Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Sữa tươi cho bé 2 tuổi: Dùng như thế nào mới đúng?

Ngày 31/10/2022
Kích thước chữ

Sữa tươi là loại sữa được tiệt trùng và đóng hộp tiện dụng. Với trẻ nhỏ uống sữa tươi là phương thức vừa giúp trẻ no bụng vừa bổ sung dinh dưỡng để phát triển toàn diện. Tuy nhiên, sữa tươi cho bé 2 tuổi thì nên dùng loại nào là thắc mắc của nhiều phụ huynh. Tìm hiểu ngay!

Các bậc cha mẹ hiện nay thường bận rộn với công việc, do đó họ cần những sản phẩm tiện dụng để chăm sóc con của mình. Đáp lại nhu cầu đó, thị trường sữa phát triển không ngừng với sự đa dạng sản phẩm. Nhưng dùng sữa tươi cho bé 2 tuổi như thế nào thì đúng? Hãy cùng Long Châu tìm hiểu nhé.

Nên dùng loại sữa tươi thế nào cho trẻ 2 tuổi?

Sữa tươi cho bé 2 tuổi là các loại sữa có nguồn gốc từ động vật (bò sữa, dê, cừu) ở dạng thô chưa qua chế biến, được tiệt trùng và bảo quản ở nhiệt độ quy định thích hợp. Có rất nhiều loại sữa tươi như sữa tươi nguyên kem (100% sữa bò), sữa tươi tách béo (sữa đã được loại bỏ chất béo), sữa tươi ít béo, sữa tươi ít đường, sữa tươi không đường,... Tất cả những loại sữa này đều là sữa thanh trùng và không sử dụng chất phụ gia hay chất bảo quản. Các bạn có thể đọc thêm thông tin về sữa thanh trùng và sữa tiệt trùng để lựa chọn loại sữa phù hợp cho con.

Hãy chọn sữa tươi phù hợp cho bé 2 tuổi Nên cho bé 2 tuổi sử dụng các loại sữa tươi thanh trùng

Tác dụng của sữa tươi đối với bé 2 tuổi

Sữa tươi cho bé 2 tuổi với những thành phần dưỡng chất đem lại hiệu quả như:

  • Phát triển chiều cao và nuôi dưỡng khung xương chắc chắn nhờ lượng canxi tự nhiên dồi dào.
  • Tăng cường sự phát triển của não bộ nhờ thành phần chất béo.
  • Tăng cường thể lực thế chất và phát triển các kỹ năng vận động nhờ chất đạm.
  • Cải thiện hệ miễn dịch, thị lực, phát triển trí não của bé với nguồn DHA ổn định và dồi dào.
  • Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất dồi dào nuôi dưỡng cơ thể khoẻ mạnh, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ.
Cung cấp dưỡng chất bằng sữa tươi cho trẻ 2 tuổi Sữa tươi cho bé 2 tuổi đem lại nhiều lợi ích đối với sự phát triển của bé

Phải dùng sữa tươi cho bé 2 tuổi như thế nào mới đúng?

Thời điểm thích hợp cho trẻ dùng sữa tươi

Về độ tuổi thích hợp cho trẻ uống sữa:

Trẻ 2 tuổi có bộ máy tiêu hoá đã hoàn thiện, có thể chuyển hoá các loại protein phức tạp trong sữa. Không chỉ đường ruột, thận của trẻ 2 tuổi đã có thể giải quyết toàn bộ hàm lượng đạm, canxi, photpho có trong sữa tươi một cách bình thường. Cơ thể bé đảm bảo hấp thụ tốt lượng dinh dưỡng được cung cấp từ sữa. Thế nên, ba mẹ hoàn toàn có thể yên tâm mua sữa tươi cho bé 2 tuổi uống.

Về thời điểm cho trẻ uống sữa tươi trong ngày:

Chỉ nên uống trước bữa ăn khoảng 2 tiếng tránh trường hợp bé quá no ảnh hưởng đến bữa ăn chính. Nếu cho bé uống sữa tươi trước khi đi ngủ, hãy vệ sinh răng miệng cẩn thận cho bé nhằm hạn chế tối đa trường hợp đường và váng sữa bám trên men răng gây sâu răng.

Lựa chọn loại sữa

Trong số rất nhiều loại sữa tươi đã được kể đến ở trên thì trẻ 2 tuổi nên dùng sữa nguyên kem không tách béo. Sữa nguyên kem là loại sữa có hàm lượng chất béo được giữ lại cao nhất, là nguồn dưỡng chất cần thiết cho não bộ của trẻ. Bởi 50 - 60% não của trẻ sơ sinh được tạo thành từ các axit béo, hấp thụ chất béo là điều cần thiết giúp tế bào não phát triển khoẻ mạnh. Tuy nhiên trường hợp các bé đang thừa cân cần nên hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn về loại sữa thích hợp.

Hạn chế cho trẻ uống sữa có đường để hạn chế trường hợp lượng đường đưa vào cơ thể quá mức tiêu thụ cho phép mỗi ngày (dưới 20 gram).

Lựa chọn loại sữa tươi phù hợp cho bé 2 tuổi Lưu ý thời điểm và loại sữa khi dùng cho trẻ 2 tuổi

Liều lượng sữa bé cần cung cấp

Do nhu cầu về dinh dưỡng tăng cao và hệ tiêu hoá đã phát triển đủ tốt để hấp thụ dinh dưỡng từ nhiều nguồn khác nhau, cha mẹ chỉ cần dùng khoảng 200 - 300ml sữa tươi cho trẻ 2 tuổi mỗi ngày. Đừng cho trẻ uống quá nhiều sữa tươi vì có thể gây ra một số ảnh hưởng sau:

  • Sữa tươi cung cấp nhiều dưỡng chất nhưng lại không chứa chất xơ nên có thể gây ra tình trạng táo bón.
  • Trẻ luôn no bụng vì uống nhiều sữa nên thường cảm thấy chán ăn.
  • Trẻ gặp các chứng thiếu máu do thiếu sắt, mất protein từ ruột,...
  • Trẻ dễ bị béo phì do hấp thụ quá nhiều calo từ sữa.

Không thể nào phủ nhận sự tiện dụng và lợi ích khi dùng sữa tươi cho trẻ 2 tuổi. Thế nhưng các bậc phụ huynh cần nên cân nhắc chọn loại sữa thích hợp cho con, đồng thời kết hợp thêm với các nguồn thức ăn khác, cung cấp đủ chất béo, protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho trẻ tăng trưởng toàn diện và phát triển khoẻ mạnh.

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin