Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách giải rượu bia nhanh nhất tại nhà

Ngày 25/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mỗi buổi tụ tập hay hội họp đều không thể thiếu rượu bia. Việc quá chén có lẽ cũng quen thuộc với đa số mọi người. Say rượu có thể khiến bạn đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, không làm chủ được bản thân. Vậy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu những cách giải rượu bia nhanh nhất tại nhà nhé!

Các cách giải rượu bia nhanh nhất tại nhà sẽ giúp bạn có thể giảm được triệu chứng khó chịu sau khi say rượu. Hoặc bạn cũng có thể áp dụng các cách này giúp người thân của mình lấy lại tỉnh táo nhanh chóng, hạn chế mệt mỏi.

Cách giải rượu bia nhanh nhất tại nhà nhờ đồ uống

Gừng tươi giải rượu bia hiệu quả

Gừng được biết đến là một gia vị thường thấy trong bữa ăn hàng ngày. Không chỉ vậy, đây còn là một loại dược liệu mang dược tính nóng dùng để chữa các chứng cảm mạo, nhức đầu, nôn mửa…Gừng cũng chính là nguyên liệu giúp bạn giải rượu bia một cách nhanh chóng.

Bạn có thể sử dụng gừng tươi, rửa sạch và thái lát mỏng sau đó đun với nước để uống. Tính vị nóng của gừng sẽ giúp tuần hoàn máu lưu thông tốt, giảm thiểu các cơn đau đầu, buồn nôn. Ngoài ra bạn có thể cho thêm vài thìa nhỏ mật ong giúp hỗ trợ chuyển hóa, hấp thu nhanh và giảm nồng độ cồn trong cơ thể. Cũng do tính cay nóng của gừng mà phương pháp này không được khuyến khích sử dụng cho người bị đau dạ dày.

Cách giải rượu bia nhanh nhất tại nhà 1 Gừng tươi giúp bạn nhanh chóng tỉnh táo sau cơn say

Nước lọc giúp giảm cơn say

Khi say, bạn có thể uống nước lọc, đây là phương án rẻ và dễ tìm kiếm nhất trong nhà. Uống càng nhiều nước sẽ giúp pha loãng nồng độ cồn trong cơ thể bạn. Từ đó giúp giảm thiểu các cơn buồn nôn, đau đầu, giúp nhanh chóng đào thải các chất độc qua đường niệu.

Chanh

Chanh tươi cũng là một trong những cách giải rượu truyền thống thường được mọi người sử dụng. Acid trong chanh giúp dạ dày có thể hoạt động tốt hơn. Bạn có thể thái thành từng lát mỏng hoặc vắt lấy nước cốt chanh pha với nước ấm. Ngoài ra, có thể thêm đường, muối hoặc mật ong để dễ uống và bổ sung thêm chất cho cơ thể, làm tan cồn trong máu nhanh chóng.

Cách giải rượu bia nhanh nhất tại nhà 2 Nước chanh muối giải rượu hiệu quả

Không chỉ chanh mà cam hay bưởi cũng là những thức uống giúp lấy lại tỉnh táo. Loại quả giàu vitamin C này ngăn tình trạng mất nước đồng thời lấy lại được cân bằng miễn dịch rất hiệu quả.

Nước mía

Nước mía mát, ngọt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc nên sau khi uống bia rượu bạn có thể sử dụng 1 cốc nước mía tươi giúp giải cơn say cực nhanh. Tuy nhiên phương pháp này không nên áp dụng cho những đối tượng đang mắc đái tháo đường hay cao huyết áp. Do lượng đường trong mía rất cao nên có thể ảnh hưởng xấu tới bệnh.

Trà xanh

Các chất chống oxy hóa, acid tannictanic trong trà xanh có tác dụng loại bỏ độc tố, giảm lượng cồn trong cơ thể. Do đó, 1 tách trà xanh đậm đặc sẽ giúp tăng tốc độ giải rượu. Có thể sử dụng cùng vài lát gừng tươi để tăng hiệu quả.

Cách giải rượu bia nhanh nhất tại nhà 3 Cách giải rượu bia nhanh nhất tại nhà với trà xanh

Nước dừa

Trạng thái say làm con người nôn nhiều, làm mất nước và các chất cần thiết cho cơ thể. Lúc này bạn cần bù nước và điện giải để giúp cơ thể giảm bớt khó chịu. Trong dừa tươi có chứa nhiều muối khoáng quan trọng như natri và kali, nhờ vậy giúp bạn bù lại lượng hao hụt. Một cốc nước dừa tươi mát lạnh không chỉ để giải khát mà còn đem lại sự tỉnh táo nhanh chóng.

Cách giải rượu bia nhanh nhất tại nhà 4 Nước dừa giúp bổ sung khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Nước mướp đắng

Mướp đắng có tính hàn, giúp giải độc gan mạnh mẽ, đặc biệt sau khi uống rượu bia. Ngoài ra còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật, nhất là đái tháo đường. Mướp đắng sau khi cắt đôi theo chiều dọc, bỏ phần hạt rồi có thể ép lấy nước uống, kết hợp thêm chút muối để tăng vị giác. Nếu sợ đắng bạn có thể sử dụng lạnh, lúc này vị đắng của khổ qua sẽ được giảm bớt.

Cách giải rượu bia nhanh nhất tại nhà 5 Mướp đắng là món ăn giải rượu bia hiệu quả

Những món ăn giải bia rượu hiệu quả

Cháo trắng

Cháo trắng được biết đến là một trong những đồ ăn đơn giản có tác dụng đánh bay cơn say hiệu quả. Cháo chứa lượng nước lớn, mềm, dễ ăn, có thể giúp bạn bổ sung dinh dưỡng và nước đã mất. Một bát cháo nóng sẽ đem lại hiệu quả tối ưu hơn. Ngoài cháo trắng bạn cũng có thể kết hợp thêm đậu xanh cũng mang tới tác dụng không ngờ!

Trứng

Khi say bạn nên hạn chế bổ sung chất béo vì sẽ làm cơ thể khó chịu hơn. Thay vào đó là sử dụng thực phẩm giàu protein như trứng sẽ giúp giải quyết được lượng cồn tích tụ trong cơ thể bạn. Có thể dùng kèm bánh mì để bữa ăn thêm phong phú.

Cá hồi

Cá hồi cũng là một loại thức ăn giải rượu bia hiệu quả. Cá hồi chứa rất nhiều chất chống oxy hóa do đó làm giảm các triệu chứng chóng mặt, buồn nôn do say rượu gây ra. Nếu cơ thể bị mất nước, nóng bừng và sưng thì bạn nên thử sử dụng món ăn chứa cá hồi này nhé!

Những lưu ý cần làm khi say rượu bia

  • Nếu cảm thấy buồn nôn, hãy nôn hết những gì có thể. Do nôn là cơ chế tự bảo vệ cơ thể khỏi chất độc do cồn. Không nên cố gắng nhịn vì sẽ mang lại ảnh hưởng xấu cho bạn.
  • Không nên uống các thuốc chống nôn, do việc này sẽ làm các chất độc được giữ lại bên trong cơ thể, gây ảnh hưởng tới các cơ quan, đặc biệt là gan.
  • Không uống đồ uống có ga, vì carbon dioxide trong nước có ga sẽ thúc đẩy quá trình hấp thu cồn nhanh chóng ở dạ dày.
  • Không lái xe sau khi uống rượu bia. Khi say bạn sẽ không còn đủ tỉnh táo để tham gia giao thông, dễ dẫn đến những tai nạn không mong muốn. Không chỉ thế, nếu lái xe sau khi sử dụng rượu bia bạn còn dễ bị phạt tài chính và thu bằng.
  • Không nằm ngủ với gió quạt trực tiếp thổi vào người.
  • Mặc đồ thoáng mát giúp cơ thể dễ thoát mồ hôi.

Một số mẹo giúp giảm buồn nôn khi uống rượu bia

  • Ăn nhẹ trước khi uống bia, rượu. Tuyệt đối không được để dạ dày trống khi uống rượu.
  • Uống trà gừng giúp giảm buồn nôn.
  • Nên kiểm soát được lượng cồn đưa vào cơ thể, không pha trộn các đồ uống có cồn với nhau.
  • Nên ăn kèm đồ ăn và uống nước xen kẽ để giảm thiểu tác dụng xấu của rượu bia.

Các cách giải rượu bia nhanh nhất tại nhà mà Nhà thuốc Long Châu đưa ra chỉ giúp bạn giảm thiểu các triệu chứng say nhanh chóng, không giải quyết được những tác hại mà rượu bia để lại. Cần cân đối giữa lượng cồn đưa vào cơ thể để không ảnh hưởng tới sức khỏe của chính bản thân bạn. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và đừng quên theo dõi trang web để cập nhật tin tức mới nhất nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm