Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Cách làm sữa ngô bằng máy làm sữa hạt bổ dưỡng, thơm ngon

Ngày 31/12/2022
Kích thước chữ

Cách làm sữa ngô bằng máy làm sữa hạt không hề khó. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, nhẹ nhàng là các bạn đã có ngay một thức uống cực kỳ bổ dưỡng cho cơ thể.

Sữa ngô được biết đến là một thức uống vô cùng thơm ngon, chứa nhiều dưỡng chất, có thể ngăn ngừa lão hóa cho các tế bào cũng như tăng cường sự chắc khỏe cho xương. Vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không tham khảo cách làm sữa ngô bằng máy làm sữa hạt đúng chuẩn dưới đây để có thể tự tay nấu món sữa này ngay tại căn bếp của nhà mình và cho mọi người trong gia đình cùng thưởng thức nhỉ?

Sữa ngô mang lại những lợi ích gì?

Để có thể thực hành trôi chảy, thuần thục cách làm sữa ngô bằng máy làm sữa hạt tại nhà thì đầu tiên, các bạn cần nắm rõ những lợi ích tuyệt vời của sữa ngô. Đây là thức uống được rất nhiều người ưa thích, không chỉ vì hương vị thơm ngon mà còn bởi vô vàn những tác dụng mà nó mang lại cho sức khỏe của con người như:

  • Tốt cho trẻ nhỏ và người già, vì trong sữa ngô chứa hàm lượng vitamin A dồi dào, giúp cải thiện thị lực tốt hơn.
  • Tốt cho người mắc bệnh trĩ hoặc bị táo bón, bởi sữa ngô có hàm lượng chất xơ khá cao.
  • Sữa ngô còn chứa vitamin A, có tác dụng hỗ trợ nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, đồng thời ngăn ngừa các bệnh cúm thông thường.
  • Tốt cho những người bị thiếu máu hoặc phụ nữ đang mang thai, vì sữa ngô có hàm lượng axit folic cao.
  • Trong sữa ngô còn có hàm lượng vitamin E, vừa phòng chống oxy hóa, ngăn ngừa tình trạng rối loạn kinh nguyệt lại có thể giúp làn da của chị em phụ nữ đẹp hơn.
  • Sữa ngô đặc biệt có nhiều loại vitamin nhóm B như vitamin B1, vitamin B3, vitamin B5… hỗ trợ tăng cường trí nhớ cũng như giảm bớt căng thẳng, stress, để trí óc, não bộ hoạt động nhanh hơn.
Sữa ngô có nhiều công dụng tuyệt vời

Gợi ý chi tiết cách làm sữa ngô bằng máy làm sữa hạt tại nhà

Nguyên liệu cần có để làm sữa ngô

Bước đầu tiên của cách làm sữa ngô bằng máy làm sữa hạt, đó là bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu như sau:

  • Ngô: 1 - 2 trái;
  • Sữa tươi: 600ml;
  • Sữa đặc (hoặc đường);
  • Nước lọc: 1 lít;
  • Dụng cụ: máy làm sữa hạt, dao, nồi, rây để lọc…

Lưu ý: Các bạn có thể tự điều chỉnh số lượng nguyên liệu cho phù hợp với nhu cầu.

Cách làm sữa ngô bằng máy làm sữa hạt chi tiết

Bước 1: Sơ chế ngô

  • Mua ngô về, bạn cần phải bóc thật sạch vỏ, vứt bỏ hết râu ngô, rửa sạch.
  • Cách truyền thống là, dùng tay trực tiếp tỉa từng hạt ngô hoặc dùng dao gọt dần từ ngoài vào trong để tách hạt bắp ra. Nhớ không nên gọt quá sâu vào phần lõi để tránh khi nấu sữa không được mịn. 
Sơ chế ngô cẩn thận

Bước 2: Luộc lõi ngô với nước lọc

Phần lõi ngô sau khi đã tách hạt xong, bạn rửa sạch rồi bỏ vào nồi, nấu chung với nước lọc khoảng 15 - 20 phút. Mục đích là lấy nước này xay chung với hạt ngô, thức uống sẽ thơm, ngọt hơn.

Bước 3: Nấu sữa ngô bằng máy làm sữa hạt

Khi đã sơ chế xong hạt ngô, bạn cần cho tất cả hạt ngô cùng nước luộc lõi ngô vào cối xay. Nhớ căn chỉnh lượng nước phù hợp, đủ sữa ngô cho các thành viên trong gia đình mình. Cũng đừng quên, lau rửa cối xay của máy làm sữa hạt sạch sẽ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhấn chọn nút khởi động rồi chọn chế độ “Nấu sữa hạt”, tiếp tục ấn khởi động có sẵn trên máy để chiếc máy thực hiện nhiệm vụ. Tùy vào từng loại máy, sẽ có những chế độ khác nhau, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi bắt tay vào thực hiện cách làm sữa ngô bằng máy làm sữa hạt.

Thông thường, máy làm sữa hạt sẽ kết thúc quá trình nấu sau khoảng 25 - 30 phút.

Thành phẩm

Khi nghe máy báo hiệu là kết thúc thì cũng là lúc món sữa ngô đã hoàn thành xong. Bạn muốn uống không có bã thì chỉ cần đổ sữa vào dụng cụ rây lọc cho thật mịn. Sau đó rót ra ly, bỏ thêm sữa đặc hoặc đường là có thể thưởng thức món thức uống này rồi.

Cách làm sữa ngô bằng máy làm sữa hạt không khó

Cách bảo quản sữa ngô tốt nhất

Khi đã nắm rõ cách làm sữa ngô bằng máy làm sữa hạt đơn giản tại nhà rồi thì một số người vẫn băn khoăn không biết nên bảo quản sữa hạt này như thế nào?

  • Bạn nên đợi sữa ngô nguội hẳn, tiến hành rót vào từng chai thủy tinh nhỏ rồi cất giữ vào ngăn mát của tủ lạnh. Như vậy, bạn có thể uống được lâu hơn mà sữa ngô vẫn giữ nguyên hương vị vốn có của nó.
  • Không nên để sữa quá lâu, sẽ làm mất dần chất dinh dưỡng, đồng thời gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì lẽ đó, bạn nên sử dụng sữa ngô càng nhanh càng tốt.
  • Buổi sáng và buổi chiều là mốc thời gian lý tưởng để bạn thưởng thức món sữa này.

Đến đây thì chắc hẳn bạn đã biết cách làm sữa ngô bằng máy làm sữa hạt rồi đúng không? Mong rằng, những thông tin hữu ích mà bài viết đã chia sẻ sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức mới mẻ để biết làm món đồ uống thơm ngon, đầy dinh dưỡng.

Phiến Trần

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Dinh dưỡng