Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các loại trái cây càng ăn nhiều càng khó giảm cân

Ngày 21/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một số loại trái cây là có hàm lượng đường rất cao. Khi ăn nhiều sẽ tăng lượng đường trong máu và calo. Từ đó phá hỏng kế hoạch giảm cân thành công của bạn.

Trái cây là một nguồn thực phẩm thường được khuyến khích sử dụng trong khẩu phần ăn giảm cân. Các loại trái cây có hàm lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất cao, ít calo và không chất béo, giúp bạn no lâu hơn, giảm cơn thèm ăn. Thế nhưng, một số loại trái cây là có hàm lượng đường rất cao. Khi ăn nhiều sẽ tăng lượng đường trong máu, calo, gây ra nguy cơ tăng cân. Để tránh mắc phải sai lầm này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những loại quả nào nên tránh xa khi giảm cân qua bài viết sau.

Sầu riêng giàu chất béo, nhiều calo dễ khiến bạn tăng cân

Sầu riêng chắc hẳn là một trong những loại trái cây khoái khẩu của nhiều người. Quả sầu riêng có mùi thơm đặc trưng, hương ngào ngạt, vị ngọt béo. Thành phần dinh dưỡng của sầu riêng chứa nhiều canxi, chất xơ, chất béo, khoáng chất có lợi cho cơ thể. Ăn sầu riêng với số lượng vừa đủ sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt, cải thiện các vấn đề về cơ xương khớp. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng một múi sầu riêng cung cấp nguồn năng lượng tương đương bằng 3 trái chuối. Vì thế, đây quả thật là loại quả bạn cần tránh xa hoặc hạn chế ăn khi đang giảm cân.

Các loại trái cây càng ăn nhiều càng khó giảm cân 1 Một múi sầu riêng có lượng calo tương đương với 3 quả chuối, khi ăn nhiều rất dễ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Theo như các chuyên gia dinh dưỡng phân tích, trong 100 gram sầu riêng sẽ cung cấp khoảng 130 calo. Nếu như bạn ăn hết một trái sầu riêng nhỏ thì sẽ dung nạp thêm 350 calo vào cơ thể. Bên cạnh calo, sầu riêng còn tăng cường thêm nhiều chất béo cho cơ thể. Hai yếu tố này kết hợp với nhau sẽ làm bạn tăng cân nhanh chóng, khó kiểm soát cân nặng và giảm cân thất bại. Ăn nhiều sầu riêng còn gây nóng trong người, đầy hơi khó tiêu, táo bón,...

Chuối chín - “kẻ phá hoại” quá trình giảm cân khi ăn quá nhiều trong ngày

Chuối là một loại quả giàu kali, canxi, vitamin, khoáng chất,... rất tốt cho sức khỏe, nhất là đối với những vận động viên thể thao, người tập gym. Tuy rằng bạn sẽ nhận thấy nhiều thực đơn giảm cân vẫn khuyến khích ăn chuối, nhưng chỉ nên ăn với số lượng vừa đủ. Và bạn nên ăn kèm chuối cùng với các thực phẩm ít calo hoặc có tác dụng đốt cháy mỡ thừa khác để giảm một phần năng lượng mà chuối cung cấp cho cơ thể.

Lượng calo trong chuối chỉ thấp hơn một chút so với thịt, đồng thời chất lại nhiều chất béo và đường. Một trái chuối cung cấp khoảng 150 calo và 37 gram Carbohydrate. Khi ăn nhiều chuối sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao, dễ bị cao huyết áp, tiểu đường hoặc bệnh tim mạch. Nếu muốn ăn chuối để hỗ trợ giảm cân, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thì bạn chỉ nên ăn mỗi ngày 1 trái là đủ.

Nho đen có lượng đường cao, ăn nhiều sẽ làm tăng cân và tăng nguy cơ tiểu đường

Theo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn cần một loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, ngăn ngừa tốt bệnh ung thư, tim mạch, mạch máu não,... thì quả nho đen chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Trong nho đen còn rất giàu acid malic, có tác dụng giảm các vết ố xỉn màu trên răng, giúp răng trắng sáng hơn. Thế nhưng, nho đen cũng là một loại quả chứa nhiều đường. Khi ăn nhiều sẽ làm tăng lượng đường trong máu, dung nạp nhiều calo khiến cơ thể tăng cân nhanh. Ăn nho đen nhiều vào buổi tối còn làm bạn mất ngủ hoặc rối loạn giấc ngủ.

Các loại trái cây càng ăn nhiều càng khó giảm cân 2 Ăn nhiều nho đen sẽ làm tăng lượng đường trong máu, dung nạp nhiều calo khiến cơ thể tăng cân nhanh.

Trái cây sấy khô

Mít sấy, chuối sấy, khoai lang sấy, nho khô,... đều là các món ăn vặt ưa thích của nhiều người. Và đây cũng là "thủ phạm" khiến bạn càng ăn nhiều càng khó giảm cân. Các loại hoa quả khi qua bước sấy khô đã giảm đi phần lớn chất xơ, tăng nhiều lượng đường. Theo kết quả nghiên cứu, trong chén nho khô cung cấp đến 500 calo. Khi ăn nhiều trái cây sấy khô sẽ dung nạp vào cơ thể một số lượng lớn đường và calo. Điều này sẽ phá hủy hoàn toàn kế hoạch giảm cân của bạn. Trong trường hợp muốn ăn trái cây sấy khô khi đang trong thời gian ăn kiêng, bạn có thể ăn với số lượng rất ít.

Vải

Quả vải có vị ngọt, vì thế cũng chứa một lượng đường lớn. Tuy rằng trong quả vải cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết tốt cho sức khỏe, nhưng nếu ăn quá nhiều cũng là một yếu tố góp phần khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Trong 100 gram vải cung cấp đến 72 calo. Bạn cần phải đi bộ nhanh trong vòng 10 phút mới có thể tiêu hao hết lượng calo này. Nếu muốn ăn trái cây để giảm cân, hoặc giữ cân nặng không tăng lên, thì bạn nên khéo léo tận dụng các loại quả này thông minh và điều độ.

Các loại trái cây càng ăn nhiều càng khó giảm cân 3 Trong 100 gram vải cung cấp đến 72 calo, cần phải đi bộ nhanh trong vòng 10 phút mới tiêu hao hết lượng calo này.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên ăn vải lúc bụng trống rỗng. Lượng đường trong quả vải sẽ khiến cơ thể bị tăng đường huyết đột ngột, dẫn đến các triệu chứng buồn nôn, hoa mắt chóng mặt, hoặc bị viêm nhiệt.

Tóm lại, bạn nên hạn chế ăn các loại trái cây càng ăn nhiều càng khó giảm cân trên. Thay vào đó hãy ưu tiên các loại quả giàu chất xơ, ít đường và calo như táo, cam, quýt,... vào thực đơn giảm cân hàng ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh ăn trái cây ngay trước hoặc sau khi ăn, ăn trước khi đi ngủ, hay ăn trái cây cùng bữa chính. Cách ăn này là sai lầm, vừa làm mất dinh dưỡng trong trái cây, lại vừa gây hại cho sức khỏe.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin