Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các loại trái cây có lượng đường thấp, hỗ trợ giảm cân và phòng ngừa tiểu đường

Ngày 20/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi lựa chọn trái cây cho thực đơn giảm cân, bạn nên ưu tiên các loại quả có chứa lượng đường thấp để hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Trái cây là một thực phẩm không thể thiếu khi bạn xây dựng thực đơn giảm cân. Trái cây cung cấp nhiều chất xơ, vitamin, chất béo không bão hòa, protein,... giúp bạn no lâu và giảm cơn thèm ăn. Thế nhưng, có một số ít trái cây có lượng đường khá cao, nếu bạn ăn nhiều các loại quả này, thì không chỉ không giảm cân, mà còn khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Cùng điểm qua các loại trái cây có lượng đường thấp, hỗ trợ giảm cân và phòng ngừa tiểu đường.

Mâm xôi - thực phẩm vàng trong làng giảm cân

Quả mâm xôi là một loại trái cây hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân. Mâm xôi có lượng calo thấp, nhưng lại giàu chất xơ. Đây là hai yếu tố quan trọng khi lựa chọn thực phẩm cho chế độ ăn kiêng giảm cân. Hàm lượng calo thấp sẽ giúp bạn không phải lo lắng dung nạp nhiều năng lượng, dẫn đến tích tụ mỡ thừa gây tăng cân. Chất xơ nhiều sẽ giúp bạn no lâu hơn, không có cảm giác đói giữa các bữa chính.

Các loại trái cây có lượng đường thấp, hỗ trợ giảm cân và phòng ngừa tiểu đường 1 Mâm xôi có lượng calo thấp, nhưng lại giàu chất xơ, thúc đẩy quá trình phân giải chất béo nhanh chóng.

Ngoài ra, trong mâm xôi còn chứa chất Xeton có tác dụng phá vỡ các mô mỡ, thúc đẩy quá trình phân giải chất béo. Chất Mangan trong quả mâm xôi hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, mang lại hiệu quả cao trong việc giảm cân và đốt cháy mỡ thừa. Bạn có thể ăn trực tiếp mâm xôi, xay sinh tố hoặc làm detox với chanh để giảm cân.

Dâu tây

Với hàm lượng calo thấp, dâu tây là một loại quả mà bạn không nên bỏ qua trong thực đơn giảm cân của mình. Cứ 100 gram quả dâu tây sẽ cung cấp 45,8 calo cho cơ thể, trong đó không có chất béo. Quả dâu tây chứa đến 91% nước, vitamin C và chất xơ. Lượng nước dồi dào đi cùng hàm lượng chất xơ cao giúp bạn mau no và no lâu hơn, giảm cơn thèm ăn, hạn chế dung nạp nhiều calo cho cơ thể. Đồng thời, vitamin C trong trái dâu tây còn có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, tiêu hao chất béo trong máu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Đu đủ chín

Có lẽ đu đủ là một loại trái cây không phải ai cũng thích ăn, thế nhưng đây là loại quả hỗ trợ tốt cho việc giảm cân an toàn và nhanh chóng. Trong trái đu đủ chín có hàm lượng calo thấp nhưng cung cấp nhiều chất xơ, thúc đẩy hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa đầy hơi, khó tiêu, và đặc biệt là giúp bạn no lâu, giảm thèm ăn giữa các bữa. Đu đủ cũng chứa nhiều vitamin C, Kali, và các hoạt chất chống oxy hóa. Khi ăn đu đủ thường xuyên, nồng độ Cholesterol xấu trong máu sẽ giảm, ngăn ngừa bệnh tim mạch, cao huyết áp, đột quỵ, xơ vữa động mạch,...

Các loại trái cây có lượng đường thấp, hỗ trợ giảm cân và phòng ngừa tiểu đường 2 Đu đủ chín là loại quả hỗ trợ tốt cho việc giảm cân an toàn và nhanh chóng. 

Một điều cần lưu ý khi ăn đu đủ giảm cân là bạn nên lựa các loại quả chín, tránh ăn sống. Bởi lẽ trong đu đủ sống có chứa lượng mủ cao, có thể gây dị ứng như phát ban, nghẹt mũi, thở khò khè,... Tuy rằng đu đủ là nguồn cung cấp chất xơ cho cơ thể, nhưng khi ăn quá nhiều có thể gây đau bụng và tiêu chảy. Vì thế, bạn chỉ nên ăn đu đủ giảm cân với số lượng vừa đủ.

Quả bơ

Một vài bạn nghĩ rằng bơ rất béo nên sẽ gây tăng cân khi ăn nhiều. Thế nhưng, nếu như ăn bơ đúng cách, thì đây là một loại trái cây hỗ trợ giảm cân tốt đấy nhé! Trong 100 gram quả bơ sẽ chứa 160 calo, 26% vitamin K, 20% Folate, 17% vitamin C, 14% Kali, 10% vitamin E,... Tuy rằng bơ có chứa nhiều chất béo nhưng chúng đều là chất béo không hòa tan, tốt cho tim mạch và không làm tăng tế bào mô mỡ.

Các loại trái cây có lượng đường thấp, hỗ trợ giảm cân và phòng ngừa tiểu đường 3 Quả bơ chứa chất béo không hòa tan tốt cho tim mạch, giàu chất xơ hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa dưới da.

Quả bơ còn chứa nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu hơn và không bị đói nhanh. Theo như kết quả nghiên cứu nhỏ, những người ăn nửa trái bơ sau khi ăn trưa sẽ ít bị đói hơn trong vòng 5 tiếng sau đó. Vì thế, bạn có thể dùng bơ như một món ăn nhẹ vào các bữa phụ, vừa tốt cho sức khỏe lại vừa hạn chế tăng cân.

Việt quất

Một loại trái cây mà bạn ít nghĩ đến sẽ có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả đó chính là việt quất. Loại quả này là một trong những nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào, phòng ngừa ung thư mạnh nhất trong số các loại trái cây. Bên cạnh đó, việt quất còn chứa nhiều nước và chất xơ, giúp bạn mau no và no lâu hơn, hạn chế cơn thèm ăn.

Đặc biệt, hàm lượng đường trong quả việt quất rất thấp. Đồng nghĩa với việc loại quả này sẽ không làm tăng nồng độ đường trong máu, giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Một số sao Việt áp dụng ăn việt quất giảm cân thành công như ca sĩ Tóc Tiên, siêu mẫu Thanh Hằng,...

Gần Tết là thời điểm nhiều chị em phụ nữ "đua" nhau làm đẹp và giảm cân. Nếu như đang có kế hoạch giảm cân, thì bạn không nên bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài. Trên đây đều là những loại trái cây ít đường và ít calo, hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà bạn nên cân nhắc bổ sung vào thực đơn ăn kiêng của mình. Chúc bạn sẽ mau chóng lấy lại vóc dáng cân đối cùng thân hình thon gọn đón tết sắp tới.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm