Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách bảo quản granola để giữ được độ giòn và hương vị thơm ngon

Ngày 11/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Granola là một trong những lựa chọn phổ biến và hàng đầu cho một bữa sáng nhanh, tiện, dinh dưỡng và thơm ngon. Nếu không bảo quản granola đúng cách thì món ăn ngon miệng của bạn sẽ bị hỏng nhanh chóng, hãy tham khảo những mẹo bảo quản granola dễ dàng trong bài viết này nhé.

Món ăn nhẹ granola tốt cho sức khỏe được làm từ trái cây khô, yến mạch, mật ong và đường nâu. Mặc dù hầu hết các nguyên liệu này đều có thời hạn sử dụng dài, nhưng nếu bạn không bảo quản đúng cách thì granola của bạn sẽ nhanh chóng mất vị, có mùi lạ thậm chí là hỏng mốc. Hãy tham khảo những cách để bảo quản granola dưới đây để tránh những vấn đề này trong quá trình sử dụng nhé.

Thời hạn sử dụng của granola kéo dài bao lâu?

Các loại granola với các thành phần khác nhau sẽ có thời hạn sử dụng khác nhau, tùy thuộc vào các thành phần trong gói granola của bạn. Ngoài ra tuổi thọ của granola bạn tự làm cũng khác với loại mua ngoài cửa hàng, vì vậy không nên lấy thời hạn sử dụng của bất kỳ gói hay loại granola nào làm mốc cho loại bạn đang sử dụng.

Granola tự làm để được bao lâu ở nhiệt độ phòng? 

Granola tự làm chỉ tươi ngon và bổ dưỡng trong khoảng 15 ngày đầu khi được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tối đa là 30 ngày. Nếu không được cấp đông thì sau khoảng thời gian này, nó có thể vẫn giòn tan nhưng về mặt giá trị dinh dưỡng thì đã mất đi.

Món granola tự làm sẽ giữ được độ tươi và chất dinh dưỡng trong tối đa 3 tháng nếu bạn bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên, hãy đậy thật kỹ granola khi bảo quản trong ngăn cấp đông, nếu không thì độ ẩm của tủ đông có thể làm giảm chất lượng thực phẩm.

Granola mua ở cửa hàng có thể để được trong bao lâu?

Sau khi đã được bóc tem để sử dụng thì granola có thể giữ được hương vị cũng như có thể dùng được trong vòng từ 1 đến 4 tháng.

Tuy nhiên như đã đề cập, hạn sử dụng sẽ phụ thuộc nhiều vào thành phần trong gói granola của bạn, vì vậy hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì để nắm được thông tin cần thiết của sản phẩm. Nếu bạn không chắc chắn thì có thể hỏi và tham khảo thông tin thêm trực tiếp từ người bán hàng hoặc nhân viên tư vấn.

Cách bảo quản granola để giữ được độ giòn và hương vị thơm ngon 2Granola tự làm chỉ tươi ngon, bổ dưỡng trong khoảng 15 ngày đầu ở nhiệt độ phòng

Làm thế nào để bảo quản granola?

Việc bảo quản granola đúng cách sẽ làm tăng thời hạn sử dụng và giữ hương vị lâu hơn, nó vẫn có được độ giòn mong muốn và giữ được giá trị dinh dưỡng vốn có. Nhiệt độ thích hợp và hộp đựng kín là chìa khóa để bảo quản granola, dưới đây là một số cách thích hợp giúp bạn bảo quản granola được lâu hơn:

  • Tránh bảo quản granola ở nơi ẩm ướt, granola có thể duy trì độ giòn khi bảo quản ở nơi mát, tránh ánh sáng và thật khô ráo. Vì vậy tủ đựng thức ăn trong bếp có nhiệt độ và độ khô hoàn hảo là một nơi lý tưởng để cất trữ granola của bạn.
  • Dùng hộp, chai, lọ hoặc túi kín để lưu trữ granola, sau khi dùng xong hãy đóng cẩn thận, đậy chặt nắp hộp hoặc đóng chặt mép túi rồi để lại vào nơi khô thoáng như đã nói để gói ngũ cốc của bạn giữ được độ giòn trong thời gian dài. Không để gói hoặc hộp đựng mở nắp quá lâu, điều này sẽ khiến granola nhanh ỉu và hỏng vì đồ ăn phản ứng với không khí và độ ẩm.

Cách bảo quản Granola để giữ được độ giòn và hương vị thơm ngon 2 Hãy dùng hộp, chai, lọ hoặc túi kín để bảo quản granola

  • Nếu bạn mua hoặc nướng granola quá nhiều so với mức sử dụng thực tế, bạn không thể sử dụng hết trong vòng từ 15 đến 30 ngày thì hãy đem granola đi cấp đông, đây là lựa chọn hợp lý có thể giúp granola của bạn được bảo quản tốt nhất vì quá trình đông lạnh làm giảm sự phát triển của vi sinh vật. Nếu có điều kiện, bạn hãy hút chân không trước khi bỏ vào tủ cấp đông.
  • Dán các tem hoặc nhãn có ghi rõ ngày mở gói hoặc hộp, việc này sẽ giúp bạn kiểm soát và biết rõ được thời gian sử dụng granola.

Những dấu hiệu nhận biết granola đã hỏng

Một số dấu hiệu cho thấy granola của bạn đã bị hỏng:

  • Có mùi sơn: Hầu hết granola đều chứa dầu dừa hoặc dầu ô liu dù là mua ở cửa hàng hay tự làm. Thành phần này mang lại độ đặc, hương vị và mùi thơm hoàn hảo cho món ăn. Tuy nhiên, nếu đã bị thiu thì phần dầu này sẽ khiến món ăn có mùi sơn cũ. Nếu bạn phát hiện ra granola trong nhà có mùi hôi hoặc mốc thì hãy lập tức bỏ không dùng nữa.

Cách bảo quản Granola để giữ được độ giòn và hương vị thơm ngon 3Nếu granola có mùi hôi hoặc mốc hãy vứt bỏ ngay lập tức

  • Xuất hiện mốc: Với trường hợp này thì bạn cũng phải bỏ ngay gói granola đang dùng vì không có cách nào cứu chữa được thêm. Granola bị mốc thường là do bao bì hoặc hộp đựng không được đống kín, vì vậy hãy rút kinh nghiệm cho lần sau nhé.
  • Mất đi độ giòn: Nếu granola không bị mốc hoặc không có mùi lạ thì bạn có thể chữa cháy bằng cách đem chúng đi nướng lại lần nữa trong nhiệt độ cao và món granola của bạn sẽ có được lại độ giòn vốn có.

Qua bài viết này hy vọng bạn đã biết cách bảo quản granola đúng cách và cập nhật được những thông tin cần thiết về món ăn nổi tiếng này, đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Long Châu nhé.

 Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm