Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách trị mồ hôi tay chân bằng muối đơn giản, dễ thực hiện

Ngày 27/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tình trạng tay chân ra mồ hôi nhiều làm nhiều người cảm thấy tự ti và gặp nhiều bất tiện trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên hiện tượng này có thể được xử lý một cách đơn giản bằng các nguyên liệu sẵn có trong mỗi gia đình. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về các cách trị mồ hôi tay chân bằng muối đơn giản và dễ thực hiện sau đây.

Tình trạng tay chân đổ mồ hôi tuy không phải là bệnh lý ác tính và đe dọa đến tính mạng của người bệnh nhưng lại gây ra nhiều sự bất tiện trong cuộc sống. Trong bài viết này Nhà thuốc Long Châu sẽ hướng dẫn các bạn cách trị mồ hôi tay chân bằng muối rất đơn giản và ai cũng có thể thực hiện được để tạm biệt sự khó chịu do tình trạng đổ mồ hôi gây ra nhé.

Lý do bị đổ mồ hôi tay chân nhiều

Như chúng ta đã biết, việc đổ mồ hôi là một cơ chế tự nhiên của cơ thể và có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể, thậm chí chúng ta có thể thông qua mồ hôi trên cơ thể để biết được tình trạng sức khỏe của bản thân. Tuy nhiên khi cơ thể tiết ra quá nhiều mồ hôi sẽ khiến người bị gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Việc một số người bị đổ mồ hôi tay chân nhiều có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau:

  • Do tuyến mồ hôi có vấn đề: Bình thường cơ thể vẫn sẽ toát mồ hôi trong một số trường hợp (làm việc nặng, ăn chất cay nóng,…) để điều hòa thân nhiệt, tuy nhiên việc ra mồ hôi chân tay nhiều và thường xuyên có thể là dấu hiệu cho thấy tuyến mồ hôi của bạn đang gặp vấn đề.
  • Do cơ thể thiếu hụt vitamin và khoáng chất: Theo nhiều tài liệu y tế chia sẻ thì tình trạng đổ mồ hôi tay chân nhiều có thể là do cơ thể của bạn đang thiếu hụt lượng vitamin và khoáng chất cần thiết.
  • Do bệnh lý: Khi cơ thể mắc phải một số chứng bệnh như rối loạn nội tiết tố, hạ đường huyết, các bệnh lý về tuyến giáp,… cũng có thể dẫn tới tình trạng ra nhiều mồ hôi ở tay chân.
Cách trị mồ hôi tay chân bằng muối đơn giản, dễ thực hiện 1 Ra mồ hôi tay chân nhiều gây ra sự khó chịu và bất tiện trong cuộc sống hàng ngày

Tại sao muối có thể trị được tình trạng ra mồ hôi tay chân?

Có lẽ mọi người cũng đã biết về tính sát khuẩn khá mạnh của muối rồi đúng không nào? Đây chính là lý do nhiều người thường súc nước muối hàng ngày để làm sạch khoang miệng hoặc nhỏ nước muối sinh lý để làm sáng mắt, sạch khoang mũi.

Chính vì vậy khi bị ra mồ hôi tay chân nhiều các bạn cũng có thể sử dụng muối để giúp làm sạch bề mặt da, kháng khuẩn và se khít lỗ chân lông để từ đó hạn chế tình trạng ra mồ hôi tay chân nhiều một cách rất hiệu quả. Không những vậy, muối còn có thể hạn chế sự phát triển của những vi khuẩn gây mùi hôi nên sẽ giúp mồ hôi của bạn không còn nặng mùi nữa.

Cách trị mồ hôi tay chân bằng muối

Có nhiều cách trị mồ hôi tau chân bằng muối để bạn có thể lựa chọn sử dụng hàng ngày, cụ thể:

Trị mồ hôi tay chân bằng ngâm nước muối

Đây là cách trị mồ hôi tay chân bằng muối đơn giản, dễ thực hiện mà bất cứ ai cũng có thể tự mình thực hiện hàng ngày ngay tại nhà.

Cách tiến hành như sau: Các bạn chỉ cần hòa muối vào nước ấm với lượng vừa phải sau đó rửa sạch tay chân và ngâm bàn tay, bàn chân vào trong dung dịch nước muối khoảng từ 10 đến 15 phút.

Cách trị mồ hôi tay chân bằng muối đơn giản, dễ thực hiện 2 Ngâm tay chân bằng nước muối mỗi ngày giúp ngăn tiết mồ hôi

Cách trị mồ hôi tay chân bằng muối và gừng

Cách trị mồ hôi tay chân bằng muối kết hợp cùng gừng sẽ được thực hiện như sau:

  • Đun sôi một ít nước và cho vài lát gừng vào ngâm đến khi nước nóng chuyển sang nước ấm.
  • Cho muối vào với lượng vừa phải và khuấy đều để muối hoàn toàn tan trong dung dịch nước và gừng.
  • Làm sạch tay chân và thực hiện ngâm trong dung dịch nước muối + gừng. Cách thức này nếu sử dụng hàng ngày sẽ giúp giảm mồ hôi tay chân rất hiệu quả.

Lưu ý: Các bạn cũng có thể đập nát các miếng gừng để các chất trong gừng được tiết ra nhiều nhất. Khi ngâm trong dung dịch này thì dược tính của gừng sẽ phát huy tác dụng giúp đả thông kinh mạch và đem đến cho các bạn một giấc ngủ sâu giấc hơn.

Cách trị mồ hôi tay chân bằng muối đơn giản, dễ thực hiện 3 Thêm một tí gừng vào nước muối sẽ có tác dụng trị mồ hôi tay chân và giúp ngủ sâu giấc

Cách trị mồ hôi tay chân bằng muối rang

So với hai cách trên thì cách trị mồ hôi tay chân bằng muối rang sẽ có sự khác biệt, cụ thể các bạn tiến hành như sau:

  • Sử dụng chảo để rang muối sống cho đến khi muối chuyển sang màu cánh gián thì dừng.
  • Sử dụng một tấm vải sạch và cho chỗ muối đã rang vào, sau đó buộc chặt lại để tạo chỗ nắm tay.
  • Cầm tấm vải có chứa muối rang ở trong chà xát vào lòng bàn tay, bàn chân cho đến khi muối nguội hẳn.
Cách trị mồ hôi tay chân bằng muối đơn giản, dễ thực hiện 4 Chà xát muối rang vào lòng bàn tay, bàn chân cũng giúp ngăn tiết mồ hôi

Lưu ý: Không nên sử dụng muối quá nóng sẽ gây tổn thương cho cơ thể, nhưng cũng không sử dụng muối quá nguội sẽ giảm hiệu quả. Khi muối đã nguội có thể đảo qua lại trên chảo nóng để tăng nhiệt độ cho muối.

Như vậy chúng tôi vừa chia sẻ một vài cách trị mồ hôi tay chân bằng muối rất đơn giản và dễ thực hiện tại nhà để các bạn có thể tham khảo. Nếu kiên trì thực hiện các phương pháp này hàng ngày sẽ đem đến hiệu quả rất tốt trong việc sát khuẩn và ngăn ngừa tiết mồ hôi tay chân đấy, hãy thử áp dụng xem sao nhé. 

Trung Kiên

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm