Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chỉ bạn cách để hạ sốt nhanh nhất và an toàn ngay tại nhà

Ngày 22/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi thân nhiệt lên cao quá mức so với bình thường, bạn có thể sử dụng một số cách để hạ sốt nhanh nhất tại nhà ngay sau đây. Người bệnh bị sốt cao mà

Khi thân nhiệt lên cao quá mức so với bình thường, bạn có thể sử dụng một số cách để hạ sốt nhanh nhất tại nhà ngay sau đây.

Người bệnh bị sốt cao mà không muốn dùng thuốc tây, vì lo sợ các tác dụng phụ mà nó mang lại thì bạn có thể tham khảo những cách hạ sốt tự nhiên.

Cách để hạ sốt nhanh nhất: uống nhiều nước

Nước có tác dụng thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, giảm độ đặc của máu từ đó giảm áp lực lên hệ tim mạch. Người bình thường cần nước để đảm bảo các chức năng sinh lý và khi bị ốm sốt, nước lại càng quan trọng hơn nữa. Bất kể bạn ăn gì, uống thuốc gì, nếu thiếu nước thì đều không đạt được tác dụng mong muốn.Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chỉ nên uống nước ấm, không nên uống nước lạnh, nước đá khi bị sốt.

Chỉ bạn cách để hạ sốt nhanh nhất và an toàn ngay tại nhà 1
Khi bị sốt bạn nên uống nhiều nước

Hạ sốt bằng lá diếp cá

Lá diếp cá tính bình, vị chua mát có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, sát khuẩn, tiêu viêm, có khả năng hạ sốt nhanh chóng. Bạn chỉ cần lấy một nhúm lá rau diếp cá, giã nát và đắp lên trán người bị sốt, dùng băng gạc quấn lại. Hoặc có thể hạ sốt bằng cách giã nát lá diếp cá, bổ sung thêm một chút nước và lọc lấy nước uống. Phần bã thì đem đắp vào thái dương. Nước lá diếp cá có vị tanh hơi chua, vì vậy nếu cần bạn có thể thêm chút đường hoặc đun nóng lên để uống.

Lá nhọ nồi

Cỏ nhọ nồi có vị ngọt, chua, tính lương, bổ thận âm, thanh nhiệt, chữa ho hen, ho lao, và có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Cách hạ sốt với nhọ nồi rất đơn giản: dùng một nắm lá nhọ nồi, đâm/giã nhuyễn, lọc lấy nước rồi uống (có thể pha thêm chút đường cho dễ nuốt). Phần bã thừa thì đem đắp vào gan bàn tay, bàn chân.

Húng quế

Sử dụng húng quế là một trong những cách để hạ sốt nhanh chóng. Việc cần làm là: đun sôi khoảng 20 lá húng quế cùng với 1 muỗng cà phê gừng đã được băm nhỏ cùng 200ml nước cho đến khi lượng nước còn lại một nửa thì cho thêm ít mật ong vào và dùng uống từ 2-3 lần/ ngày, uống liên tục trong 3 ngày.

Chỉ bạn cách để hạ sốt nhanh nhất và an toàn ngay tại nhà 2
Sử dụng lá húng quế là một cách để hạ sốt hiệu quả

Giấm táo

Giấm táo là một loại kháng sinh tự nhiên hiệu quả và rất an toàn. Có thể dùng giấm táo để hạ sốt như sau: hòa 10ml giấm táo với 5ml mật ong trong ly nước ấm và uống từ 2-3 lần/ ngày trong giai đoạn bị sốt.

Gừng

Gừng có công dụng kháng khuẩn, diệt virus tự nhiên, nó hỗ trợ đắc lực cho hoạt động miễn dịch của cơ thể. Uống trà gừng hoặc nước gừng pha với mật ong sẽ rất tốt để hạ cơn sốt và điều trị cảm cúm.

Cách để hạ sốt nhanh nhất: bạc hà

Bạc hà có tính mát, giúp hạ thân nhiệt, hấp thu bớt lượng nhiệt dư thừa trong cơ thể một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần cho khoảng 5g lá bạc hà băm nhuyễn vào 200ml nước nóng, ngâm trong 10 phút rồi lọc lấy nước, cho thêm một ít mật ong và uống từ 3-4 lần một ngày.

Chỉ bạn cách để hạ sốt nhanh nhất và an toàn ngay tại nhà 3
Bạn có thể sử dụng bạc hà để hạ sốt

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm