Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cảnh báo những căn bệnh gây đau nhức xương khớp và cách điều trị

Ngày 18/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh đau nhức xương khớp khiến chất lượng cuộc sống của người bệnh bị giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó, đau nhức xương khớp còn gây ra những căn bệnh nguy hiểm khác. Hãy cùng tham khảo ngay để biết những căn bệnh gây đau nhức xương khớp và cách điều trị qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Đau nhức xương khớp là căn bệnh khá phổ biến hiện nay nhưng tuy nhiên việc đau nhức xương khớp là dấu hiệu cảnh báo những căn bệnh nghiêm trọng khác. Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu về cảnh báo những căn bệnh gây đau nhức xương khớp và cách điều trị ngay dưới đây.

Nguyên nhân gây đau nhức xương khớp

Cảnh báo những căn bệnh gây đau nhức xương khớp và cách điều trị 1 Đâu là nguyên nhân gây đau nhức xương khớp?

Đau nhức xương khớp chính là dấu hiệu cảnh báo của nhiều căn bệnh khác nhau. Thoái hóa khớp là tình trạng tổn thương ở sụn khớp và xương dưới sụn. Từ đó sinh ra các phản ứng sưng, viêm, giảm dịch khớp. Thoái hóa khớp thường xuất hiện phổ biến nhất ở khớp gối. Khi khớp gối bị thoái hóa, các lớp sụn tại khớp bị hư hỏng, trục xương cong vào trong gây nên những đau đớn cho người bệnh.

Đau nhức xương khớp cảnh báo những căn bệnh nguy hiểm nào?

Cảnh báo những căn bệnh gây đau nhức xương khớp và cách điều trị 2 Đau nhức xương khớp là dấu hiệu cảnh báo những căn bệnh nguy hiểm

Đau nhức xương khớp không phải chỉ là những dấu hiệu bình thường mà đây còn có thể là triệu chứng cảnh báo của các bệnh lý nguy hiểm như sau:

Thoái hóa cột sống

Thoái hóa cột sống là căn bệnh mãn tính gây ra nhiều đau đớn cho người bệnh. Căn bệnh này với biểu hiện là viêm xương khớp tại cột sống, gai cột sống gây đau nhức cột sống âm ỉ và gây yếu hoặc tê bì chân tay. Khi bị thoái hóa cột sống cơ lưng bị cứng và cổ hay vai gáy đau nhức rất khó chịu. Cơn đau thoái hóa cột sống thường xuất hiện đột ngột và kéo dài trong vài giờ thậm chí vài ngày và có thể trở nên nghiêm trọng hơn nếu được điều trị kịp thời.

Viêm khớp dạng thấp

Đau xương khớp toàn thân là dấu hiệu rất phổ biến cảnh báo bệnh viêm khớp dạng thấp. Đây chính là bệnh khớp mãn tính do rối loạn hệ thống miễn dịch của cơ thể gây ra.

Các triệu chứng nhận biết bệnh viêm khớp dạng thấp là các cơn đau khớp, cứng khớp, viêm sưng tại khớp. Từ đó khiến người bệnh đi lại, sinh hoạt trở nên khó khăn. Đặc biệt, viêm khớp dạng thấp nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây teo cơ, biến dạng khớp hay thậm chí là tàn phế cả đời.

Thoát vị đĩa đệm

Cảnh báo những căn bệnh gây đau nhức xương khớp và cách điều trị 3 Thoát vị đĩa đệm gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý về xương khớp thường gặp ở bất kỳ ai. Nhân nhầy bên trong bao xơ bị rách sẽ thoát ra ngoài, chèn ép vào ống sống và các dây thần kinh, gây ra cảm giác đau nhức xương âm ỉ.

Thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra tại bất kỳ khu vực nào ở cột sống. Tuy nhiên thường gặp chủ yếu là cột sống cổ và cột sống thắt lưng. Khi xuất hiện cơn đau và có nghi ngờ thoát vị đĩa đệm các bạn nên đi thăm khám sớm và điều trị dứt điểm để tránh bệnh trở nặng, gây ra nhiều biến chứng nặng nề cho sức khỏe của bạn.

Bệnh gút

Đau nhức xương khớp cũng có thể là biểu hiện của bệnh gút. Nguyên nhân gây bệnh gút chính là do sự rối loạn chuyển hóa purin trong thận. Từ đó khiến cho thận không thể lọc axit uric từ máu. 

Theo thời gian, lượng axit uric sẽ dần tích tụ lại, tạo thành các tinh thể và tập trung lại ở khớp (thường là khớp ngón chân, khớp bàn tay, khớp gối) gây đau và viêm sưng tại các khớp.

Đối với nhiều người, các cơn đau do bệnh gút luôn là nỗi ám ảnh. Các cơn đau này thường xuất hiện vào ban đêm và cường độ đau ngày càng tăng đến mức người bệnh không thể chịu đựng nổi. Đặc biệt, các triệu chứng đau của bệnh gút còn kèm theo là các triệu chứng khác như nhức đầu, sốt cao, mệt mỏi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Xương khớp Hải Thượng Vương giúp điều trị đau nhức xương khớp hiệu quả nhất

Xương khớp Hải Thượng Vương 30 viên giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa xương khớp Xương khớp Hải Thượng Vương 30 viên giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa xương khớp

Xương khớp Hải Thượng Vương được đánh giá là một trong những sản phẩm điều trị các bệnh về xương khớp tốt nhất trên thị trường hiện nay. Với các thành phần quý như Boswellia serrata extract Glucosamine sulfate 2KCl, Collagen type II, Tang ký sinh, Độc hoạt, Phòng phong, Ngưu Tất, Xuyên khung, Đỗ trọng, Đương quy, Bạch thược, Tế tân, Cam thảo, Sinh địa, Đẳng sâm nấm, Bạch linh, Tần giao,...Sản phẩm Xương khớp Hải Thượng Vương 30 viên có tác dụng hỗ trợ giảm các triệu chứng do viêm khớp, thoái hóa khớp và hỗ trợ khớp vận động linh hoạt và trơn tru hơn.

Xương khớp Hải Thượng Vương đã được nghiên cứu và chứng minh đem lại các tác dụng hỗ trợ giảm nguy cơ thoái hóa xương khớp. Đồng thời sản phẩm còn giúp bổ sung dưỡng chất cho khớp giúp cải thiện sức khỏe toàn bộ hệ thống xương khớp trong cơ thể.

Trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu để cảnh báo những căn bệnh gây đau nhức xương khớp và cách điều trị. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh đáng ghét này.

Minh Thúy

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm