Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách cải thiện trí nhớ ở bệnh nhân Alzheimer

Ngày 19/06/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh Alzheimer chưa có cách điều trị dứt điểm. Để phòng ngừa bệnh tiến triển nặng, cần lưu ý một số lời khuyên để bệnh nhân được dễ dàng hơn trong việc điều trị bệnh.

Alzheimer là bệnh lý thần kinh nguy hiểm, gây ra suy giảm trí nhớ trầm trọng, thường xảy ra ở người già… Nhưng hiện tại các nhà khoa học vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây bệnh Vậy làm sao để phòng ngừa và cải thiện bệnh lý hiệu quả? Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

Thường xuyên hoạt động trí não

Cách cải thiện trí nhớ ở bệnh nhân Alzheimer 1Chơi cờ sẽ giúp trí não được rèn luyện hiệu quả.

Nếu liên tục làm việc căng thẳng, stress kéo dài, lại không rèn luyện trí não, cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái chán nản, mất tập trung,… Vì vậy, các hoạt động gia tăng nhận thức có thể hữu ích cho việc phòng ngừa Alzheimer đến sớm. Bạn nên dành thời gian khoảng 15 - 20 phút mỗi ngày để chơi cờ, đọc sách, chơi một loại nhạc cụ mới, học ngoại ngữ, xoay rubik...

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục đều đặn mỗi ngày 30 phút và tối thiểu khoảng 5 ngày/tuần sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer lên đến 50%. Song, việc tập thể dục mỗi ngày không phải ai cũng có thể thực hiện được vì nhiều lý do. Vì thế, để xây dựng thói quen thể dục đều đặn, bạn nên dùng mẹo sau đây: Đổi địa điểm tập trong nhà thành ngoài trời, xem thể dục như một “trò chơi” tiêu khiển, vừa đi bộ thong thả vừa ngắm cảnh...

Giao tiếp xã hội

Quan sát các bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer, bác sĩ phát hiện ra chứng bệnh này gây cản trở các hoạt động giao tiếp xã hội. Dấu hiệu phổ biến là việc khó khăn khi giao tiếp, khiến họ sẽ ngại tiếp xúc với người khác. Muốn cải thiện được khả năng giao tiếp của bệnh nhân cần:

  • Thu hút được người bệnh vào các cuộc trò chuyện.
  • Quan tâm, nhắc nhở đến người bệnh Alzheimer nhiều hơn.
  • Trao đổi nhiều bằng ngôn ngữ cơ thể.
  • Cần thật kiên nhẫn, giữ mức âm lượng vừa phải khi nói chuyện và không nói lặp lại để tránh làm người bệnh mất tập trung.

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Cách cải thiện trí nhớ ở bệnh nhân Alzheimer 2Một chế độ dinh dưỡng sẽ giúp ngăn ngừa Alzheimer hiệu quả.

Khi cơ thể tiến vào quá trình lão hóa, mối đe dọa về căn bệnh Alzheimer sẽ càng tăng cao. Mặc dù chưa rõ nguyên nhân phát bệnh nhưng các nhà khoa học khuyến cáo nên có chế độ ăn uống khoa học. Bữa ăn phải đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, không lạm dụng các chất kích thích, ăn nhiều các loại thực phẩm tốt cho trí não hơn như: cá hồi, các loại hạt, rau xanh,…

Ngủ đủ giấc

Chứng rối loạn giấc ngủ làm tăng khả năng mắc bệnh Alzheimer. Việc ngủ quá nhiều có thể là nguyên nhân và triệu chứng ban đầu của chứng sa sút trí tuệ Alzheimer. Vì thế, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và có giấc ngủ sâu là điều phòng bệnh hữu hiệu. Cố gắng xây dựng cho mình thời gian cố định cho giấc ngủ: Ngủ và dậy đúng giờ.

Ngoài ra, để dễ ngủ hơn, bạn nên tránh sử dụng trà hoặc cà phê trước giờ ngủ, tắt các thiết bị điện tử và vận động nhẹ trước giờ ngủ.  

Kiểm soát stress

Khi cơ thể bị stress/căng thẳng, sẽ tự sản sinh ra vô số gốc tự do. Các gốc tự do đó sẽ liên tục tấn công và gây ra nhiều ảnh hưởng xấu lên cơ thể như làn da, hệ thần kinh, hệ hô hấp, tim mạch…

Bổ sung thêm các chất bảo vệ não bộ

Cách cải thiện trí nhớ ở bệnh nhân Alzheimer 3Plasmalogen có trong Mind Energy sẽ giúp phòng vừa và cải thiện Alzheimer.

Để phòng tránh và cải thiện bệnh Alzheimer, xu hướng hiện nay là phát hiện sớm và kiểm soát tốt các nguy cơ, có như vậy mới hy vọng làm giảm hoặc chậm khởi phát bệnh nặng hơn.

Ở người cao tuổi và những bệnh nhân Alzheimer thường có dấu hiệu sa sút trí nhớ rõ rệt. Ngoài ra, với những người làm việc trí óc căng thẳng, hay stress thì trí nhớ cũng suy giảm. Vì thế, việc bổ sung Plasmalogen sẽ hỗ trợ bảo vệ não bộ, giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ cũng như làm chậm mức độ diễn tiến của bệnh. Rất thích hợp với người làm việc căng thẳng và người đang điều trị Alzheimer.

Đặc biệt, Plasmalogen trong vỏ sò điệp Nhật Bản giúp sản xuất tế bào não mới, kiềm chế sự tích tụ của các chất thải trong não (do căng thẳng, stress), hạn chế tình trạng viêm dây thần kinh và hỗ trợ ổn định các chức năng não bộ. Plasmalogen giảm áp lực cho não bộ bằng cách hỗ trợ xây dựng lớp màng bảo vệ để chống lại các ‘thủ phạm’ từ môi trường bên ngoài và bên trong cơ thể gây thoái hóa tế bào não.

Mind Energy với Plasmalogen từ vỏ sò điệp Nhật Bản giúp nuôi dưỡng và bảo vệ các tế bào não, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ, giảm tác động của bệnh Alzheimer hiệu quả hơn.

Bảo Hân

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:alzheimer