Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách bấm huyệt chữa đau đầu hiệu quả

Ngày 29/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bấm huyệt là một trong số những phương pháp chữa đau đầu được rất nhiều người áp dụng bởi ưu điểm vừa hiệu quả, vừa an toàn. Tuy nhiên, cách bấm huyệt chữa đau đầu được thực hiện ra sao lại là vấn đề thắc mắc của khá nhiều người.

Do vậy, phần bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn cách chữa đau đầu bằng bấm huyệt hiệu quả và đơn giản mà bạn có thể áp dụng tại nhà. 

Hiệu quả mang lại của phương pháp bấm huyệt chữa đau đầu

Một số nghiên cứu đã cho thấy được tác dụng mà liệu pháp xoa bóp, bấm huyệt đối với việc làm thuyên giảm các triệu chứng đau nhức đầu. Cách bóp đầu khi bị đau đầu có tác dụng kích thích những điểm kích hoạt cơ thể. Đây đều là những khu vực nhạy cảm ở trong cơ xương vốn là tác nhân gây ra tình trạng đau đầu do stress

Cách bấm huyệt chữa đau đầu hiệu quả1 Cách bấm huyệt chữa đau đầu hiệu quả

Mẹo để bấm huyệt chữa đau đầu hiệu quả

Để đạt được hiệu quả như mong muốn, khi day ấn huyệt chữa đau đầu, bạn nên lưu ý đến các vấn đề sau:

  • Nên ngồi hoặc nằm với tư thế thư giãn, thoải mái mỗi khi bấm huyệt.
  • Cần tạo ra một lực nhất quán và ấn mạnh khi kích hoạt điểm bấm huyệt.
  • Tập thở sâu để giúp cho cơ thể được thư giãn một cách tối đa.
  • Ngừng việc điều trị nếu như xuất hiện các triệu chứng tồi tệ hoặc cơn đau mới khởi phát. 

Những đối tượng không nên bấm huyệt chữa đau đầu

Tuy cách bấm huyệt trị đau đầu là một phương pháp khá an toàn để giảm đau và có thể được dùng nhiều lần trong ngày mà không gây ra nguy hại gì. Tuy nhiên, bệnh nhân cũng cần phải hết sức cẩn thận mỗi khi thực hiện.

Bạn nên tránh bấm huyệt lên những khu vực đang bị nhiễm trùng, bỏng, mắc phải căn bệnh truyền nhiễm hoặc ung thư

Không chỉ vậy, phụ nữ mang thai cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bấm huyệt chữa đau đầu bởi có một số huyệt sẽ gây ra những cơn co thắt tử cung. Đối với những người mắc bệnh lý viêm khớp cũng cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi thực hiện việc bấm huyệt.

Cách bấm huyệt chữa đau đầu 

Cách bấm huyệt chữa đau đầu hiệu quả2 Chữa đau đầu hiệu quả bằng bấm huyệt

Một số huyệt đạo ở trên cơ thể được rất nhiều người biết đến với khả năng giảm đau đầu, buồn nôn hiệu quả. 

Giảm đau đầu bằng cách bấm Huyệt Hợp Cốc

Huyệt Hợp Cốc nằm ở giữa ngón trỏ và ngón tay cái. Để làm thuyên giảm những cơn đau đầu, bạn thực hiện theo cách như sau:

  • Ấn vào huyệt đạo này bằng ngón cái của bàn tay đối diện và ngón trỏ trong thời gian khoảng 10 giây (chú ý không nên ấn quá mạnh đến mức cảm thấy đau).
  • Xoay ngón tay cái ở huyệt đạo theo một hướng rồi đổi hướng ngược lại, mỗi lần kéo dài 10 giây.
  • Lặp lại quá trình này ở trên huyệt Hợp Cốc đối với bàn tay còn lại.

Cách bấm huyệt chữa đau đầu chính là tác động vào huyệt đạo này giúp bạn giảm căng thẳng ở cổ và đầu để bạn trở nên thoải mái hơn.

Bấm huyệt Toàn Trúc

Huyệt Toàn Trúc nằm ở hai bên của đầu sống mũi và ở dưới mép của chân mày. Bạn có thể massage vào huyệt đạo này để chữa đau đầu bằng cách như sau: Bạn hãy sử dụng cả hai ngón tay trỏ ấn vào 2 điểm huyệt đạo này trong cùng một lúc rồi giữ yên trong thời gian 10 giây. Sau đó, bạn hãy thả lỏng và lặp lại động tác giống như vậy. Có thể nói rằng, việc tác động vào huyệt đạo này sẽ làm giảm những cơn đau đầu do mỏi mắtviêm xoang ở mặt. 

Bấm Huyệt Thiên Trụ

Huyệt Thiên Trụ nằm ở phía dưới của hộp sọ đằng gáy và nằm song song hai bên cơ cổ dọc. Để bấm huyệt Thiên Trụ, bạn thực hiện theo cách như sau:

Bạn đặt ngón giữa và ngón trỏ của cùng một bàn tay lên hai điểm của huyệt Thiên Trụ. Sau đó, bạn hãy ấn mạnh lên cả 2 điểm huyệt đạo này cùng một lúc trong 10 giây rồi thở ra và lặp lại từ đầu.

Bấm huyệt Ấn Đường

Huyệt Ấn Đường nằm ở vị trí giữa hai chân mày. Đây là vị trí giao nhau giữa trán và sống mũi. Theo đó, bạn hãy dùng ngón tay trỏ của một bàn tay để ấn lên huyệt đạo trong khoảng 1 phút để làm giảm áp lực lên các xoang, giảm mỏi mắt và đau đầu hiệu quả.

Cách bấm huyệt chữa đau đầu hiệu quả3 Huyệt Ấn Đường

Bấm Huyệt Kiên Tỉnh

Huyệt Kiên Tỉnh nằm ở mặt trên của vai, nằm ngay giữa bờ vai và trên đường nối từ cổ ra. 

Theo đó, bạn hãy dùng ngón cái của một bàn tay ấn chắc chắn, xoay tròn vào vị trí của huyệt đạo này trong thời gian khoảng 1 phút. Tiếp theo đó, bạn hãy lặp lại điểm huyệt này tại bên vai đối diện.

Việc tác động vào huyệt Kiên Tỉnh sẽ giúp cho người bệnh thuyên giảm cảm giác căng cứng ở vai và cổ, giảm đau cổ và ngăn ngừa những cơn đau đầu xảy ra. 

Trên đây là một số vấn đề cũng như cách bấm huyệt chữa đau đầu mà bạn có thể áp dụng để cải thiện tình trạng bệnh lý của mình. Bạn hãy kiên trì thực hiện để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm