Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cắt lợi trùm giá bao nhiêu? Cắt lợi trùm răng khôn có nguy hiểm không?

Ngày 31/08/2022
Kích thước chữ

Răng khôn nhưng lại mọc ngầm, mọc lệch khiến bạn cảm thấy đau nhức dai dẳng ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hằng ngày. Ngoài ra, tình trạng nướu che mất răng khôn ngày càng trở nên phổ biến. Lợi trùm răng khôn có cắt được không? Cắt lợi trùm giá bao nhiêu? Nếu muốn biết thêm chi tiết mời bạn theo dõi tiếp bài viết.

Cắt lợi trùm bọc răng khôn là một trong những tiểu phẫu điều trị viêm lợi trùm hiệu quả. Nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể cắt lợi trùm được. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên cắt lợi trùm hay không và cắt lợi trùm giá bao nhiêu thì đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết sau. 

Trường hợp nào nên cắt bỏ lợi trùm?

Theo các bác sĩ nha khoa, lợi trùm là lớp vỏ bao bọc lấy răng, khi răng mọc ra, phần nướu này sẽ dần mất đi. Tuy nhiên, cũng có trường hợp nướu và răng bị lẫn lộn hoặc vẫn còn nướu che phủ bề mặt răng, ngăn không cho răng khôn mọc ra ngoài dẫn đến viêm nhiễm, viêm nướu, thậm chí gây viêm lợi trùm có mủ. Tình trạng viêm lợi trùm có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp như dùng thuốc kháng sinh, nhổ răng khôn hoặc cắt lợi trùm.

Cắt lợi trùm là một thủ thuật tiểu phẫu đơn giản trong nha khoa, mục đích là loại bỏ phần nướu che phủ răng khôn. Cách thực hiện tương đối nhanh chóng và không yêu cầu quá nhiều thao tác. Sau khi cắt phần nướu đã được xác định, bác sĩ sẽ tiến hành khâu lại bình thường. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng cắt lợi trùm được.

  • Nếu răng khôn mọc thẳng: Nếu nướu có đủ chỗ cho răng khôn mọc vào và răng khôn mọc thẳng nhưng bị che phủ thì bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân cắt nướu. Phương pháp này giúp răng khôn có điều kiện phát triển bình thường và không ảnh hưởng đến các răng khác.
  • Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch: Trường hợp răng khôn mọc ngầm, mọc lệch do nướu bị che phủ, không thể trồi lên hết được sẽ được chỉ định cắt nướu. Sau khi cắt lợi thì nhổ bỏ răng khôn vì chúng có thể mọc lệch hướng gây nhiều biến chứng khó lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng và các răng bên cạnh. 

Ngoài ra, cắt lợi trùm giúp loại bỏ nướu bị viêm và ngăn ngừa các biến chứng như viêm lợi trùm có mủ.

Cắt lợi trùm giá bao nhiêu? Cắt lợi trùm răng khôn có nguy hiểm không? 1 Lợi trùm là lớp vỏ bao bọc lấy răng, không cho răng mọc, thường xảy ra ở răng khôn

Dấu hiệu nhận biết lợi trùm răng khôn

Nướu che phủ răng khôn có nhiều dấu hiệu từ dễ đến khó nhận biết tùy theo tình trạng của mỗi người. Dưới đây là một số dấu hiệu phát hiện nướu trùm răng:

  • Nướu bị sưng tấy: Nướu bị sưng đỏ, thậm chí nổi cục lớn, có cảm giác đau khi ấn vào. Trong một số trường hợp có thể thấy nước và mủ. 
  • Đau răng: Cơn đau đến rồi đi, cường độ ngày càng tăng, thậm chí nuốt nước bọt hoặc há miệng cũng bị đau. 
  • Có sốt và sưng hạch bạch huyết trong miệng. Bạn có thể bị sốt trong vài ngày, cơ thể mệt mỏi, góc hàm sưng tấy, ngoài ra trên cổ có thể nổi hạch.
  • Có mùi hôi: Nước bọt tiết ra nhiều kèm theo mùi khó chịu do nướu bị viêm.

Cắt lợi trùm răng khôn có nguy hiểm không?

Bất kỳ tác động nào đến miệng đều làm tăng mối lo ngại về cơn đau hoặc biến chứng, điều này không loại trừ việc cắt bỏ nướu. Vậy cắt lợi trùm răng khôn có nguy hiểm không? Trên thực tế, trước khi thực hiện bất kỳ ca phẫu thuật nào, bác sĩ đều sẽ gây tê để bạn không cảm thấy đau nhức, khó chịu trong suốt quá trình thực hiện. Chỉ nhổ răng khôn trong một số trường hợp nhất định, bạn nên nhổ răng khôn khi lợi trùm làm bạn đau nhức, sưng mặt, nhiễm trùng, khó chải răng, răng khó mọc.

Tất nhiên, sau khi hết thuốc tê, bạn sẽ cảm thấy đau xung quanh khu vực cắt lợi. Cảm giác này không quá rõ ràng và sẽ mất dần theo thời gian. Nếu bạn quá nhạy cảm và không thể chịu được cơn đau, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc giảm đau do nha sĩ chỉ định. Việc cắt lợi trùm đúng kỹ thuật và chăm sóc đúng cách sẽ không gây ra bất kỳ nguy hiểm hay biến chứng nào, do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Cắt lợi trùm giá bao nhiêu? Cắt lợi trùm răng khôn có nguy hiểm không? 2 Cắt lợi trùm răng khôn là ca tiểu phẫu đơn giản, không quá nguy hiểm nên bạn không cần quá lo lắng

Cắt lợi trùm giá bao nhiêu?

Khi cắt nướu che phủ răng khôn, bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ nha khoa đặc biệt kết hợp với tia laser để cắt từ trong ra ngoài giúp loại bỏ phần chân nướu che phủ bề mặt răng khôn. Mặc dù là tiểu phẫu đơn giản nhưng cũng đòi hỏi bác sĩ phải có kinh nghiệm, tay nghề cao, cẩn thận để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân sẽ đạt được kết quả điều trị tốt nhất. 

Tuỳ vào mức độ phức tạp của ca bệnh và của từng nha khoa cụ thể mà giá cắt lợi trùm không giống nhau. Hiện nay, chi phí cắt lợi trùm răng khôn thường dao động trong khoảng 500.000 - 700.000 đồng/răng. Bên cạnh đó nếu răng khôn phát triển không tốt và ảnh hưởng đến các răng bên cạnh thì việc cắt nướu là điều bắt buộc và cần nhổ bỏ răng khôn.

Quy trình cắt lợi trùm chuẩn y khoa

Khi bạn đã xác định mức độ cần thiết của cắt lợi trùm răng khôn thì điều quan trọng là bạn phải tìm hiểu quy trình cắt lợi cụ thể. Quy trình cắt lợi trùm răng khôn thường diễn ra theo các bước sau:

Kiểm tra và tư vấn

Trước khi thực hiện tiểu phẫu, bác sĩ phải thăm khám trực tiếp để xác nhận tình trạng răng miệng, chụp x-quang để xác định hướng điều trị đúng. Nếu cần thiết phải cắt nướu thì thông báo cho bệnh nhân. 

Vệ sinh khoang miệng

Trước khi loại bỏ nướu trùm, khoang miệng của bệnh nhân phải được làm sạch các mảnh vụn thức ăn, xử lý tình trạng răng lợi bị viêm và sau đó làm tê vùng nướu phẫu thuật. 

Cắt lợi trùm

Để cắt phần nướu trùm, bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ nha khoa chuyên dụng, kết hợp với công nghệ laser, cắt cả trong và ngoài lợi trùm chân răng để loại bỏ phần nướu che lấp răng. Sau đó cầm máu và kết thúc quá trình cắt lợi trùm. 

Hẹn lịch tái khám

Sau khi hoàn tất thủ thuật, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh, giảm đau và kháng viêm. Tư vấn và hướng dẫn cách chăm sóc phù hợp giúp vết thương nhanh lành. Sau đó sắp xếp lịch tái khám để kiểm tra mức độ hồi phục, tránh nguy cơ biến chứng. 

Cắt lợi trùm giá bao nhiêu? Cắt lợi trùm răng khôn có nguy hiểm không? 3 Cắt lợi trùm giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào tình trạng răng của bệnh nhân và từng cơ sở nha khoa

Những thông tin trên sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc chi phí cắt lợi trùm giá bao nhiêu, bạn có thể tham khảo để tìm cho mình cơ sở điều trị phù hợp. Việc cắt nướu tương đối dễ dàng nhưng cũng cần phải được thực hiện bởi các bác sĩ có nhiều kinh nghiệm chuyên môn. Không nên tùy tiện lựa chọn một cơ sở khi chưa biết đến uy tín và chất lượng của địa chỉ đó để tránh "tiền mất tật mang".

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:răng miệng