Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

‏Cách nào giúp hạn chế tóc bết dầu khi trời nồm ẩm?

Ngày 12/03/2023
Kích thước chữ

Thời tiết nồm ẩm dễ làm các chị em gặp tình trạng tóc bết dầu khi trời nồm ẩm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách khắc phục tình trạng này. ‏

Thời tiết nồm ẩm, mưa phùn hay những ngày nắng nóng cơ thể đổ nhiều mồ hôi sẽ gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt. Tóc bết dầu khi trời nồm ẩm là tình trạng mà các chị em cực kỳ không thích vì nhìn tóc mất thẩm mỹ và cực kỳ khó chịu. Dưới đây là một số cách giúp tóc giảm bết dầu khi trời nồm ẩm mong là có thể giúp ích cho chị em phái đẹp. Cùng tìm hiểu về 7 cách giúp tóc giảm bết dầu khi trời nồm ẩm.

Tình trạng tóc bết dầu khi trời nồm ẩm 
Tình trạng tóc bết dầu khi trời nồm ẩm

Gội sạch đúng cách để không bị tóc bết dầu khi trời nồm ẩm

Tóc dầu có nên gội đầu hàng ngày không? Nhiều người truyền tai nhau rằng gội đầu thường xuyên sẽ giúp giảm tình trạng tóc bết dầu khi trời nồm ẩm, nhưng đây không phải cách tốt nhất để kiểm soát tình trạng này hiệu quả. Bạn chỉ nên gội đầu 2 - 3 ngày/lần và nên dùng dầu gội khô khi cần "xử lý" gấp mái tóc dầu, nhờn.

Khi gội đầu, nên chú ý nhẹ nhàng thoa lượng nhỏ dầu gội vào chân tóc và da đầu. Hạn chế dùng móng tay chà xát mạnh vào da đầu vì có thể gây kích ứng khiến da tiết nhiều dầu hơn.

Chọn dầu gội phù hợp

Với da đầu nhờn thì bạn nên chọn dầu gội không chứa sulfate là tốt nhất. Bạn cũng nên dùng các sản phẩm chăm sóc tóc không chứa dầu (oil-free). Nhiều loại dầu gội, dầu xả, kem dưỡng được làm từ silicone sẽ giúp tóc mềm và bóng mượt nhưng lại khiến da đầu bị bí.

Cẩn thận khi dùng dầu xả

Dùng quá nhiều dầu xả hoặc dùng không đúng cách cũng làm tóc bết dầu khi trời nồm ẩm. Nếu bạn sở hữu một mái tóc có phần ngọn tóc khô xơ nhưng chân tóc lại bết dính thì bạn chỉ nên dùng dầu xả cho phần thân tóc trở xuống.

Hạn chế dùng máy sấy

Máy sấy giúp tóc khô nhanh nhưng lại là nguyên nhân khiến bạn dễ bị tóc bết dầu khi trời nồm ẩm. Bạn nên để tóc khô một cách tự nhiên, đặc biệt với những ai sở hữu mái tóc dầu càng nên hạn chế dùng máy sấy. Nếu buộc phải sử dụng máy sấy, bạn nên chọn loại máy sấy ion nhiều chế độ và lưu ý khi sấy phải theo chiều từ trên xuống chứ không nên sấy ngược.

Cần hạn chế dùng máy sấy để tóc không bị bết dầu 
Cần hạn chế dùng máy sấy để tóc không bị bết dầu

Không nên buộc tóc cả ngày để tránh tóc bết dầu khi trời nồm ẩm

Liên tục buộc tóc có thể khiến bạn dễ gặp tình trạng tóc bết dầu khi trời nồm ẩm. Thỉnh thoảng, bạn cũng nên xõa tóc tự nhiên, đây cũng là cách giúp bạn kéo giãn thời gian giữa các lần gội.

Chăm sóc da đầu‏

‏Chăm sóc da đầu đúng cách chính là chìa khóa để hạn chế tình trạng tóc bết dầu khi trời nồm ẩm bởi nếu bị kích thích quá nhiều thì tuyến bã nhờn sẽ tiết ra nhiều dầu hơn. Vì vậy, khi nhắc đến chăm sóc da đầu, cần lưu ý:‏

  • ‏Không nên chạm tay vào tóc nhiều lần hoặc chải quá nhiều vì điều này có thể khiến các nang tóc tiết ra nhiều dầu hơn.‏
  • ‏Tránh chà xát mạnh vào da đầu khi lau khô tóc sau khi gội đầu xong.‏
  • ‏Dùng máy sấy đúng cách, nhiệt độ cao có thể kích ứng da đầu.‏
  • ‏Chọn các sản phẩm chăm sóc tóc một cách phù hợp.

‏Quan tâm đến chế độ ăn

Ngoài ra, thay đổi chế độ ăn uống cũng là cách để cải thiện tình trạng tóc bết dầu khi trời nồm ẩm. Một chế độ ăn cung cấp đủ vitamin B, nhất là vitamin B2 (riboflavin) và vitamin B6 (pyridoxine) có thể giúp điều tiết sản xuất bã nhờn, từ đó ngăn ngừa tình trạng tóc bết.

Cần quan tâm đến chế độ ăn để cải thiện tình trạng tóc bết Cần quan tâm đến chế độ ăn để cải thiện tình trạng tóc bết

‏Vitamin B2 và B6 có nhiều trong các loại thực phẩm như thịt gia cầm, cá, đậu, các loại rau có màu xanh lá đậm, ngũ cốc, khoai tây và một số loại quả như bơ, dưa hấu, cam quýt, chuối,… Xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng và đầy đủ là cách đơn giản và hiệu quả nhất để bổ sung hai vi chất nêu trên.

Bài viết này đã cung cấp cho các bạn những cách giảm trình trạng tóc bết dầu khi trời nồm ẩm hiệu quả. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc chăm sóc tóc.

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin