Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách bảo quản ức gà lâu bị hỏng cực hay và đơn giản

Ngày 01/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thịt gà, đặc biệt phần ức gà là thực phẩm quen thuộc đối với nhiều gia đình, thường được các chị em nội trợ dự trữ để chế biến món ăn. Dù vậy, không nhiều người biết cách bảo quản ức gà lâu mà vẫn tươi, giữ được giá trị dinh dưỡng đâu nhé. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu cách bảo quản ức gà lâu bị hỏng cực hay và lại đơn giản.

Ức gà tươi sống nói chung thường được dự trữ, bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Tuy nhiên, nếu chị em áp dụng cách bảo quản ức gà lâu bị hỏng mà không đúng cách chắc chắn sẽ làm mất đi độ tươi ngon cũng như giá trị dinh dưỡng của thực phẩm này. Đừng lo lắng, hãy tham khảo cách bảo quản dưới đây.

Ức gà là gì? Giá trị dinh dưỡng ra sao?

Ức gà là phần thịt màu trắng nằm phía trước và xung quanh ngực của con gà. Phần ức có rất nhiều thịt, ít da và mỡ. Đây chính là nguồn protein phổ biến và linh hoạt được nhiều người trên thế giới yêu thích, nhất là những người giảm cân và tập gym. 

Ức gà là gì? Cách bảo quản ức gà lâu vẫn thơm ngon, bổ dưỡng 1 Ức gà là phần thịt màu trắng nằm phía trước và xung quanh ngực của con gà

Ức gà rất giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất, cũng như protein chất lượng cao với hàm lượng chất béo thấp. Cứ 100 gam ức gà, bạn được bổ sung 144 kcal, 28,04 gam protein và 3,57 gam chất béo. Ngoài ra, ức gà còn chứa nhiều loại vitamin thiết yếu như Vitamin B6, Vitamin B12, Vitamin A và Vitamin E, cũng như các khoáng chất quan trọng như Canxi, Sắt, Magiê và Phốt pho.

Lợi ích sức khỏe của ức gà

Với hàm lượng protein cao, bổ sung ức gà trong khẩu phần ăn có thể giúp bạn xây dựng và duy trì khối lượng cơ nạc, điều cần thiết để kiểm soát cân nặng một cách khoa học và lành mạnh. 

Thực phẩm này còn là một nguồn năng lượng tuyệt vời giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, rất thích hợp cho những người đang cố gắng giảm cân hoặc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh.

Ngoài ra, ức gà chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu có thể giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn, thúc đẩy làn da và đôi mắt khỏe mạnh, đồng thời duy trì xương và răng khỏe mạnh. Hàm lượng chất béo thấp trong ức gà cũng khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho những người có lượng mỡ trong máu hoặc cholesterol cao, vì nó có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và các tình trạng liên quan khác.

Ức gà là gì? Cách bảo quản ức gà lâu vẫn thơm ngon, bổ dưỡng 2 Bạn phải biết cách bảo quản ức gà lâu hư, đảm bảo dinh dưỡng

Cách bảo quản ức gà lâu hư, đảm bảo dinh dưỡng

Để chắc chắn bạn nhận được đầy đủ lợi ích dinh dưỡng từ ức gà, điều quan trọng là bạn phải biết cách chế biến cũng như cách bảo quản ức gà lâu hư nhất có thể.

Khi nấu ức gà, tốt nhất là tránh chiên ngập dầu hoặc nấu với nước sốt nhiều chất béo, vì điều này có thể làm tăng lượng calo và chất béo không cần thiết vào bữa ăn của bạn. Thay vào đó, hãy thử nướng, nướng hoặc rang với các loại thảo mộc và gia vị có hương vị để có một bữa ăn lành mạnh và ngon miệng.

Bảo quản ức gà không cần tủ lạnh

Trường hợp không có tủ lạnh, cách bảo quản ức gà có thể phức tạp hơn một chút. Để giữ gà tươi và ít bị vi khuẩn phát triển, hãy rửa gà thật kỹ và để ráo nước. Sau đó, đặt gà ở nơi khô ráo, thoáng mát và dùng lồng bàn hoặc lưới che phủ để tránh bụi và các con vật nhỏ như ruồi, kiến,... tiếp cận. Ngoài ra, bạn có thể làm nóng gà bằng cách nướng hoặc chiên, sau đó dùng khăn mỏng đậy lại và để nơi khô ráo.

Cách bảo quản ức gà trong tủ lạnh

Ức gà là gì? Cách bảo quản ức gà lâu vẫn thơm ngon, bổ dưỡng 3 Để có thời hạn sử dụng lâu hơn, hãy chọn làm đông lạnh gà

Nếu bạn có tủ lạnh, việc bảo quản ức gà sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Trước khi bảo quản, rửa gà và để khô hoàn toàn. Sau đó, cho thịt gà vào hộp đậy kín và sắp xếp gọn gàng trong tủ lạnh, cách xa các thực phẩm khác để tránh lây nhiễm chéo. Thịt gà đã nấu chín cũng nên được bảo quản trong hộp có nắp đậy tương tự và tách biệt với các loại thực phẩm sống khác.

Để có thời hạn sử dụng lâu hơn, hãy chọn làm đông lạnh gà, nhớ đậy nắp trước khi cho vào tủ đông. Khi sử dụng thịt gà đông lạnh, chỉ cần rã đông trước khi sử dụng và tránh làm đông lạnh lại bất kỳ phần thừa nào.

Cách bảo quản ức gà luộc

Để bảo quản thịt gà luộc, hãy để nguội hoàn toàn trước khi cho vào tủ lạnh. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín gà hoặc cho vào hộp nhựa có nắp đậy kín, đảm bảo đậy kín để ngăn mùi từ các thực phẩm khác trong tủ lạnh làm ảnh hưởng đến chất lượng gà.

Bằng cách làm theo các cách bảo quản ức gà lâu hư này, bạn có thể thưởng thức món gà tươi ngon trong thời gian dài hơn, đồng thời giảm lãng phí thực phẩm và tiết kiệm tiền.

Tóm lại, ức gà là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng, có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt với những người muốn cải thiện chế độ ăn uống và sức khỏe tổng thể. Với hàm lượng protein cao, các vitamin và khoáng chất thiết yếu, hàm lượng chất béo thấp, ức gà là lựa chọn thông minh cho những người muốn duy trì lối sống lành mạnh.

Phúc Khang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm