Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách rã đông thịt gà nhanh mà vẫn cực kỳ thơm ngon!

Ngày 25/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thịt gà là món ăn quen thuộc, được nhiều gia đình trữ đông trong ngăn đá để ăn được nhiều ngày. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một số cách rã đông thịt gà nhanh, hiệu quả nhé!

Người xưa từng nói: “Muốn ăn thì lăn vào bếp”. Tuy nhiên, không phải thực phẩm lúc nào cũng có sẵn để chế biến thành những món ăn thơm ngon. Nhiều gia đình áp dụng phương pháp trữ đông thực phẩm để tiện lợi trong quá trình ăn uống.Trong đó, phổ biến là thịt gà đông lạnh. Vậy làm sao để rã đông thịt gà nhanh mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon? Chỉ với những cách rã đông thịt gà nhanh chóng dưới đây mà Nhà thuốc Long Châu mang đến, bạn sẽ rút ngắn được tối đa thời gian vào bếp đấy! 

Vì sao cần rã đông thịt gà? 

Một món ăn chỉ thực sự ngon miệng, ngon mắt khi các nguyên liệu còn tươi sống. Không những vậy, còn có rất nhiều nguyên nhân đầy thuyết phục khác về việc bạn cần phải rã đông thịt gà trước khi chế biến. Đó là: 

  • Thịt gà chưa rã đông sau khi nấu chín rất dễ xảy ra tình trạng trong sống ngoài chín.
  • Thịt gà được xếp vào nhóm thực phẩm không thể ăn sống.
  • Thịt gà đông lạnh nếu không được rã đông hoàn toàn khiến nhiều loài vi khuẩn và nấm tồn lại như: Campylobacter, Salmonella và Clostridium perfringens. Ăn thịt gà sống là nguyên nhân trực tiếp gây ra chứng sốt cao, tiêu chảy, co thắt thực quản,...
Cách rã đông thịt gà nhanh mà vẫn cực kỳ thơm ngon! 1Rã đông thịt gà là bước quan trọng trong quy trình nấu nướng 

Cách rã đông thịt gà nhanh, hiệu quả 

Trên thực tế, có rất nhiều cách rã đông thịt gà nhanh. Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng được thực hiện đúng cách. Hơn nữa, thời gian rã đông thịt gà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Thời gian bảo quản, kích thước con gà, biện pháp rã đông,... 

Theo các chuyên gia, 4 cách rã đông thịt gà nhanh nhất, an toàn nhất được khuyến khích sử dụng là: 

Rã đông bằng nhiệt độ ngăn mát 

Rã đông thịt gà bằng cách để trong ngăn mát của tủ lạnh là biện pháp được nhiều bà nội trợ sử dụng. Nhiệt độ ngăn mát thường cao hơn so với ngăn đông nên có thể giúp miếng gà được mềm ra từ từ mà vẫn đảm bảo không loại vi khuẩn nào có thể xâm nhập được. Với phương pháp này, thịt gà sẽ sẵn sàng để nấu chín trong 4 - 5 giờ đồng hồ. 

Tuy nhiên, so với cơn đói thì cách này được cho là mất nhiều thời gian và không hiệu quả. Vì vậy, nó chỉ hữu dụng khi bạn đã có kế hoạch chế biến gà từ trước. 

Cách rã đông thịt gà nhanh mà vẫn cực kỳ thơm ngon! 2Cách rã đông thịt gà nhanh nhất là để thịt gà trong ngăn mát 

Rã đông bằng cách ngâm gà ngập nước 

Nếu muốn rút ngắn thời gian rã đông thịt gà, bạn có thể ngâm ngập miếng gà vào một tô nước nguội. Bạn chú ý nên để gà trong túi zip bịt kín miệng hoặc túi hút chân không để ngăn nước ngấm vào bên trong thịt gà. 

Tuyệt đối không nên dùng nước nóng, đặc biệt là nước sôi vì thực phẩm sau khi lấy ra từ tủ lạnh rất dễ bị shock nhiệt. Đây cũng chính là môi trường thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập và phá hủy các chất dinh dưỡng có trong thịt gà. 

Nếu miếng thịt gà có kích thước nhỏ, được rút xương hoặc được xay nhuyễn, bạn chỉ mất khoảng 1 - 2 giờ đồng hồ để thịt gà được làm mềm. Trong quá trình rã đông, bạn cần thay nước thường xuyên nhé! 

Rã đông bằng lò vi sóng 

“Vũ khí bí mật” của nhiều bà nội trợ là áp dụng cách rã đông bằng lò vi sóng. Với khay xoay và tia sóng viba được khuếch đại, miếng thịt sẽ được rã đông đều hơn. 

Tuy nhiên, bạn cần căn chỉnh nhiệt độ và thời gian rã đông sao cho hợp lý để tránh làm chín một phần lớp da của thịt gà. 

Cách rã đông thịt gà nhanh mà vẫn cực kỳ thơm ngon! 3Rã đông thịt gà bằng lò vi sóng giúp bạn rút ngắn thời gian chế biến 

Rã đông bằng cách nấu với nhiệt độ thấp 

Một cách rã đông thịt gà nhanh khác cũng vô cùng tiện lợi là nấu thịt gà trực tiếp với lửa nhỏ. Về cơ bản, đây không chỉ được coi là cách rã đông gà nhanh mà bạn còn rút ngắn được khá nhiều thời gian đấy! 

Với phương pháp này, thịt gà sẽ chín mềm ngay khi thức ăn sôi nên rất phù hợp với những món hầm, nấu canh, súp,... Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ nguyên tắc cân bằng nhiệt độ nấu và nhiệt độ của thịt gà để tránh tình trạng “trong sống, ngoài chín” nhé! 

Những lưu ý khi rã đông thịt gà 

Rã đông thịt gà không chỉ khiến món ăn trở nên thơm ngon hơn mà còn giúp bạn bảo vệ sức khỏe của bản thân. Vì vậy, bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau khi rã đông thịt gà: 

  • Nên rã đông thịt gà ở những vị trí khô thoáng, đảm bảo vệ sinh.
  • Để thịt gà tránh xa những nơi có mùi hoặc hiếm khí.
  • Không rã đông thịt gà quá nhanh hoặc để ở nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.
  • Sau khi rã đông bạn cần chế biến thịt gà ngay để tránh quá trình phân hủy diễn ra. 
  • Nhiệt độ phù hợp nhất để nấu chín thịt gà và đảm bảo giữ được nguyên vẹn chất dinh dưỡng là 133 độ C. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tăng hoặc giảm nhiệt độ với tùy từng trường hợp nhất định. 
Cách rã đông thịt gà nhanh mà vẫn cực kỳ thơm ngon! 4Bạn cần ghi nhớ những lưu ý quan trọng khi rã đông thịt gà 

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách rã đông thịt gà nhanh, hiệu quả mà vẫn giữ nguyên được dưỡng chất và mùi vị nguyên bản của thịt gà. Hãy áp dụng các phương pháp này thường xuyên để việc nấu nướng trở nên đơn giản, dễ dàng hơn nhé! 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm