Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Cách làm rau câu dừa núng nính thơm ngon không lo chảy nước

Ngày 17/12/2022
Kích thước chữ

Rau câu dừa dùng làm món ăn vặt hoặc tráng miệng đều rất hợp bởi hương vị thanh mát, thơm ngon. Trong bài viết dưới đây Long Châu sẽ hướng dẫn bạn cách làm rau câu dừa núng nính không lo chảy nước.

Rau câu dừa dùng làm món ăn vặt hoặc tráng miệng đều rất hợp bởi hương vị thanh mát, thơm ngon. Món thạch này có rất nhiều vị khác nhau nhưng loại được ưa chuộng nhất vẫn là rau câu dừa vị truyền thống, vị cà phê. Bạn đã biết cách tự làm rau câu dừa chưa? Cùng theo dõi cách làm rau câu dừa thơm ngon mà Long Châu sắp sửa bật mí sau đây!

Giá trị dinh dưỡng của rau câu dừa

Người già, người trẻ hay trẻ em đều dễ dàng bị hấp dẫn bởi món rau câu dừa. Bởi món thạch này không những dễ ăn, hương vị thơm ngon thanh mát mà còn chứa lượng dinh dưỡng tốt và bảo vệ cũng như ngăn ngừa nhiều bệnh xấu.

Cung cấp dưỡng chất cho cơ thể:

Trong rau câu dừa chứa nhiều chất béo tốt như: Protein, vitamin và khoáng chất. Bởi nguyên liệu chính làm rau câu dừa chính là quả dừa, mà trong dừa gồm các chất có lợi cho xương và quá trình chuyển hóa sắt, carbohydrate. Những chất này lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành tế bào hồng cầu của cơ thể chúng ta.

Rau câu dừa giúp ổn định đường huyết:

Cách làm rau câu dừa rất đơn giản nhưng hiệu quả bảo vệ sức khỏe lại đáng kinh ngạc. Trong quả dừa chứa nhiều chất xơ và chất béo nhưng lại ít tinh bột nên khi bạn sử dụng đúng cách sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu. Không những thế, loại quả này còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. 

Tránh được nguy cơ các bệnh tim mạch và béo phì:

Dừa có hiệu quả kiểm soát và ổn định lượng cholesterol rất tốt và đốt cháy chất béo trong cơ thể giúp tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn. Do đó, ăn hoặc uống nước dừa sẽ giúp bạn giảm cân khá tốt.

Bảo vệ tế bào khỏi tác hại quá trình oxy hóa:

Trong trái dừa chứa hợp chất polyphenol, loại hợp chất này giúp làm giảm lượng cholesterol xấu và ngăn ngừa nguy cơ hình thành các mảng bám động mạch gây hậu quả xấu tới sức khỏe của bạn.

Cách làm rau câu dừa núng nính thơm ngon không lo chảy nước 1

Rau câu dừa bổ dưỡng giúp kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa bệnh tim mạch, béo phì 

Cách làm rau câu dừa đơn giản tại nhà

Rau câu dừa hương vị nguyên chất

Rau câu nước cốt dừa là rau câu nguyên vị nhất dành cho những “tín đồ ẩm thực” thích hương tự nhiên.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Bột rau câu dẻo: 1 gói khoảng 12 gram.
  • Nước cốt dừa: 150ml.
  • Nước dừa: 1,5 lít.
  • Nước lọc: 1,5 lít.
  • Đường: 250 gram.
  • Muối hạt: 1 muỗng cà phê.

Lưu ý: Khối lượng các nguyên liệu trên làm rau câu cho 2 người ăn. Nếu bạn làm nhiều hơn thì nhân số lượng lên nhé!

Cách làm:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn trộn đều hỗn hợp 125 gram đường với 12 gram bột rau câu.
  • Bước 2: Sau đó, bạn bắc nồi lên bếp và cho nước dừa vào đun sôi, bạn nên để nhiệt độ lửa trung bình để nước dừa sôi vừa phải tránh sôi quá lớn làm bay mất chất dinh dưỡng và nước dừa xác xơ.
  • Bước 3: Để nước dừa sôi được tầm 5 phút, bạn cho từ từ đổ phần hỗn hợp bột rau câu và đường đã chuẩn bị vào và khuấy đều tay. Cách làm rau câu nước cốt dừa có thành công hay không thì phần này là quan trọng nhất, cho nên bạn cần khuấy đều nhẹ tay đến khi nào hỗn hợp tan hoàn toàn tránh bị vón cục.
  • Bước 4: Đến khi hỗn hợp trên đã tan, bạn cho phần đường còn lại vào và đừng quên vừa đổ vừa khuấy đều. Khuấy tầm 2 phút, bạn cho vào 1 muỗng cà phê muối hạt và đun tiếp 1 phút thì tắt bếp.
  • Bước 5: Bạn đổ 2/3 rau câu nước cốt dừa vừa làm ra luôn cho nguội. Phần còn lại bạn đun sôi dưới lửa nhỏ và cho từ từ nước cốt dừa vào. Bạn khuấy đều tay hỗn hợp, nấu sôi tiếp khoảng 3 phút thì tắt bếp và đổ ra luôn với phần rau lúc nãy đã đông lại.

Rau câu dừa ngon nhất khi hòa quyện giữa hương dừa và vị thanh mát, cho nên bạn hãy để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 - 3 tiếng trước khi thưởng thức.

Cách làm rau câu dừa núng nính thơm ngon không lo chảy nước 2

Cách làm rau câu dừa đơn giản ai cũng có thể làm được

Cách làm rau câu dừa vị cà phê

Nguyên liệu: Để làm rau câu dừa vị cà phê giống như cách làm rau câu dừa vị nguyên chất đã được Long Châu hướng dẫn bên trên. Tuy nhiên, như cái tên thì chúng ta không thể bỏ qua nguyên liệu chính là cà phê (khoảng 1/2 muỗng cà phê) và 100ml sữa đặc.

Cách làm:

  • Bước 1: Bước đầu tiên, bạn cho 20gr bột rau câu vào 1 lít nước sau đó khuấy đều và ngâm 1 tiếng cho bột nở. Sau khi bột đã nở và được đun sôi, bạn cho 200gr đường vào khuấy đều tay cho bột rau câu hòa tan hết. Bạn liên tục khuấy đều trong khoảng 10 phút, sau đó cho hỗn hợp nước rau câu ra khuôn, để nguội.
  • Bước 2: Cách làm rau câu dừa cực kỳ đơn giản, tiếp theo bạn nấu 200ml nước cốt dừa với 100ml sữa đặc, tiếp tục khuấy đều tay và nấu khoảng 5 phút là có thể tắt bếp.
  • Bước 3: Bạn đổ nước cốt dừa vào hỗn hợp nước rau câu đã nấu trước đó, sau đó khuấy đều cho chúng hòa tan vào nhau. 
  • Bước 4: Đến công đoạn nấu nước cà phê: Bạn cho khoảng 50ml nước cùng 1 muỗng bột cà phê vào 100ml nước rau câu cốt dừa vừa nấu sau đó khuấy đều. Bạn đun hỗn hợp này trong 3 phút là hoàn thành.
  • Bước 5: Cuối cùng, bạn đổ phần rau câu cà phê vào lên bề mặt nước rau câu trong khuôn và để trong tủ lạnh khoảng 1 tiếng là có thể thưởng thức món rau câu vị cà phê thơm mát, tỉnh táo.

Cách làm rau câu dừa núng nính thơm ngon không lo chảy nước3

Rau câu dừa cà phê đẹp mê ly, hương vị thơm ngon lôi cuốn 

Ngoài rau câu dừa vị nguyên chất và rau câu dừa vị cà phê, còn rất nhiều cách làm rau câu dừa với đủ loại hương vị và hình thức khác nhau. Trong đó, có những loại rau câu dừa khá phổ biến như: 

  • Rau câu dừa thạch lá dứa.
  • Rau câu dừa vị phô mai.
  • Rau câu dừa có nhân bánh flan.
  • Rau câu dừa hương hoa đậu biếc.
  • Rau câu dừa nhiều màu sắc, nhiều lớp với nhiều vị khác nhau,…

Dù làm loại rau câu dừa nào đi nữa thì cách làm rau câu dừa để cho ra sản phẩm ưng ý nhất thì lưu ý quan trọng nhất bạn cần nhớ là luôn phải khuấy đều tay trong suốt quá trình nấu thạch để hỗn hợp không bị vón cục.

Qua những chia sẻ trên đây của Long Châu có thể thấy cách làm rau câu dừa cực kỳ đơn giản. Không chỉ cách làm đơn giản mà nguyên liệu làm rau cũng cũng rất đơn giản, dễ tìm và tiết kiệm. Một món ăn vặt dễ làm, giá rẻ mà chất lượng dinh dưỡng cao ngại gì mà không bắt tay vào làm ngay. Long Châu chúc bạn làm thành câu thạch rau câu dừa và đừng quên chia sẻ thành quả với chúng tôi nhé!

Nguyễn Khuyên 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin