Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cảnh giác trước các biểu hiện của việc thiếu canxi

Ngày 09/10/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Canxi là một trong 5 nguyên tố vi lượng hết sức thiết yếu với cơ thể, nó là một phần không thể thiếu đối với hệ thần kinh, hệ miễn dịch và cơ bắp của chúng ta. Thế nên ta cần nắm được biểu hiện của việc thiếu canxi để biết cách xử lý kịp thời trong trường hợp cơ thể thiếu mất khoáng chất này.

Canxi là một trong 5 nguyên tố vi lượng hết sức thiết yếu với cơ thể, nó là một phần không thể thiếu đối với hệ thần kinh, hệ miễn dịch và cơ bắp của chúng ta. Thế nên ta cần nắm được biểu hiện của việc thiếu canxi để biết cách xử lý kịp thời trong trường hợp cơ thể thiếu mất khoáng chất này.

Cảnh giác trước các biểu hiện của việc thiếu canxi 1Biết được biểu hiện của việc thiếu canxi để kịp thời can thiệp và bổ sung cho cơ thể.

Những biểu hiện của việc thiếu canxi

Tình trạng thiếu canxi ở mỗi người được cho là bởi các yếu tố dẫn đến biến đổi hormone, lão hóa, hàm lượng vitamin D có trong cơ thể thấp khiến cho cơ thể suy yếu. Từ đó phát sinh ra các bệnh như là loãng xương, mật độ xương thấp, bệnh khớp… Thế nên chúng ta nên lưu ý phát hiện sớm để kịp thời xử lý tình trạng thiếu canxi, tránh các hậu quả không đáng có xảy ra. Theo đó thì có 7 biểu hiện của việc thiếu canxi điển hình sau đây mà chúng ta có thể nhận thấy rõ ràng.

Xương yếu – giòn xương là biểu hiện của việc thiếu canxi: Khi bị thiếu canxi thì mật độ xương trong cơ thể cũng giảm đi, xương yếu và mỏng làm xương giòn và dễ gãy hơn.

Chuột rút và đau cơ bắp: Là một biểu hiện rất thường nhận thấy ở bệnh nhân thiếu canxi cao. Bởi các tế bào thần kinh trở nên nhạy cảm khiến cho cơ yếu và đau cơ bắp.

Cảnh giác trước các biểu hiện của việc thiếu canxi 2Chuột rút có nguy cơ là biểu hiện do cơ thể thiếu canxi.

Răng yếu - vàng răng: Bởi canxi là một trong những thành phần chủ yếu của răng nên nếu thiếu canxi răng của chúng ta sẽ bị vàng và chân răng cũng yếu.

Bị hội chứng tiền kinh nguyệt: Các triệu chứng hay xảy ra trước chu kỳ sinh lý như là nổi mụn, lưng, ngực đau, nhức đầu… sẽ xuất hiện nhiều hơn bình thường. Biểu hiện của việc thiếu canxi này sẽ giảm đi nếu chúng ta cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho nhu cầu của cơ thể.

Khó giảm cân hơn: Cơ thể thiếu canxi cũng sẽ khiến cho chúng ta khó giảm cân hơn. Bởi canxi rất cần thiết cho việc điều tiết chuyển hóa năng lượng.

Thường xuyên bị rối loạn giấc ngủ: Khi bị thiếu canxi thì cũng cản trở sự sản sinh melatonin có trong cơ thể, đây là chất vốn có vai trò rất quan trọng giúp chúng ta an thần và dễ ngủ hơn. Thế nên nhiều người dễ bị mất giấc, ngủ không ngon giấc khi thiếu canxi.

Nữ giới bị chậm dậy thì: Khi cơ thể bị thiếu hụt canxi thì nữ giới cũng có nguy cơ chậm dậy thì hơn. Ngoài ra biểu hiện của việc thiếu canxi này cũng là nguyên nhân dẫn đến rối loạn kinh nguyệt ở chị em chúng ta, gây đau bụng kinh nặng do kinh nguyệt không đều.

Làm cách nào để bổ sung canxi cho cơ thể?

Khi đã biết được các biểu hiện của việc thiếu canxi kể trên, chúng ta cần bắt tay vào khắc phục bệnh lý ngay. Nếu đã thiếu canxi thì cơ thể cũng không thể tự sản sinh ra lượng canxi cần thiết được, mật độ xương cũng dần suy giảm khiến mất xương và kéo theo đó là nhiều bệnh lý về xương khớp. Thế nên để ngăn chặn và phòng ngừa, chúng ta nên bổ sung lượng canxi cần thiết mỗi ngày.

Cảnh giác trước các biểu hiện của việc thiếu canxi 3Bổ sung đủ lượng canxi cần thiết mỗi ngày để loại trừ các nguy cơ do thiếu canxi gây ra.

Việc bổ sung canxi có thể thông qua con đường ăn uống, bằng các loại thực phẩm được chế biến như là hải sản (tôm, cua, cá), xương ống (heo, bò), trứng, sữa… Mỗi sáng sớm chúng ta cũng nên có thói quen tắm nắng trong khoảng từ 6 - 7 giờ, mỗi lần khoảng 15 - 30 phút để hấp thụ vitamin D, giúp việc chuyển hóa canxi trong cơ thể hoạt động tốt hơn.

Thụy Anh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:thiếu canxi