Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách trị mụn đầu đen đơn giản hiệu quả 

Ngày 27/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mụn đầu đen là một trong những nguyên nhân gây mất tự tin bởi chúng khiến làn da của bạn trở nên sần sùi, kém tươi tắn. Thậm chí nếu như không có cách trị mụn đầu đen hiệu quả thì chúng còn có khả năng phát triển thành mụn viêm, sưng đỏ ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm cách trị mụn đầu đen triệt để trên mặt nhé!

Dù không gây đau nhức, sưng viêm như các loại mụn khác nhưng mụn đầu đen lại là vấn đề mà nhiều người gặp phải. Vì thế rất nhiều người mong muốn tìm được cách trị mụn đầu đen hiệu quả. Hãy xoá bỏ sự tự ti trên gương mặt theo chia sẻ của nhà thuốc Long Châu nhé! 

Mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen là loại mụn không viêm dễ nhận biết với đặc trưng là những nốt mụn nhỏ, thường xuất hiện từ dưới lỗ chân lông và nhô lên trên mặt da với màu tối. Dù có kích thước chỉ khoảng 1mm nhưng lại rất nhiều, làm tối màu da, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ khiến bạn trông kém sắc hơn. 

Mụn đầu đen thường có ở khu vực hai bên má, nhất là vùng mũi. Đôi khi chúng cũng mọc ở khu vực vai, lưng, cánh tay,...

Khi mới xuất hiện mụn thường không gây đau nhức như các loại mụn viêm nhưng dần dần nếu không điều trị sẽ làm cho da bạn trở nên tối màu, sần sùi, tình trạng mụn viêm cũng sẽ bắt đầu từ đó.

Mụn đầu đen nguyên nhân khiến làn da kém sắc Mụn đầu đen gây kém sắc khiến bạn nữ mất tự tin

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen

Cơ chế hình thành mụn đầu đen là do tế bào chết, vi khuẩn, lượng dầu nhờn dư thừa bịt kín không thể thoát ra khỏi bề mặt da tích tụ lại trong lỗ chân lông. Phần chất bẩn ở phía ngoài vì tiếp xúc trực tiếp với không khí, bị oxy hóa biến thành màu đen đặc trưng, gọi là mụn đầu đen. 

Các nguyên nhân gây ra mụn đầu đen thường gặp là:

  • Sự hoạt động quá mạnh của tuyến bã nhờn là cơ hội tích tụ vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ gây mụn đầu đen.
  • Không uống đủ nước ảnh hưởng đến quá trình loại bỏ chất độc hại trên da thông qua tuyến mồ hôi
  • Chế độ ăn uống không hợp lý kích thích sự hoạt động của tuyến bã nhờn làm hình thành mụn đầu đen. 
Cơ chế hình thành mụn đầu đen Bụi bẩn tích tụ là nguyên nhân hình thành mụn đầu đen

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả

Nhiều người lầm tưởng rằng mụn đầu đen chỉ đơn thuần là chất bẩn trong lỗ chân lông nhưng thực chất chúng là mụn không viêm. Không chỉ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, độ sáng của gương mặt nếu như không được áp dụng cách trị mụn đầu đen đúng thì sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm khó trị. Hãy thực hiện ngay các cách trị mụn đầu đen dưới đây để làn da của bạn trở lại trạng thái mịn màng, tươi sáng. 

Trị mụn đầu đen bằng việc vệ sinh da đúng cách 

Bụi bẩn bã nhờn trong lỗ chân lông là yếu tố gây ra mụn đầu đen. Vì thế nhiều bạn cố gắng loại bỏ bụi bẩn trong lỗ chân lông bằng cách tác động mạnh lên da. Điều này vô tình khiến lỗ chân lông mở rộng ra hơn, bã nhờn dư thừa và bụi bẩn có cơ hội tác động sâu hơn, tình trạng mụn đầu đen trở nên nặng hơn thậm chí gây mụn viêm. 

Hãy tẩy trang và rửa mặt mỗi ngày bằng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp với làn da của bạn, dùng thêm các loại mặt nạ đất sét, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy hiệu quả. Đừng quên tẩy tế bào chết 2 - 3 lần/tuần để hạn chế tế bào chết tích tụ gây mụn đầu đen. 

Vệ sinh da đúng cách là cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhất Vệ sinh da mặt đúng cách hằng ngày là cách trị mụn đầu đen nên thực hiện

Áp dụng một số cách trị mụn đầu đen hiệu quả tại nhà

Bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu đơn giản dưới đây để trị mụn đầu đen tại nhà: 

  • Baking soda: Pha hỗn hợp baking soda và nước ở cùng tỷ lệ, thoa lên vùng da có mụn đầu đen, để khô và rửa sạch bằng nước ấm sau 15 phút. Cách trị mụn đầu đen bằng baking soda giúp cân bằng kiểm soát bài tiết bã nhờn và se khít lỗ chân lông.
  •  Bột yến mạch: Loại bỏ tình trạng bóng nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông và giảm đáng kể mụn đầu đen khi sử dụng hỗn hợp mặt nạ bột yến mạch pha với nước ấm 2 - 3 lần/tuần.
  • Lòng trắng trứng gà: Dùng một lớp vải mềm thoa lòng trắng trứng lên vùng da bị mụn đầu đen, để khô và nhẹ nhàng tháo ra, các nốt mụn đầu đen sẽ được loại bỏ. 
Cách trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch Cách trị mụn đầu đen hiệu quả tại nhà với các nguyên liệu dễ kiếm như bột yến mạch

Thay đổi thói quen ăn uống

Cắt giảm bớt các loại thực phẩm chứa đường, caffein, cồn, dầu mỡ,… và thay bằng chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp cân bằng hoạt động của tuyến bã nhờn, lỗ chân lông không còn hoạt động mạnh, dầu thừa không được sản xuất quá nhiều, hạn chế tối đa tình trạng mụn đầu đen. Bên cạnh đó đừng quên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để các chất bẩn được hệ bài tiết của da dễ dàng đào thải toàn bộ, không có cơ hội tích tụ gây mụn đầu đen. 

Mụn đầu đen là loại mụn khá dễ chịu nên chỉ cần áp dụng cách trị mụn đầu đen đơn giản mà Long Châu hướng bạn hoàn toàn có thể đánh bay ngay tình trạng mụn xấu xí trên da. Thế nhưng mụn đầu đen cũng thường hay tái đi tái lại nên để luôn tự tin tỏa sáng với làn da của mình hãy thường xuyên chăm sóc da bằng những cách đơn giản ở trên nhé!

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm