên cá vào chiên là có thể chế biến ngay món ăn vặt thơm ngon hấp dẫn mà không tốn quá nhiều thời gian. Cá viên chiên không chỉ là lựa chọn tuyệt vời cho những buổi vui chơi, giải trí mà còn là sự lựa chọn tiện lợi cho những bữa ăn nhanh trong cuộc sống bận rộn như hiện nay. 

Cá viên chiên bao nhiêu calo? Cách ăn cá viên chiên không gây hại cho sức khỏe 2 Cá viên chiên bao nhiêu calo là điều nhiều người quan tâm 

Cá viên chiên bao nhiêu calo?

Thông thường, một cá viên chiên có trung bình từ 40 đến 60 calo. Điều này còn tùy thuộc vào kích thước và thành phần dinh dưỡng cụ thể của từng loại cá viên. Theo ước tính 100g cá viên chiên có chứa khoảng 140 calo. Nếu bạn muốn ăn cá viên nhưng giảm lượng calo nạp vào cơ thể thì có thể thay đổi cách chế biến. Cá viên luộc hoặc hấp chứa khoảng 123 calo/100g, ít hơn cá viên chiên khoảng 140 – 160 calo.

Nhưng cá viên chiên vẫn là món ăn hấp dẫn nhất. Cá viên chiên bao nhiêu calo là điều rất nhiều người quan tâm. Với hàm lượng như đã nêu là 60 calo mỗi viên thì không quá nhiều. Tuy nhiên, lượng calo trong cá viên chiên có thể tăng lên nếu bạn sử dụng dầu chiên có chứa nhiều chất béo hoặc kết hợp với các loại sốt có đường, bơ hay kem. Do đó, để kiểm soát lượng calo khi ăn cá viên chiên, hãy sử dụng dầu chiên ít béo hoặc sử dụng sốt không đường.

Cá viên chiên bao nhiêu calo? Cách ăn cá viên chiên không gây hại cho sức khỏe 3 Cá viên chiên thông thường chứa khoảng 140 calo trên 100g

Ăn cá viên chiên có hại gì với sức khoẻ?

Cá viên chiên là món ăn ăn vặt phổ biến. Nhưng lại có những tác hại không nhỏ đối với sức khỏe. Trong 100g cá viên chiến hứa một lượng lớn calo, khoảng 140 - 160 calo. Ngoài ra có thể cao hơn nếu nhà sản xuất sử dụng quá nhiều gia vị và phụ gia trong quá trình sản xuất. Đặc biệt, do chiên trong dầu nên lượng chất béo bão hòa trong cá viên chiên là rất cao, khiến người ăn có thể cảm thấy no và khó tiêu sau khi ăn.

Hơn nữa, các viên chả cá chiên giòn cũng chứa nhiều cholesterol do chế biến qua dầu ăn. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tim mạch và sức khỏe lâu dài. Việc tiêu thụ một lượng lớn cholesterol có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh như mỡ máu, gút, bệnh tim mạch và các bệnh liên quan khác.

Tuy nhiên, các tín đồ của món cá viên chiên cũng không cần kiêng món này hoàn toàn. Nếu bạn là một người ưa thích món ăn này, hãy tận dụng những lợi ích mà món ăn mang. Hãy ăn với tần suất phù hợp với chỉ số sức khỏe của bạn. Ngoài ra, hãy chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, sử dụng nguyên liệu tươi ngon và không sử dụng quá nhiều gia vị và phụ gia để giảm thiểu tác hại đến sức khỏe.

Cá viên chiên bao nhiêu calo? Cách ăn cá viên chiên không gây hại cho sức khỏe 4 Ăn nhiều cá viên chiên có thể dẫn đến tình trạng khó tiêu 

Hướng dẫn ăn cá viên chiên đúng cách 

Đối với các tín đồ của món cá viên chiên, việc giữ cho sức khỏe và vóc dáng thon gọn là điều quan trọng. Với nhu cầu calo trung bình khoảng 2.000 - 2.200 calo mỗi ngày, việc tính toán lượng calo cần nạp vào cơ thể mỗi bữa ăn là rất quan trọng. Với khoảng 667 - 733 calo/bữa phụ chúng ta có thể ăn khoảng 100 - 200g cá viên chiên/lần. Con số này tương đương với 5 - 7 viên và thời gian tối đa là 1 tuần để tránh tích tụ mỡ thừa trong cơ thể gây tăng cân.

Ngoài ra, để giảm lượng dầu trên cá viên chiên, bạn có thể dùng giấy ăn để thấm bớt dầu ăn bên ngoài viên cá. Việc ăn cá viên chiên vào buổi tối cũng không được khuyến khích, vì lượng calo sẽ được tích tụ nhiều hơn vào cuối ngày và gây tăng cân. Với những người lao động nặng, có thể cần nạp thêm năng lượng. Nhưng hãy lưu ý để tránh dư thừa năng lượng và nguy cơ béo phì. Hãy ăn cá viên chiên một cách hợp lý và cân đối để duy trì sức khỏe và vóc dáng thon gọn.

Như vậy Long Châu đã chia sẻ với bạn về chủ đề cá viên chiên bao nhiêu calo. Hy vọng thông tin đó sẽ hữu ích giúp bạn điều chỉnh lại thực đơn của mình một cách cân đối và khoa học. Bất cứ một thực phẩm nào dù tốt hay không nhưng khi bị lạm dụng đều sẽ gây nên những hậu quả đáng tiếc cho sức khỏe. Vì vậy bạn cần có một chế độ ăn cân bằng, đa dạng và ưu tiên các thực phẩm lành mạnh tốt cho cơ thể.

Xem thêm: Nước cam bao nhiêu calo? Uống nước cam giúp giảm cân đúng hay sai?

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm
Chủ đề:Dinh dưỡngCalo