Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách trị rạn da chân tại nhà hiệu quả cho người mới bị rạn

Ngày 15/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các cách trị rạn da chân tại nhà được chia sẻ rất nhiều trên mạng. Đâu mới là cách điều trị rạn da chân nhanh và hiệu quả nhất hiện nay? Bạn sẽ được bật mí câu trả lời ngay sau đây!

Rạn da chân thường để lại những vết sẹo lõm ngoằn ngoèo trên da. Chúng không gây hại sức khỏe nhưng có thể khiến bạn e ngại diện bộ đồ ngắn trên đầu gối. Việc trị rạn da chân cần được tiến hành sớm nhất có thể. Càng để lâu, vùng da chân bị rạn càng khó trở về trạng thái ban đầu. Đây là các cách trị rạn da chân tại nhà nhanh, hiệu quả nhất cho người mới bị rạn.

Nhận biết sớm và điều trị kịp thời rạn da chân

Rạn da chân xuất hiện khi da bị kéo căng quá mức hoặc co lại đột ngột khiến mô liên kết dưới da bị rách. Hiện tượng này dễ gặp ở những người tăng/giảm cân quá nhanh hoặc tập thể thao quá độ. Trong đó, tăng cân thiếu kiểm soát thường xảy ra ở độ tuổi dậy thì và giai đoạn mang thai của phụ nữ. Việc sử dụng mỹ phẩm, thuốc bôi da chứa hóa chất cũng là nguyên nhân gây rạn da.

cách trị rạn da chân tại nhà 1 Rạn da chân để lại những vết sẹo ngoằn ngoèo trên da

Nếu phát hiện và can thiệp sớm, rạn da chân có thể chữa hết gần như hoàn toàn. Ngược lại, rạn da chân lâu năm sẽ để lại sẹo và rất khó chữa lành. Rạn da chân có một số dấu hiệu đặc trưng để nhận biết như sau:

  • Trên da xuất hiện các vệt dài màu hồng, tím, nâu hoặc khác với màu da xung quanh. Nhìn kỹ sẽ thấy chúng hơi bị lõm xuống dưới. Rạn da chân có thể xảy ra ở đùi, đầu gối hoặc bắp chân, gót chân.
  • Từ một vài vết rạn nhỏ, chúng dần lan rộng ra. Lúc này mô da đang bị kéo căng và rách liên kết nên gây cảm giác ngứa ngáy, đau rát. Nếu dùng tay gãi mạnh sẽ kích thích các vết rạn to và nhiều hơn.

Việc điều trị rạn da cần tiến hành ngay khi có những triệu chứng kể trên, tránh để tình trạng rạn da lan rộng. Theo thời gian, rạn da chân dần chuyển sang màu hồng nhạt hoặc trắng đục. Chúng sẽ tồn tại vĩnh viễn, các phương pháp trị rạn chỉ hỗ trợ làm mờ tối đa mà thôi.

cách trị rạn da chân tại nhà 2 Hình ảnh rạn da chân thời điểm mới xuất hiện các vết rạn

Cách trị rạn da chân tại nhà nhanh và hiệu quả nhất

Với những vết rạn mới xuất hiện, bạn có thể áp dụng các cách chữa rạn da chân hiệu quả tại nhà. Trường hợp rạn da lâu năm thì bạn cần can thiệp bằng thuốc đặc trị hoặc công nghệ hiện đại. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các mẹo trị rạn da chân tại nhà đơn giản.

Kết hợp chanh tươi và nha đam

Đây là sự kết hợp hoàn hảo cho việc điều trị rạn da chân. Chanh tươi chứa axit citric giúp tẩy trắng, làm mòn và mờ vết rạn. Tuy nhiên, hạn chế của chanh là có thể gây xót hoặc khô da. Khắc phục điều này, nha đam có tính thanh mát, cấp nước và dưỡng ẩm sẽ làm dịu nhẹ làn da. Nó kích thích cải thiện nhanh chóng vết rạn, sản sinh collagen mới khi các tế bào chết đã được axit citric loại bỏ.

Sử dụng nghệ vàng và dầu dừa

Hàm lượng cucurmin và vitamin C trong nghệ kích thích sản sinh collagen, tái tạo tế bào giúp làm mờ và liền các vết rạn. Khả năng ức chế sắc tố melanin của cucurmin giúp cải thiện màu da, sớm đồng nhất màu ra rạn với da xung quanh. Cucurmin còn có khả năng chống oxy hóa cực mạnh giúp làm lành vết rạn nhanh nhất. Kết hợp dầu dừa giúp dưỡng ẩm, làm mềm mịn vùng da bị rạn.

cách trị rạn da chân tại nhà 2 Cách trị rạn da chân tại nhà bằng nghệ và dầu dừa

Kem trị rạn Fixderma Preggers Stretch Mark Cream

Sử dụng dược mỹ phẩm là cách điều trị rạn da chân tại nhà tiện lợi và hiệu quả vượt trội hơn nguyên liệu thiên nhiên. Sản phẩm được yêu thích nhất hiện nay là kem trị rạn Fixderma Preggers Stretch Mark Cream xuất xứ Ấn Độ. Sản phẩm chứa nhiều hoạt chất mang tới các công dụng tuyệt vời như: Tăng collagen, phục hồi cấu trúc da, mờ thâm, sáng da, cấp ẩm, làm mềm da, tẩy tế bào chết…

Trị rạn da chân tại nhà bằng Bio-Oil

Tinh dầu trị rạn Bio-Oil được sản xuất tại Nam Phi. Đây là sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt về rạn, sẹo, lão hóa và khô da. Bio-Oil ở hữu công thức dầu Purcellin độc quyền. Purcellin giúp dưỡng ẩm, làm mềm da và tăng khả năng thẩm thấu. Chiết xuất tinh dầu oải hương, cúc xuxi, cúc La Mã, vitamin E Tocopheryl, vitamin A giúp sản sinh collagen, chữa lành vết rạn da.

cách trị rạn da chân tại nhà 4
Sản phẩm tinh dầu trị rạn Bio-Oil

Thay đổi thói quen ăn uống, tập luyện

Thói quen lành mạnh trong ăn uống, tập luyện thể thao cũng là cách trị rạn da chân hiệu quả tại nhà. Bạn duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý, tránh tăng hoặc giảm cân quá nhanh khiến da không kịp đàn hồi. Việc tập luyện thể thao cần có lộ trình khoa học, tránh tập quá mạnh làm giãn da đột ngột. Nếu cứ tăng cân liên tục hoặc tập luyện quá độ thì chẳng sản phẩm nào ngăn được vết rạn.

Sai lầm cần tránh khi trị rạn da chân tại nhà

Xem các cách trị rạn da chân hiệu quả tại nhà thì thấy rất đơn giản và bất cứ ai cũng làm được. Tuy nhiên, có một số sai lầm cần tránh khi trị rạn da chân mà bạn không thể không biết. Để tránh bị tốn công vô ích hoặc trị rạn phản tác dụng, bạn cần lưu ý những điều sau:

Lựa chọn cách trị rạn phù hợp: Nếu mới bắt đầu xuất hiện vết rạn, bạn có thể dùng nguyên liệu tự nhiên. Nhưng với vết rạn đã tồn tại được một thời gian, bạn nên dùng dược mỹ phẩm trị rạn. Không dùng chanh tươi, kem trị rạn chứa hóa chất khi dùng cho da nhạy cảm.

Kiên trì với cách trị rạn da chân tại nhà: Chữa rạn da cần thời gian dài để làm lành và phục hồi da. Trong 2 - 3 tuần đầu, tình trạng rạn da thường chưa có cải thiện rõ rệt. Bạn chớ nản lòng mà ngừng việc điều trị, hãy kiên trì cho đến khi tình trạng rạn chấm dứt.

cách trị rạn da chân tại nhà 5 Chớ bỏ cuộc giữa chừng khi trị rạn da chân

Tránh lạm dụng: Nếu sử dụng dược mỹ phẩm trị rạn, bạn cần tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Đối với nguyên liệu tự nhiên, bạn chỉ nên dùng 2 - 3 lần/tuần. Tránh dùng hàng ngày hoặc nhiều lần trong ngày sẽ khiến da quá tải.

Mong rằng các cách trị rạn da chân tại nhà kể trên sẽ mang tới cho bạn hiệu quả như ý muốn. Đừng quên dưỡng ẩm thường xuyên cho đôi chân để hỗ trợ chữa lành vết rạn nhanh hơn nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm