Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Cách giảm vòng 1 nhanh, đạt hiệu quả cao

Ngày 14/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vòng 1 là biểu tượng của sự quyến rũ, nữ tính và xinh đẹp của nữ giới. Tuy nhiên, kích thước vòng 1 quá lớn lại gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống, hơn hết là những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì vậy, áp dụng một số cách giảm vòng 1 an toàn dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề trên.

Sở hữu vòng 1 đầy đặn là điều mà nhiều chị em phụ nữ mong muốn. Thế nhưng vòng 1 quá lớn so với kích thước cơ thể sẽ gây mất cân đối, khó lựa chọn quần áo phù hợp và tác động xấu đến sức khỏe như đau lưng, khó thở, phát ban.

Vòng 1 quá khổ, nguyên nhân do đâu?

Sở hữu vòng 1 đầy đặn, tròn trịa là điều rất nhiều cô gái ước muốn. Về căn bản, kích thước vòng 1 lớn hay nhỏ phụ thuộc nhiều vào di truyền. Cấu trúc vòng 1 gồm các mô mỡ và các mô tuyến đan xen vào nhau, ngoài ra còn có những thụ thể hormone. Kích thước vòng 1 dựa vào số lượng mô mỡ, mô mỡ càng nhiều, vòng 1 càng lớn.

Những mô mỡ lấp đầy các khoang ở vú, còn mô tuyến, hay còn gọi là mô vú có tác dụng sản xuất sữa khi đến thời điểm nhất định. Khi nội tiết tố phụ nữ tăng lên, những mô mỡ trong vú cũng nảy nở hơn và tăng dần theo thời gian. Giai đoạn này thường diễn ra khi dậy thì. Vòng 1 lớn lên trong suốt cuộc đời người phụ nữ nhưng khác nhau ở mỗi độ tuổi, nồng độ estrogen.

Cách giảm vòng 1 nhanh, đạt hiệu quả cao 1

Vòng 1 có thể phát triển suốt cuộc đời người phụ nữ

Vậy có cách giảm vòng 1 không? Vì sao vòng 1 quá khổ? Những yếu tố làm tăng kích thước vòng 1 quá mức được xác định gồm có:

  • Do di truyền từ người thân trong gia đình.
  • Trong quá trình mang thai hoặc cho con bú, nồng độ estrogen tăng cao làm kích thước vòng 1 nảy nở hơn.
  • Nội tiết tố thay đổi nhanh.
  • Tăng cân, béo phì.
  • Một số loại thuốc gây tác dụng phụ, làm tăng vòng 1 bất thường.

Cách giảm vòng 1 an toàn và hiệu quả

Khi sở hữu vòng 1 quá khổ sẽ gây nhiều bất tiện trong cuộc sống, công việc hàng ngày. Vì thế, áp dụng đúng cách giảm vòng 1 sẽ giúp bạn có ngoại hình tự tin hơn, cải thiện một số vấn đề sức khỏe do vòng 1 quá lớn gây ra như đau lưng, phát ban, nổi mẩn dưới ngực, khó thở,...

Tập thể dục giảm vòng 1

Tập luyện thường xuyên và đúng phương pháp là cách giảm vòng 1 hiệu quả, an toàn. Khi vận động đều đặn, các mô mỡ ở vòng 1 sẽ trở nên săn chắc hơn, khi này, bạn không những giảm kích thước vòng 1 thành công mà vòng 1 còn săn chắc, đầy đặn hơn đấy.

Các bài tập thể dục làm săn chắc, giảm mỡ ngực như:

Bài tập đẩy lên: Bài tập này được đánh giá có hiệu quả rất cao trong việc xây dựng và phát triển cơ vùng ngực. Cách giảm vòng 1 bằng bài tập này đã được nhiều người áp dụng và thành công. Động tác đẩy lên kích thích vùng cơ ngực hoạt động mạnh mẽ, giảm kích thước các mô mỡ và làm ngực săn chắc hơn.

Chống đẩy: Động tác này góp phần kích thích toàn bộ thân trên hoạt động, đốt cháy mỡ thừa và định hình dáng người nhanh chóng. Cách giảm vòng 1 này cũng giúp cánh tay thon gọn, săn chắc hơn. Khi thực hiện động tác này, bạn lưu ý giữ cơ thể thẳng, đầu, lưng và chân hợp thành đường thẳng để hạn chế chấn thương, đau mỏi lưng.

Bơi lội: Bơi lội thường xuyên cũng là cách giảm vòng 1 hiệu quả. Những động tác bơi, đẩy nước sẽ tác động đến phần cơ ngực, làm giảm mô mỡ và vòng 1 săn chắc, nảy nở hơn. Đây cũng là bài tập đốt mỡ toàn thân nhanh chóng, hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

Cách giảm vòng 1 an toàn - Hãy xoa bóp, massage

Massage, xoa bóp với những động tác đơn giản là cách giảm vòng 1, đốt mỡ toàn thân hiệu quả đã được áp dụng từ nhiều đời nay. Mỗi tối, bạn dành ra 10 - 15 phút để massage vòng 1 sẽ giúp giảm số đo nhanh, an toàn, lại đem đến lợi ích thư giãn tinh thần hữu hiệu. Các bước để massage giảm vòng 1 như sau:

  • Lấy khoảng 1 thìa cà phê dầu oliu ra tay, xoa đều để làm ấm dầu và áp lên bầu ngực.
  • Dùng ngón giữa và ngón áp út để massage theo dạng xoay tròn đều quanh bầu ngực, lưu ý nên massage hướng lên trên để tránh làm xệ vòng 1.
  • Thực hiện massage trong 10 phút, mỗi ngày nên massage từ 2 - 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Ngoài dầu oliu, bạn cũng có thể dùng dầu dừa, kem massage thon gọn vòng 1 để xoa bóp.

Cách giảm vòng 1 nhanh, đạt hiệu quả cao 2

Massage với dầu oliu là cách giảm vòng 1 nhanh chóng

Giảm vòng 1 bằng cách thay đổi chế độ ăn uống

Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh là cách hữu hiệu để cải thiện kích thước vòng 1 săn chắc hơn. Cách giảm vòng 1 này còn giúp giảm mỡ toàn thân, kiểm soát cân nặng, thon gọn cơ thể hiệu quả.

  • Thêm nhiều rau xanh và trái cây tươi vào chế độ ăn uống hàng ngày. Trong mỗi bữa ăn đều phải có rau xanh và trái cây để cung cấp nước, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.
  • Các loại rau đốt mỡ tốt như rau bina, rau cải xoăn hay bông cải đều có lợi cho người muốn tìm cách giảm vòng 1.
  • Thay nguồn protein lành mạnh từ các loại cá, thịt nạc và trứng,... sẽ ít calo hơn, đảm bảo dinh dưỡng nhưng vẫn giảm cân hiệu quả.
  • Ăn nhiều loại hạt để bổ sung năng lượng, đây cũng là món ăn vặt lành mạnh, tốt cho sức khỏe.
  • Nên kiểm soát lượng muối trong thức ăn vì muối có thể làm tích nước.
  • Hạn chế tối đa các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ hoặc được chế biến bằng nhiều dầu mỡ.
  • Uống nhiều nước, nên uống thêm các loại nước trái cây nguyên chất, sinh tố rau quả hoặc sữa tươi tách béo, nước dừa,... là cách giảm vòng 1 hiệu quả.

Cách giảm vòng 1 nhanh, đạt hiệu quả cao 3

Giảm muối khi nấu ăn giúp hạn chế tích nước trong cơ thể

Lựa chọn quần áo thích hợp đóng vai trò quan trọng

Quần áo, áo ngực không phải cách giảm vòng 1 dựa trên số đo thực tế như những phương pháp khác. Tuy nhiên, lựa chọn áo ngực 1 cách phù hợp có thể làm vòng 1 của bạn trông nhỏ lại và có phần cân đối hơn với cơ thể đấy. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn loại áo quá bó sát gây cản trở lưu thông máu và tạo cảm giác đau đớn, khó chịu khi mặc.

Một số mẹo chọn quần áo dưới đây có thể làm vòng 1 trông nhỏ lại, cả cơ thể cân đối hơn. Nên chọn quần áo dài, có độ rủ để trông bạn cao hơn, mảnh mai hơn. Những bộ quần áo nên có độ ôm sát phù hợp, không nên rộng quá tạo cảm giác thùng thình, mất thẩm mỹ.

Bạn nên chọn những bộ quần áo tối màu hoặc màu trung tính sẽ phù hợp hơn, làm cơ thể bạn trông nhỏ lại. Không nên chọn quần áo quá sáng màu vì có thể lộ khuyết điểm vòng 1 quá lớn.

Hy vọng những chia sẻ về cách giảm vòng 1 trên đây đã giúp bạn biết cách cải thiện khuyết điểm, trở nên tự tin và thoải mái hơn. Hãy yêu lấy cơ thể của bạn dù chưa hoàn hảo, bạn nhé.

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Phạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin