Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Nước cam bao nhiêu calo? Uống nước cam giúp giảm cân đúng hay sai?

Ngày 23/02/2023
Kích thước chữ

Cam là loại trái cây có hàm lượng vitamin C và khoáng chất dồi dào. Đây là loại trái cây không chỉ giải nhiệt mà còn có nhiều tác dụng tốt đối với sức khoẻ. Bên cạnh đó cam còn được cho là có khả năng giảm cân. Hãy cùng khám phá xem nước cam bao nhiêu calo và có thực sự giảm được cân như nhiều người nói. 

Cam là một trong những loại trái cây thông dụng và phổ biến ở nước ta. Với hương vị thơm ngon cùng vị chua thanh nhè nhẹ rất dễ ăn mà giá thành lại không quá cao. Vì vậy cam là thức quả được nhiều người tin dùng. Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nhiều người còn tin rằng cam có khả năng giảm cân. Hãy cùng bài viết hôm nay tìm hiểu cam bao nhiêu calo và xem cam có thực sự giảm cân được như nhiều người vẫn tin hay không. 

Nước cam bao nhiêu calo?

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh nước cam là nguồn dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Thành phần dinh dưỡng phong phú của nước cam giúp người uống điều độ có thể đạt được nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Chẳng hạn, nước cam có thể giúp ngăn ngừa lão hoá da, tăng cường quá trình đào thải độc tố. Ngoài ra còn nâng cao sức đề kháng của cơ thể, phòng chống các căn bệnh chuyển hoá. 

Một ly nước cam 100g chứa khoảng 88g nước, 0.9g protein, 0.1g lipid, 1.4g cellulose, 8.3g glucid và 38 Kcal. Nhưng lượng calo trong nước cam có thể khác nhau tùy vào cân nặng và loại cam được sử dụng. Nếu sử dụng những quả cam lớn, lượng calo có thể lên đến 90 Kcal.

Để tận dụng tối đa lợi ích sức khỏe từ nước cam, bạn nên sử dụng nước cam một cách đều đặn và điều độ. Việc bổ sung cam hay nước cam vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Nước cam bao nhiêu calo? Uống nước cam giúp giảm cân đúng hay sai? 1 Nước cam bao nhiêu calo là thắc mắc được nhiều người đặt ra về loại quả này 

Tác dụng của nước cam với cơ thể

Sau khi tìm hiểu nước cam bao nhiêu calo hãy đến với tác dụng của loại đồ uống này đối với cơ thể. Trong quả cam có chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những tác dụng của nước cam với cơ thể, mời bạn theo dõi: 

  • Hỗ trợ hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn. Với hàm lượng chất xơ dồi dào cam giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt. Ngoài ra hàm lượng vitamin C trong cam cũng giúp ngăn ngừa tình trạng viêm loét dạ dày. Bên cạnh đó sử dụng cam thường xuyên còn giúp chống trào ngược dạ dày và gặp các vấn đề khác liên quan đến dạ dày. 
  • Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Hàm lượng vitamin C trong cam sẽ giúp kích thích sản xuất các tế bào trắng. Từ đó góp phần tăng cường hệ miễn dịch cơ thể và giúp cơ thể chống lại các nguy cơ bệnh tật. Ngoài ra hàm lượng đồng, folate và vitamin A trong cam còn giúp hệ miễn dịch luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất. Từ đó các yếu tố bất lợi đến từ môi trường xung quanh không thể tấn công được. 
  • Tăng cường thị lực. Hàm lượng chất carotenoid và vitamin A trong cam góp phần tăng cường thị lực cho người dùng. Các chất chống oxy hoá và vitamin C trong cam cũng làm giảm nguy cơ mắc đục thuỷ tinh thể. Các chuyên gia cũng cho rằng ăn cam giúp làm chậm quá trình điểm vàng bị thoái hoá. 
  • Phòng chống bệnh ung thư. Hợp chất D - limonene trong mỗi quả cam sẽ giúp cho các tế bào ung thư như ung thư da, ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư phổi được ngăn ngừa. Hàm lượng vitamin C cũng đóng vai trò như một màng lọc chống lại tác nhân oxy hóa và bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do. 
  • Bên cạnh những tác dụng chính kể trên ăn cam thường xuyên còn giúp giảm cân, duy trì lượng chất lỏng trong cơ thể. Những người mới ốm dậy, đang điều trị bệnh ăn uống kém có thể bổ sung cam để duy trì lượng chất lỏng cho cơ thể. 
Nước cam bao nhiêu calo? Uống nước cam giúp giảm cân đúng hay sai? 2 Vitamin C trong cam có tác dụng nâng cao sức đề kháng, phòng chống ung thư rất tốt

Nước cam bao nhiêu calo? Uống vào giảm cân đúng hay sai?

Uống nước cam không khiến bạn tăng cân, điều này là chắc chắn. Bởi vì một ly nước cam chỉ chứa khoảng 100-200 calo,. Con số này là vô cùng ít so với lượng calo cần nạp vào cơ thể mỗi ngày để duy trì các hoạt động bình thường (khoảng 2000 calo). Nước cam còn chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho cơ thể hoạt động trong một ngày dài. Do đó hãy an tâm khi dùng loại nước này. 

Một ly nước cam (100ml) chứa khoảng 87% là nước và số còn lại là các chất dinh dưỡng. Chất xơ trong cam có tác dụng giúp dạ dày bạn cảm giác no lâu hơn. Từ đó hạn chế cảm giác thèm ăn và giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Vậy nên nhiều người cho rằng nước cam giúp giảm cân. Điều này cũng có cơ sở và có thể chấp nhận quan điểm này. Tuy nhiên, nếu bạn thêm quá nhiều đường hoặc mật ong vào nước cam, lượng calo mỗi ly sẽ tăng đáng kể. Do đó, nếu đang trong quá trình giảm cân bạn hạn chế thêm đường hoặc mật ong vào nước cam. Cách uống tốt nhất là dùng nước cam nguyên chất. 

Nước cam bao nhiêu calo? Uống nước cam giúp giảm cân đúng hay sai? 3 Uống nước cam còn giúp các chị em giảm cân có thân hình thon gọn như mong muốn 

Bật mí cách uống nước cam giảm cân đúng cách 

Ngoài băn khoăn nước cam bao nhiêu calo nhiều người còn muốn biết uống cam giảm cân có thật không? Trên thực tế việc uống nước cam đúng là có tác dụng giảm cân. Tuy nhiên bạn cần thực hiện theo chế độ đúng. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

  • Hãy uống nước cam nguyên chất không cần thêm bất cứ gia vị nào. Bạn nên dùng cam tươi vắt trực tiếp và có thể cho thêm vài tép cam ăn kèm. Tuy nhiên cần lưu ý đến nguồn gốc của cam để đảm bảo an toàn thực phẩm. 
  • Ngoài nước cốt cam thì phần vỏ cam cũng có tác dụng giảm cân rất tốt. Hãy đem phần vỏ cam đi phơi khô rồi cho vào đun cùng nước sôi/. Khi nước sôi được 5 phút thì đem đi xả nước lạnh và đun thêm 2 lần nữa. Cuối cùng đem vỏ cam đi ngâm với nước muối lạnh để qua đêm. Ngày hôm sau đem ra rửa sạch để ráo cắt sợi nhỏ và trộn cùng chút mật ong để thưởng thức. 
  • Cam pha mật ong cũng là một món ăn giúp giảm cân cho những ai đang bị thừa cân nặng. Cách làm vô cùng đơn giản chỉ cần lăn đều qua cam để mềm và khi vắt được nhiều nước hơn. Tiếp theo hoà nước cốt cam đã vắt được cùng với một thìa mật ong và khoảng 200ml nước lọc. Cuối cùng khuấy đều và thường thức. Với cách làm như vậy không những hỗ trợ giảm cân mà còn giúp đào thải độc tố và kiểm soát tiêu hoá tốt hơn. 

Hy vọng với những chia sẻ của Long Châu về nước cam bao nhiêu calo, uống nước cam có giảm cân không đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để chăm sóc sức khỏe. Hãy theo dõi Long Châu để thường xuyên cập nhật những thông tin thú vị và bổ ích liên quan đến chế độ dinh dưỡng và chăm sóc sức khoẻ nhé!

Xem thêm: Phở bao nhiêu calo? Bí quyết ăn phở không lo tăng cân

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Dinh dưỡngCalo