Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Các cách dùng nhụy hoa nghệ tây với nước hoa hồng hiệu quả

Ngày 20/08/2022
Kích thước chữ

Nhụy hoa nghệ tây được ví như thần dược cho sức khỏe và làn da còn nước hoa hồng có tác dụng se khít lỗ chân lông và trắng da. Vậy có nên kết hợp cả hai lại để mang đến hiệu quả vượt trội và cách dùng nhụy hoa nghệ tây với nước hoa hồng ra sao?

Được ưu ái cho cái tên “thần dược” tự nhiên của sức khoẻ và làn da, nhụy hoa nghệ tây (Saffron) chứa nhiều dưỡng chất có lợi cùng với hàm lượng vitamin C dồi dào, kích thích sản xuất collagen cho làn da căng mịn. Bên cạnh đó, đây còn là thành phần chống oxy hóa cũng như ngăn ngừa sự hình thành hắc sắc tố melanin giúp trẻ hoá làn da. Nếu bạn có một làn da nhiều mụn thì lượng vitamin A, B có trong saffron sẽ giúp làn da của bạn sạch mụn và kiểm soát nhờn hiệu quả. Vậy nhụy hoa nghệ tây có kết hợp cùng nước hoa hồng được không và cách dùng nhụy hoa nghệ tây với nước hoa hồng sao cho hiệu quả.

Gợi ý các cách dùng nhụy hoa nghệ tây với nước hoa hồng

Nhụy hoa nghệ tây kết hợp với nước hoa hồng hẳn giúp bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Nước hoa hồng có tác dụng làm trắng da, se khít lỗ chân lông nhờ chứa rất nhiều vitamin nhóm B, C, D, E, K,… Bởi vậy mà so với nhiều loại mỹ phẩm đắt đỏ, cách dùng nhụy hoa nghệ tây với nước hoa hồng được nhiều phái đẹp tin dùng và đã đem lại hiệu quả đáng kể.

Nhụy hoa nghệ tây kết hợp với nước hoa hồng Nhụy hoa nghệ tây kết hợp với nước hoa hồng

Các khoáng chất, thành phần chống oxy có trong nhụy hoa nghệ tây Saffron sẽ giúp cân bằng độ ẩm, độ pH từ đó giúp da mềm mượt, duy trì làn da săn chắc, tươi trẻ, mềm mịn và khỏe hơn mỗi ngày.

Để có được một làn da sáng mịn, căng tràn sức sống, bạn hãy tham khảo ngay các cách dùng nhụy hoa nghệ tây với nước hoa hồng dưỡng da tuy đơn giản nhưng mang đến hiệu quả rất cao.

Công thức làm mềm và mịn da

Bước 1: Dùng một lọ nước hoa hồng để ngâm 6 – 7 sợi nhụy hoa nghệ tây.

Bước 2: Khi dùng bạn đổ hỗn hợp làm đẹp ra bông tẩy trang rồi thoa lên mặt vào mỗi buổi tối. Hoặc bạn cũng có thể cho hỗn hợp vào chai dạng xịt để dùng như một loại xịt khoáng cho da.

Với cách làm siêu đơn giản như trên, bạn đã có thể tự làm cho mình 1 loại toner chăm sóc da “siêu đẳng cấp”.

Công thức làm mềm và mịn da Công thức làm mềm và mịn da

Công thức trị thâm nám 

Chị em cũng có thể đánh bay vết thâm nám cùng với nhụy hoa nghệ tây và nước hoa hồng cực kỳ hiệu quả với cách thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Trộn hỗn hợp 2 hoặc 3 sợi nhụy hoa nghệ tây cùng 5ml nước hoa hồng. Đợi tầm 2 tiếng để các dưỡng chất trong nhụy hoa nghệ tây phai hết ra nước.
  • Bước 2: Đắp hỗn hợp lên mặt, thư giãn tầm 20 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt, thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

 Công thức trị sẹo, mụn

Sự kết hợp Saffron cùng với nước hoa hồng và lá húng quế sẽ giúp chị em phụ nữ phòng ngừa mụn một cách hiệu quả đồng thời làm lành vết sẹo do mụn, giúp chị em có làn da sáng mịn, săn chắc với cách làm như sau:

  • Bước 1: Cho 4-5 sợi nhụy hoa nghệ tây vào với 5-10ml nước hoa hồng và lá húng quế.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp này lên mặt, thư giãn tầm 20 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch với nước lạnh, thực hiện 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Công thức đánh bay quầng thâm mắt 

Chị em cũng có thể “đánh bay” những quầng thâm xấu xí chỉ bằng việc thực hiện theo các bước làm đẹp đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Trộn hỗn hợp gồm 4-5 sợi bột nhuỵ hoa nghệ tây với 5-10ml nước hoa hồng cùng 5ml dầu dừa.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp lên vùng quầng thâm quanh mắt, thư giãn tầm 15 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch lại bằng nước, bạn sẽ cảm thấy vùng da sáng lên trông thấy.

Một vài lưu ý khi dùng kết hợp nhụy hoa nghệ tây và nước hoa hồng

Cách dùng nhuỵ hoa nghệ tây cùng nước hoa hồng để làm đẹp còn khá mới trong chu trình chăm sóc da đối với nhiều chị em phái đẹp. Vì vậy, bạn cần ghi nhớ một vài lưu ý để các cách dùng nhụy hoa nghệ tây với nước hoa hồng  để có hiệu quả cao đối với sức khoẻ và cả làn da.

  • Nhuỵ hoa nghệ tây có thể làm cho da mặt của bạn có màu vàng khi dùng dung dịch làm đẹp kết hợp từ nhuỵ hoa nghệ tây và nước hoa hồng. Vì vậy, tốt nhất bạn hãy áp dụng mẹo làm đẹp này vào buổi tối. Vấn đề này sẽ rất đơn giản vì chỉ cần rửa mặt lại bằng nước sạch thì da sẽ không còn màu vàng nữa.
  • Bạn cần chờ cho dưỡng chất từ hỗn hợp nhuỵ hoa nghệ tây và nước hoa hồng hấp thụ hết vào da rồi mới tiến hành các bước làm đẹp tiếp theo như serum hay kem dưỡng ẩm.
Nhụy hoa nghệ tây có thể khiến da mặt có màu vàng Nhụy hoa nghệ tây có thể khiến da mặt có màu vàng
  • Bên cạnh đó, các bạn cũng cần che chắn cho da kỹ khi ra ngoài nắng, kết hợp thêm với chế độ ăn uống hợp lý, lối sống khoa học và giữ tinh thần thoải mái để giúp làn da luôn khỏe mạnh, đầy sức sống cũng như phát huy tốt nhất tác dụng từ nhuỵ hoa nghệ tây và nước hoa hồng.

Phương Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin