Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Cách nấu chè chuối bột báng nước cốt dừa thơm béo, hấp dẫn

Ngày 21/03/2023
Kích thước chữ

Món chè chuối đã quá quen thuộc với mọi người với hương vị ngọt nhẹ từ chuối, chút béo từ nước cốt dừa và bột báng cùng với độ giòn và thơm từ đậu phộng. Tất cả những nguyên liệu hòa quyện tạo nên một hương vị đặc trưng vô cùng thơm ngon của chè chuối. Vậy cách nấu chè chuối bột báng như thế nào?

Món chè chuối là một món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích. Đây là món ăn dân dã, không tốn nhiều tiền lại dễ nấu. Tuy nhiên, nhiều người cũng chưa biết cách nấu chè chuối như thế nào. Nếu bạn cũng muốn thử chinh phục món chè này hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Cách chọn chuối nấu chè

Việc chọn chuối ngon sẽ cho ra món chè ngon vì vậy khâu chọn nguyên liệu cũng khá quan trọng. Bạn cần chú ý một số cách chọn chuối ngon phù hợp để nấu chè nhé!

Cách nấu chè chuối bột báng nước cốt dừa thơm béo, hấp dẫn-1 Cần chọn loại chuối chín vừa nấu chè sẽ thơm ngon hơn

Để nấu chè chuối bạn có thể chọn loại chuối sứ, chuối ngự tùy theo sở thích của mình. Nhưng chuối sứ là hợp nhất để nấu món chè chuối. 

Khi nấu chè, nên chọn chuối chín vừa không chín quá và cũng không còn xanh thì chè nấu sẽ thơm ngon mà không bị chát. Nếu bạn chọn chuối chưa đủ chín khi nấu sẽ có vị chát.

Chuối chín tự nhiên sẽ ngon và thơm, nếu mua nhầm phải chuối chín ép sẽ không thơm ngon. Khi mua chuối nên chọn nải chuối có cuống còn tươi. Những quả chuối chín tự nhiên sẽ có màu vàng sẫm có thể có những đốm nâu đen. Khi bóc chuối ra, ruột chuối mềm đều không bị chỗ cứng chỗ mềm.

Không nên mua chuối quá chín hoặc đã bị giập nát khi nấu sẽ không ngon, đồng thời chuối sẽ nát.

Nguyên liệu làm chè chuối bột báng nước cốt dừa

Để nấu chè chuối bột báng nước cốt dừa bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

 Với số lượng như hướng dẫn ở đây là đủ cho 4 người ăn. Nếu cần nấu nhiều hơn hoặc ít hơn bạn có thể tăng giảm theo tỷ lệ như đã hướng dẫn.

  • Bạn cần chuẩn bị 500g chuối chín tương đương 5 - 6 quả chuối.
  • Cần 30g bột báng và 30g bột khoai (có thể mua ở chợ hoặc siêu thị).
  • Cần khoảng 170g đường, 400ml nước cốt dừa, 100g đậu phộng rang, một chút đường và một chút muối là đã đủ nguyên liệu để nấu chè chuối.

Cách nấu chè chuối bột báng nước cốt dừa

Nhiều bạn hỏi cách nấu chè chuối bột báng nước cốt dừa có khó không? Có thể trả lời cho bạn rằng cách nấu chè chuối bột báng nước cốt dừa rất dễ và ai cũng có thể làm được.

Cách nấu chè chuối bột báng nước cốt dừa thơm béo, hấp dẫn-2Cách nấu chè chuối bột báng nước cốt dừa thơm béo, hấp dẫn

Bước đầu tiên nấu chè chuối cần sơ chế nguyên liệu trước:

  • Cần lấy số lượng 30g bột khoai và 30g bột báng như đã hướng dẫn đem ngâm trong nước khoảng 2 tiếng cho bột nở rồi vớt ra để ráo nước.
  • Chuối đem lột vỏ cắt thành từng khoanh tròn hoặc khoanh xéo cho vào tô và ướp cùng với 50g đường một chút muối cho thêm vị đậm đà. Để chuối thấm gia vị khoảng 15 - 20 phút là được.
  • Đậu phộng rang cần rang nhỏ lửa cho đến khi chín vàng thơm thì được. Để đậu phộng nguội sau đó tách hết phần vỏ lụa sau đó đập giập để sau khi nấu chè xong rắc lên chén chè.

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu thì bắt tay vào nấu chè:

  • Cho 700ml nước vào nồi bắc lên bếp đợi đến khi nước sôi tăm thì cho 400ml nước cốt dừa cùng với chuối đã ướp đường vào.
  • Nấu lửa nhỏ đồng thời vừa nấu vừa khuấy đều khoảng 5 phút cho đến khi chuối chín 70% thì cho bột khoai, bột báng và 120g đường vào nồi nấu thêm cho tới khi chuối và bột báng, bột khoai chín đều nở mềm thì tắt bếp.
  • Tiếp theo là đến phần trình bày ra chén. Múc chè chuối bột báng nước cốt dừa ra chén cho thêm chút đậu phộng rang đập giập vào là có thể thưởng thức được rồi.
Cách nấu chè chuối bột báng nước cốt dừa thơm béo, hấp dẫn-3Nguyên liệu ngon kết hợp nấu đúng công thức sẽ cho ra bát chè hấp dẫn

Khi sản phẩm đã hoàn tất thành phẩm đạt yêu cầu sẽ có mùi thơm hấp dẫn của chuối và nước cốt dừa. Chè có độ ngọt béo thơm và sánh, miếng chuối chín mềm đột ngọt vừa phải. Bột báng và bột khoai mềm dẻo ngon ngọt là đạt yêu cầu. Như vậy có thể nói cách nấu chè chuối cũng khá đơn giản, chắc chắn bạn cũng sẽ làm được.

Một số lưu ý khi nấu chè chuối bột báng

Cách nấu chè bột báng thì đã có rồi, đơn giản và ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, để có chén chè thơm ngon, béo béo để thưởng thức thì cần lưu ý một số điều nhé. Như trên đã nói là có thể dùng nhiều loại chuối để nấu nhưng chuối sứ là loại phù hợp nhất.

Khi nấu cần cho đường theo công thức để đạt độ ngọt chuẩn, chè nấu ngọt quá hoặc nhạt quá đều không ngon. Nếu bạn muốn ăn chè hơi đặc sánh thì có thể khi nấu bạn cho thêm một chút bột năng để tạo độ sánh.

Cách nấu chè chuối bột báng nước cốt dừa không khó như mọi người nghĩ đúng không nào. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào nấu món chè chuối thơm ngon này cho gia đình vào dịp cuối tuần. Chúc bạn thành công!

Tuệ Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin