Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Hướng dẫn 3 cách làm miến trộn thơm ngon, bổ dưỡng ngay tại nhà

Ngày 22/02/2023
Kích thước chữ

Cách làm miến trộn thường rất đơn giản, kết hợp với các loại thực phẩm khác nhau như thịt bò, thịt heo, thịt gà, cá, tôm,... là đã có một món ngon mà lại không tốn nhiều công sức. Hãy cùng tìm hiểu cách làm miến trộn ngon tại nhà ăn hoài không chán.

Miến là món ăn rất quen thuộc và không hề lạ lẫm với bất cứ người Việt Nam với đa dạng cách chế biến như miến nấu, miến xào hoặc đơn giản hơn là miến trộn. Hãy cùng tìm hiểu cách làm miến trộn qua bài viết sau.

Cách làm miến trộn Hàn Quốc 

Nguyên liệu để làm miến trộn Hàn Quốc:

  • 200g miến Hàn Quốc;
  • 150g thịt thăn bò;
  • 200g cải bó xôi;
  • 1/2 củ hành tây;
  • 1/2 củ cà rốt;
  • 1 quả dưa chuột;
  • 3 lát mộc nhĩ;
  • 2 quả trứng gà;
  • 1/2 quả ớt chuông đà lạt;
  • 5 cái nấm hương khô.
  • Gia vị: Tỏi băm, dầu ăn, đường, dầu mè, lạc rang, nước tương, hạt tiêu xay.

Những sợi miến dai dai kết hợp với thịt bò thơm ngọt

Sợi miến dai dai kết hợp với thịt bò thơm ngọt

Bước 1: Chế biến nguyên liệu 

Rau cải sau khi mua về chúng ta nhặt bỏ lá úa, thái nhỏ thành miếng vừa ăn, rửa sạch rồi đem luộc chín, sau đó để ráo rồi trộn với nửa thìa đường, 1 thìa canh dầu mè và một chút muối. Miến cho vào nước sôi trụng đến khi miến bắt đầu chuyển màu và trong là được.

Trụng xong chúng ta đem miến xả tiếp một lần với nước lạnh cho miến không bị thâm và vớt ra để ráo nước. Cuối cùng chúng ta ướp miến cùng 1 muỗng canh đường, 5 muỗng canh nước tương, 5 muỗng cà phê dầu mè, 30 gram mè trắng và 1 muỗng cà phê hạt tiêu.

Bước 2: Ướp thịt bò và làm nước sốt 

Hành tỏi bạn bóc vỏ, đem rửa sạch và băm nhỏ. 

Kế tiếp, bạn ướp thịt bò lại với 1/4 muỗng canh dầu hào, 1 chút hạt tiêu đen, 1 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng canh dầu mè và 1/3 phần hành tỏi băm nhỏ.

Sau đó, dùng đũa trộn đều rồi ướp thịt bò khoảng 15 phút cho thịt bò ngấm đều gia vị. Bắc trên bếp một nồi rồi cho vào 2 thìa dầu mè, 2 thìa canh đường, và 3 thìa canh nước tương. Tiếp đến chúng ta đun hỗn hợp rồi quấy cho hỗn hợp hoà tan vào bát.

Bước 3: Hoàn thành 

Bắc chảo trở lại bếp, cho thêm 2 muỗng canh dầu ăn và 2 muỗng cà phê tỏi băm. Đảo đều cho tỏi khô, cho thêm tô nấm đã ướp gia vị từ bước 1 vào bếp, giữ lửa lớn và đảo đều tay.

Cách làm miến trộn kiểu Thái

Miến trộn phong cách Thái chua ngọt, đậm đà, bắt vị lại vô cùng ngon miệng. Nguyên liệu làm món miến trộn kiểu Thái cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần có miến, hải sản gồm cá, mực cùng ít rau ăn kèm với một vài bước chế biến là đã có ngay món ngon đãi cả gia đình. 

Trứng cút (có thể sử dụng trứng gà đều được) đập trong bát và đánh đều tay. Sau đó cho lên bếp đánh tiếp một lớp mỏng, xong đem thái trứng thành những sợi dạng miến. Cà rốt gọt sạch vỏ sau đó đem rửa sạch và thái sợi như trứng. Hành tây bỏ vỏ thái theo hình múi và xẻ dọc củ hành. 

Tỏi bóc vỏ, giã dập và băm nhỏ. Ớt chuông và ớt đỏ mỗi thứ nửa quả có thể cho thêm theo sở thích của bạn. Chúng ta đem rửa sạch và thái nhỏ theo dạng sợi. Nấm hương đem ngâm sơ với nước muối loãng ấm khoảng 30 – 40 độ rồi đem rửa sạch.

Nấm đông cô đem thái nhỏ còn nấm mèo thì thái sợi. Đảo sơ thêm một chút nữa rồi nhanh tay cho cà rốt, rau cải và ớt vào tiếp tục đảo đều. Mẹo nhỏ: Muốn rau củ không bị chảy nước chúng ta nên đun lửa thật lớn. Đảo đều nấm và rau củ trong chảo khoảng 10 đến 15 phút rồi tắt bếp và cho ra đĩa. 

Bắc thêm một chảo khác trên bếp cho dầu ăn cùng tỏi băm vào. Khi đã cảm thấy có mùi thơm bạn đổ phần thịt bò đã ướp vào chảo. Vặn lửa to vừa phải rồi đảo đều tay. Xào đến khi thịt bò ngả đều màu vàng nâu rồi tắt bếp. 

Miến trộn kiểu Thái không bị ngấy vì không phải chế biến với dầu mỡ. Thay vào đó, bạn sẽ được làm nước sốt với ớt, đường, tỏi,... để ăn cùng. Thành phẩm cuối cùng rắc lên thêm một ít đậu phộng ngậy béo sẽ làm món ăn thêm hấp dẫn hơn nữa. 

Miến trộn kiểu Thái chua chua cay cay

Miến trộn kiểu Thái chua chua cay cay

Cách làm miến trộn gà

Miến trộn gà với sự hòa quyện của những nguyên liệu như rau thơm, thịt gà và miến sẽ tạo nên mùi vị thơm ngon rất khó quên, ăn mãi cũng không chán đấy.

  • 1/2 con gà ta;
  • 100g miến;
  • 15g đậu phộng rang chín;
  • 100g giá đỗ;
  • Rau húng quế và ít rau răm;
  • Ớt 2 quả;
  • Nước tương, nước mắm, tiêu xay, đường, hạt nêm, nước cốt chanh.

Món miến trộn gà xe dân gian, ngon chuẩn vị

Món miến trộn gà xe dân gian, ngon chuẩn vị

Hướng dẫn cách làm miến trộn gà

Bước 1: Thịt gà xát cho muối vào xát rồi rửa sạch. Sau đó cho vào nồi luộc chín với thịt gà.

Bước 2: Miến rửa sạch với nước và cắt khúc dài khoảng 7 - 10cm. Đun nóng lại nồi nước luộc gà và cho miến vào chần nhanh khoảng 2 phút cho chín thì vớt ra rổ cho ráo bớt nước. Bóp miến với chút dầu vừng cho các sợi miến không bị dính với nhau.

Bước 3: Giá đỗ rửa sạch và cho vào nồi nước luộc gà chần 1 phút thì vớt ra ngay, để ráo nước. 

Bước 4: Rau húng quế và rau răm nhặt, rửa sạch rồi xắt nhuyễn. Đậu phộng rang giã nhỏ. 

Bước 5: Pha nước miến trộn gà với 1 thìa canh đường, 1 thìa canh nước cốt chanh, 1 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh xì dầu, 2 thìa canh nước dùng gà và chút muối, quấy đều. 

Bước 6: Cho miến, thịt gà và giá đỗ vào 1 tô lớn, cho nước trộn miến đã chuẩn bị vào trộn cùng. Cuối cùng cho rau răm, rau húng và mấy quả chanh, đậu phộng vào trộn đều lên là hoàn thành. 

Hoàn thành món miến trộn gà 

Miến trộn gà có vị chua cay, ngọt ngọt thanh mát, thịt già giòn dai, miến trộn cân đối vị và rất thơm mùi rau húng quế, rau răm ăn hoài không chán.

Trên đây là cách làm miến trộn thơm ngon và chuẩn vị, mong rằng đây sẽ là gợi ý giúp bạn thay đổi thực đơn gia đình. Đừng quên lưu lại công thức đã làm để cả gia đình cùng thưởng thức bạn nhé. Chúc bạn thực hiện thành công.

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin