Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách tẩy trắng răng bằng oxy già có hại không?

Ngày 30/06/2022
Kích thước chữ

Oxy già hay còn có tên khoa học à hydrogen peroxide là một loại dung dịch y tế có công dụng chính là sát khuẩn, làm sạch vết thương. Hiện nay đang rộ lên trào lưu tẩy trắng răng bằng oxy già đang được rất nhiều người quan tâm. Vậy cách tẩy trắng răng bằng oxy già có an toàn không? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Tẩy trắng răng tại nhà có rất nhiều cách nhưng trong đó, cách gây tranh cãi nhất phải kể đến đánh răng bằng oxy già để làm trắng răng. Tuy có nhiều ý kiến trái chiều nhưng đây cũng là cách được nhiều người áp dụng và thành công. Vậy thực hư cách tẩy trắng răng bằng oxy già có hiệu quả không?

Dùng oxy già tẩy trắng răng có tốt không?

Oxy già là một trong những loại dung dịch sát khuẩn y tế đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Chỉ với chi phí phải chăng, bạn đã có thể dễ dàng tìm mua oxy già tại bất cứ nhà thuốc tây nào trên toàn quốc.

Ngoài công năng chính là vệ sinh, sát trùng vết thương thì oxy già còn có hàng loạt những công dụng trong đời sống và làm đẹp như: Tẩy trắng quần áo, làm sạch vết máu trên quần áo, tẩy lông chân, làm nhạt màu ria mép, súc miệng để trị hôi miệng,… Chính vì khả năng oxi hóa mạnh và có tính ăn mòn cao nên nhiều người có suy nghĩ oxy già có thể tẩy trắng răng được.

Cách tẩy trắng răng bằng oxy già có hại không 1

Cách tẩy trắng răng bằng oxy già được nhiều người tin dùng

Ngoài là chất sát khuẩn thì trong y học, oxy già còn được xem như một chất tẩy trắng công hiệu. Thông thường nồng độ của oxy già sẽ không giống nhau và nồng độ hydrogen peroxide càng cao chứng tỏ oxy già càng có tính tẩy mạnh và được dùng vào nhiều mục đích khác nhau.

Một số nhà khoa học đã thử nghiệm dùng phản ứng hóa học oxi hóa – khử để phá hủy cấu trúc các protein khiến răng bị ngả màu, không còn trắng sáng và men răng bị ố, bẩn. Kết quả cho thấy răng thật sự trắng sáng một cách tự nhiên. Cũng qua thí nghiệm nhỏ này mà rất nhiều người tin rằng oxy già có thể làm trắng răng, tuy nhiên đây chỉ là suy đoán và chưa có khoa học nào chứng minh việc này.

Tổng hợp 3 cách tẩy trắng răng tại nhà bằng oxy già hiệu quả

Oxy già tuy được dùng trong y tế nhưng nếu sử dụng không cẩn thận, đúng cách, nhất là với sức khỏe răng miệng thì sẽ rất dễ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe. Để tăng hiệu quả tẩy trắng răng bằng oxy già, bạn nên chọn 1 trong 3 cách sau để nhanh chóng có được một hàm răng trắng sáng tự nhiên như mình mong muốn nhé.

Sử dụng oxy già để súc miệng

Dùng oxy già để súc miệng làm trắng răng được nhiều người đánh giá cao vì hiệu quả rõ ràng, nhanh chóng, tiện lợi lại rất dễ dàng thực hiện tại nhà, những người có thời gian biểu bận rộn cũng có thể tham khảo cách tẩy trắng răng này để có một nụ cười tự tin tỏa nắng nhé.

Các bước thực hiện bao gồm:

  • Bước 1: Đánh răng kỹ với bàn chải và kem đánh răng thông thường để làm sạch sơ qua hàm răng.
  • Bước 2: Dùng oxy già pha với nước sạch tỷ lệ 1:1 và súc miệng trong ít nhất 30 giây rồi nhổ ra.
  • Bước 3: Súc lại miệng bằng nước sạch để loại bỏ lượng oxy già còn sót lại, tránh bào mòn răng.

Với cách tẩy trắng răng bằng oxy già này, bạn nên làm từ 2 – 3 lần/tuần và kiên trì một thời gian để nhận thấy hiệu quả như mong muốn.

Cách tẩy trắng răng bằng oxy già có hại không 2

Dùng oxy già để súc miệng giúp làm sạch cặn bẩn

Đánh răng bằng oxy già và baking soda

Một cách nữa để áp dụng dung dịch hydrogen peroxide làm trắng răng là kết hợp với baking soda để tăng hiệu quả làm trắng nhanh hơn nữa.

Oxy già đã có tính tẩy trắng, nay được kết hợp thêm baking soda nữa sẽ tạo ra hỗn hợp tẩy trắng răng ngay sau lần đầu sử dụng, giúp bạn nhanh chóng có được hàm răng đều, trắng đẹp để tự tin trong cuộc sống.

Các bước thực hiện cách làm trắng răng bằng baking soda và oxy già gồm có:

  • Bước 1: Dùng một cái chén nhỏ trộn đều baking soda cùng với oxy già sao cho thành một hỗn hợp đồng nhất, có độ sệt nhẹ là được.
  • Bước 2: Dùng bàn chải đánh răng hàng ngày lấy một ít hỗn hợp oxy già và baking soda lên để đánh đều trên răng, lưu ý chà răng nhiều hơn ở những chỗ có nhiều mảng bám, mảng ố vàng. Lặp lại việc chà răng trong 2 – 3 phút.
  • Bước 3: Súc miệng, có thể đánh răng lại với nước để làm sạch tốt hơn mảng bám cứng đầu. Nên thực hiện cách này 2 lần/tuần để thấy được hiệu quả của việc đánh răng bằng oxy già để tẩy trắng răng.

Dùng oxy già để tẩy trắng răng

Nếu nhận thấy 2 cách làm trên vẫn khiến răng bạn không trắng ra, gây mất thời gian thì bạn có thể thử thêm cách tẩy trắng răng bằng cách dùng trực tiếp oxy già lên răng. Đây là cách tẩy trắng răng bằng oxy già tiết kiệm nhiều thời gian nhất, an toàn và kết quả cũng vô cùng mỹ mãn.

Bạn thực hiện theo các bước:

  • Bước 1: Dùng một cây tăm bông để thấm một ít oxy già.
  • Bước 2: Sử dụng cây tăm bông tẩm oxy già giữ trên răng từ 1 – 2 phút rồi chà nhẹ nhàng để loại bỏ cặn bẩn làm xỉn màu răng. Tiếp tục thực hiện với những chiếc răng còn lại đến khi hết hàm. Việc để trực tiếp oxy già lên răng sẽ giúp quá trình oxi hóa diễn ra mạnh hơn, tẩy sạch mọi mảng bám, chất bẩn còn bám đọng lại trên răng.
  • Bước 3: Súc miệng lại với nước sạch để không làm hư hỏng men răng, bạn nhé.

Với cách làm này, bạn nên duy trì thực hiện từ 2 – 3 lần/tuần để thấy hiệu quả trắng răng nhé. Nếu thấy răng có tình trạng ê buốt thì nên ngừng làm.

Cách tẩy trắng răng bằng oxy già có hại không 3

Khi tẩy trắng răng nên tránh xa cà phê vì có thể làm răng tối màu hơn

Một số lưu ý

  • Không nên ăn uống sau 1 giờ kể từ khi thực hiện cách tẩy trắng răng bằng oxy già để nước bọt tập trung bổ sung.
  • Nên duy trì thực hiện kể cả khi răng đã trắng để hiệu quả được dài lâu hơn.
  • Tránh ăn các thức ăn có màu trong suốt quá trình làm trắng răng như cà phê, nước tương, trà đặc, hút thuốc,… cũng khiến răng thêm xỉn màu và không đạt được hiệu quả trắng răng như mong muốn.
  • Không nên thực hiện tẩy trắng răng khi đang trong tình trạng có vết lở miệng, viêm lợi, sức khỏe răng miệng không ổn định vì có thể sẽ gây ra cảm giác rát, bỏng, đau đớn hoặc nguy hiểm hơn là nhiễm trùng.
  • Không để oxy già tiếp xúc với mắt.

Bạn có thể tự thực hiện cách tẩy trắng răng bằng oxy già ngay tại nhà mà vẫn đạt được hiệu quả cao như mong muốn với 3 cách làm trắng răng chia sẻ bên trên. Nếu muốn có một hàm răng sáng màu nhanh chóng hơn, bạn nên đến nha khoa để được tư vấn liệu trình tẩy trắng răng chuyên nghiệp nhé. 

Hồng Nhung 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin