Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các phương pháp căng da mặt không phẫu thuật phổ biến hiện nay

Ngày 15/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Theo thời gian, da mặt sẽ mất đi độ đàn hồi và xuất hiện nếp nhăn. Da mặt chảy xệ có thể xuất hiện ngoài tuổi 30 và mất đi 1% collagen mỗi năm. Căng da mặt không phẫu thuật sẽ là giải pháp giúp chị em lấy lại làn da đẹp như tuổi đôi mươi.

Căng da mặt là một quy trình phẫu thuật loại bỏ da thừa để khuôn mặt trông trẻ hơn. Tuy nhiên, do quá trình lão hóa, làn da không chỉ mất đi độ đàn hồi, chảy xệ mà còn tích mỡ. Bạn có thể cần thực hiện nhiều quy trình thẩm mỹ để ngăn ngừa da chảy xệ. Việc thực hiện nhiều phẫu thuật, gây đau đớn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng. Hiện nay bạn có thể xem xét một phương pháp điều trị an toàn hơn là căng da mặt không phẫu thuật.

Căng da mặt không phẫu thuật là gì?

Căng da mặt không phẫu thuật là phương pháp trẻ hóa da giúp cải thiện tình trạng da lão hóa, chảy xệ giúp da trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp căng da mặt và mỗi phương pháp đều có những hiệu quả nhất định. Tùy vào tình trạng lão hóa da, độ tuổi và hiệu quả mong muốn mà bạn có thể sử dụng phương pháp căng da mặt không xâm lấn khác nhau. Một số lợi ích của căng da mặt không phẫu thuật là:

  • Giúp giảm nếp nhăn, mang lại làn da trẻ trung hơn.
  • Giá cả thấp hơn so với phương pháp căng da mặt phẫu thuật.
  • Cần ít thời gian phục hồi hơn: Với một vài biện pháp, bạn có thể đi làm trở lại ngay trong ngày mà không cần nhiều thời gian nghỉ ngơi.
  • Nhiều phương pháp điều trị không phẫu thuật chỉ thực hiện trong khoảng một giờ.
  • Ít đau hơn: So với điều trị phẫu thuật thì căng da mặt không phẫu thuật có thể kiểm soát được bằng thuốc giảm đau không kê đơn.
  • Ít rủi ro hơn: Vì bạn không cần gây mê toàn thân hoặc không có vết mổ, nên ít gặp rủi ro hơn.

Các phương pháp căng da mặt không phẫu thuật

Tiêm botox 

Tiêm botox được cho là đứng đầu danh sách căng da mặt thẩm mỹ không phẫu thuật thường được sử dụng. Phương pháp này được thực hiện bằng cách tiêm botulinum toxin vào cơ, là một loại độc tố vi khuẩn đã được tinh chế để ngăn không ảnh hưởng đến cơ thể.

Botox hoạt động bằng cách ngăn chặn các tín hiệu thần kinh và co cơ, giúp làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn hoặc ngăn một số cơ mặt co lại. Sau khi thực hiện tiêm botox, kết quả có thể duy trì trong khoảng 3 đến 4 tháng.

Các phương pháp căng da mặt không phẫu thuật phổ biến hiện nay. 1 Tiêm botox là một trong những phương pháp căng da mặt không phẫu thuật

Tiêm filler

Tiêm filler hay còn gọi là chất làm đầy da giúp giảm nếp nhăn. Ngoài ra, chất này có thể giúp phục hồi thể tích bị mất ở những vùng nhất định trên khuôn mặt. Tiêm filler là phương pháp điều trị trong đó tiêm các chất làm đầy như axit hyaluronic, axit poly-L-lactic, canxi hydroxyapatite,... vào vùng da cần điều trị. Đây là những chất làm nâng cơ, nâng xương gò má, làm phẳng cằm và đường viền hàm, đồng thời làm nổi bật các đường nét trên khuôn mặt để khôi phục vẻ ngoài trẻ trung và đầy sức sống hơn. Tiêm filler cho kết quả kéo dài 6 - 12 tháng cho một lần tiêm và có thể cần tiêm tiếp để duy trì kết quả.

Ultherapy

Một kỹ thuật căng da không phẫu thuật phổ biến là Ultherapy. Hoạt động bằng cách cung cấp năng lượng nhiệt siêu âm để nâng và hỗ trợ các lớp da quanh cằm và vùng mặt. Với lượng nhiệt phù hợp, phương pháp này mang lại hiệu quả tối ưu trong việc làm biến tính và kích thích sản sinh collagen giúp da căng mịn, giảm nếp nhăn và nâng mô dưới da. Kết quả của Ultherapy có thể kéo dài từ vài tháng đến một năm.

Lăn kim

Lăn kim là phương pháp sử dụng kim nhỏ để cung cấp năng lượng nhiệt cho các lớp dưới da. Điều này kích thích sự hình thành các mô da và collagen mới. Lăn kim đặc biệt hữu ích cho da chảy xệ, sẹo. 

Căng da mặt bằng chỉ collagen

Căng da mặt bằng chỉ là sử dụng một loại kim đặc biệt để đưa sợi chỉ sinh học vào sâu bên trong da. Khi được đặt đúng vị trí, các sợi chỉ này có nhiệm vụ liên kết, nâng đỡ da và cơ, kích thích tăng sinh collagen mang lại làn da săn chắc và hồng hào. Từ đó tái tạo vùng da bị lão hoá. Lựa chọn căng da mặt bằng chỉ collagen là phương pháp không phẫu thuật an toàn nhất.

Các phương pháp căng da mặt không phẫu thuật phổ biến hiện nay. Căng da mặt bằng chỉ collagen kích thích tăng sinh collagen mang lại làn da săn chắc

Mài da vi điểm

Mài da vi điểm thường như một phương pháp tẩy da chết trên bề mặt da để làm mới kết cấu da, giúp da trông căng hơn. Đây được coi là một phương pháp căng da mặt không phẫu thuật an toàn cho hầu hết các loại da. Phương pháp giúp cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn, tăng sắc tố, đốm đồi mồi, sẹo mụn, lỗ chân lông to,...

Căng da mặt không phẫu thuật bằng laser

Tái tạo bề mặt da bằng laser là một phương pháp điều trị không phẫu thuật, thường được sử dụng để cải thiện kết cấu da, cải thiện nếp nhăn, tổn thương do ánh nắng mặt trời, sẹo và da không đều màu nhờ vào tác dụng kích thích sản xuất collagen dưới bề mặt da. Dựa trên nhu cầu điều trị của bạn, bác sĩ sẽ quyết định sử dụng laser xâm lấn hoặc không xâm lấn. 

Các phương pháp căng da mặt không phẫu thuật phổ biến hiện nay 3 Căng da mặt không phẫu thuật bằng laser giúp cải thiện nhiều vấn đề như da chảy xệ, sẹo, da không đều màu,...

Lưu ý khi áp dụng căng da mặt không phẫu thuật

Hiện nay có rất nhiều phương pháp căng da mặt không phẫu thuật được áp dụng, do đó trước khi thực hiện bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để tìm ra phương pháp nào phù hợp nhất với làn da của mình.
  • Phương pháp điều trị không phẫu thuật có thể giảm nếp nhăn, cải thiện màu da và độ săn chắc. Tuy nhiên, ở những người có da chảy xệ nghiêm trọng ở mặt, cổ và mắt, các phương pháp điều trị không phẫu thuật có thể không giải quyết triệt để vấn đề.
  • Kết quả của các phương pháp không phẫu thuật cũng không lâu dài và thường xuyên phải chăm sóc, tái điều trị để duy trì kết quả. 
  • Trước khi thực hiện bất kỳ thủ thuật nào để giảm thiểu rủi ro và tối đa hóa kết quả, điều quan trọng là bạn phải thực hiện với bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có nhiều kinh nghiệm.
  • Ngoài các biện pháp can thiệp, bạn còn phải luyện tập cơ mặt và chăm sóc da đúng cách để hạn chế nếp nhăn xuất hiện.

Các phương pháp căng da mặt không phẫu thuật giúp làn da của bạn trông căng tràn sức sống, tươi trẻ, ít chi phí, ít rủi ro hơn và không cần nhiều thời gian nghỉ dưỡng so với căng da mặt bằng phẫu thuật. Nhưng bạn cần kiểm tra tình trạng da tại cơ sở thẩm mỹ uy tín để tìm ra phương pháp phù hợp nhất với mình.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: vinmec.com

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm