Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Các cách massage đầu giảm stress, bớt đau đầu nhanh và hiệu quả

Ngày 20/02/2022
Kích thước chữ

Cuộc sống áp lực khiến cho các cơn đau đầu, căng thẳng và stress thường xuyên tìm đến. Và massage đầu giảm stress là một trong những cách giảm căng thẳng được nhiều người áp dụng. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu một số cách massage đầu giảm stress hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà nhé!

Massage đầu bằng tay có thể tác động đến các mô mềm trên vùng đầu, hỗ trợ loại bỏ các căng thẳng và giảm đau đầu hiệu quả. Hơn nữa, xoa bóp chữa đau đầu không những giảm đau vùng đầu mà còn tác động tích cực đến các vị trí khác trên cơ thể một cách an toàn, tự nhiên.

Lợi ích của việc massage đầu

Massage đầu mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Chúng có khả năng mang lại sự trẻ hoá và thư giãn tuyệt vời.

Kích thích mọc tóc

Nếu mái tóc của bạn dần trở nên mỏng đi và không còn bềnh bồng như trước, hãy thử áp dụng liệu pháp massage đầu nhé, đây một trong những cách giảm stress hiệu quả tại nhà đấy! Theo nghiên cứu, những người thường xuyên massage đầu liên tiếp mỗi ngày trong vòng 24 tuần, dộ dày tóc sẽ có sự cải thiện đáng kể.

Điều hòa huyết áp

Bạn có thể tự cảm nhận sự khác biệt sau khi massage đầu. Các thao tác nhẹ nhàng mau chóng giúp bạn cảm thấy thư giãn và khỏe khoắn hơn. Massage da đầu trong khoảng 15 - 25 phút mỗi ngày sẽ giúp làm giảm huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương. Ngoài ra, massage đầu còn hỗ trợ thúc đẩy tuần hoàn máu, thư giãn huyết quản và những cơ vùng cổ.

Các cách massage đầu giảm stress, bớt đau đầu nhanh và hiệu quả 1 Massage đầu giúp điều hoà huyết áp, giảm stress hiệu quả

Massage đầu giúp giảm stress và áp lực

Căng thẳng, áp lực sẽ dẫn đến đau đầu, căng cơ vùng cổ và vùng sau mắt. Liệu pháp massage da đầu sẽ làm giảm các hiện tượng này và giảm stress hiệu quả. Massage đầu có thể làm giảm cường độ, thời gian và tần suất của cơn đau đầu do căng thẳng. Điều này có thể là do các thao tác massage bấm huyệt gián tiếp lên các cơ ở cổ, từ ấy giúp bạn thư giãn hơn.

Các cách massage đầu giảm stress đơn giản

Có thể nói massage đầu là một trong những cách thử giãn đầu óc hiệu quả, đơn giản và nhanh nhất tại nhà. Với phương pháp massage đầu, bạn có thể tự làm mà không cần dùng bất cứ dụng cụ nào, chỉ cần các đầu ngón tay linh hoạt của bạn là được. Ngoài ra, tùy vào nhu cầu và sở thích, bạn có thể kết hợp thêm một số dầu xoa bóp hoặc tinh dầu massage.

Bên cạnh đó, hiện nay thị trường cũng có nhiều dụng cụ hỗ trợ massage da đầu giúp đơn giản hóa thao tác tự massage. Tương tự như phương pháp dùng đầu ngón tay, bạn có thể dùng những dụng cụ này để massage khắp da đầu.

Các bước massage đầu giảm stress cơ bản như sau:

  • Ngồi xuống và chọn cho mình một tư thế thoải mái. Nếu bạn sử dụng thêm dầu massage, hãy nhớ choàng thêm khăn để tránh tinh dầu chảy xuống quần áo.
  • Bắt đầu dùng các đầu ngón tay hoặc công cụ massage tạo một lực từ nhẹ đến trung bình lên đầu. Nếu bạn đang dùng dầu, hãy nhúng đầu ngón tay vào tinh dầu đã được làm ấm, sau đấy tiến hành massage.
  • Di chuyển xung quanh da đầu theo hình tròn nhỏ.
  • Massage tối thiểu trong vòng 5 phút. Bạn nên đảm bảo massage khắp những vùng đầu.
  • Cuối cùng, gội sạch tinh dầu bằng dầu gội nếu như bạn sử dụng dầu massage.
Các cách massage đầu giảm stress, bớt đau đầu nhanh và hiệu quả 2 Massage vùng đầu nhẹ nhàng theo vòng tròn để giảm đau đầu

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp massage đầu cho những người nhà yêu của mình. Tương tự như lúc bạn tự massage cho mình, sau đây là một số bước cơ bản: 

  • Để người thân bạn nằm xuống hoặc ngồi trên ghế thoải mái. Nếu bạn kết hợp massage với tinh dầu, hãy nhũng các đầu ngón tay vào một lượng nhỏ.
  • Tập trung và tiến hành massage nhẹ nhàng, chậm rãi và theo chuyển động tròn.
  • Xoa bóp nhẹ nhàng vùng cổ bằng ngón tay cái.

Một số cách massage đầu giảm stress khác

Nén tuyến dưới não

Khi cảm thấy cổ bị cứng và chóng mặt, hãy dùng ngón tay ấn vào tuyến dưới não thất ngay dưới tai trái và phải, ấn từ từ ba tới năm lần về phía giữa đầu để thư giãn vai và cổ.

Massage thái dương giảm stress

Đối với chứng đau đầu do căng thẳng, dùng hai ngón tay trỏ để xoa hai bên thái dương theo chiều kim đồng hồ từ ba đến năm lần. Một khi vùng thái dương được thư giãn, máu sẽ lưu thông khắp da đầu và đầu óc cũng đc thả lỏng hơn.

Massage mắt

Nhân viên văn phòng nhìn thường xuyên sử dụng máy tính do công việc nên thường cảm thấy mắt mệt mỏi, căng thẳng. Hãy sử dụng ngón trỏ xoa nhẹ vùng da quanh mắt từ huyệt cảnh minh bên trong của mắt khoảng ba đến năm lần để làm dịu mắt, giảm thâm quầng mắt.

Các cách massage đầu giảm stress, bớt đau đầu nhanh và hiệu quả 3 Thực hiện động tác massage mắt nhẹ nhàng theo vòng tròn từ trong ra ngoài

Massage đỉnh đầu

Từ chính giữa hai lông mày, kẻ một đường thẳng lên tới đỉnh đầu. Dùng tay ấn nhẹ theo đường chính giữa của đầu để đầu óc tỉnh táo, thư giãn tinh thần.

Gõ đầu nhẹ nhàng để giảm stress

Khi cơ thể bị thiếu oxy, bạn sẽ cảm thấy loạng choạng và ngáp, bên cạnh việc hít thở sâu, bạn cũng có thể dùng xương dưới cổ tay gõ nhẹ vào đầu để nâng cao tốc độ lưu thông máu trong đầu.

Massage cả đầu để giảm stress

Dùng ngón cái cả hai tay ấn lên trên chỗ lõm ở chân tóc gáy, 4 ngón tay còn lại bao trọn cả đầu, ấn từ 3 đến 5 lần là xong. Massage đầu theo cách này có thể nhanh chóng loại bỏ mệt mỏi.

Các cách massage đầu giảm stress trên đây có thể mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích về sức khỏe dù chỉ đơn giản là dùng các ngón tay hay tinh dầu để massage. Chúc bạn áp dụng các phương pháp massage này thành công, giảm stress và căng thẳng hiệu quả, nhanh chóng lấy lại được cân bằng và tâm hồn thư thái.

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm