Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chia sẻ bí quyết trị thâm đầu gối bằng gừng

Ngày 28/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Gần như trong căn bếp của mọi gia đình đều không thể thiếu đi loại gia vị này – đó chính là gừng. Gừng không những dùng để khử mùi, làm thức ăn thêm hấp dẫn, thơm ngon mà cách trị thâm đầu gối bằng gừng cũng rất được ưa chuộng.

Vùng da đầu gối xỉn màu có thể do nhiều nguyên nhân và đây cũng là vùng da khó làm trắng nhất trên cơ thể do thường xuyên phải tiếp xúc với nền cứng, té ngã. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể thử bí quyết trị thâm đầu gối với gừng ngay tại nhà để cảm nhận hiệu quả bất ngờ nhé.

Gừng có trị thâm đầu gối được không?

Gừng là loại gia vị dùng trong nhiều món ăn và gần như luôn có mặt trong nhiều căn bếp của gia đình Việt như ít ai biết rằng loại gia vị có mùi thơm này lại là cách trị thâm đầu gối an toàn, hiệu quả cao.

Gừng có thể trị thâm đầu gối là do khả năng chống oxy hóa tự nhiên với nhiều hợp chất mạnh mẽ, đẩy lùi quá trình lão hóa, giữ da luôn tươi trẻ, sáng hồng và mịn màng, đặc biệt là vùng da đầu gối.

Chia sẻ bí quyết trị thâm đầu gối bằng gừng 1

Gừng - Nguyên liệu làm đẹp dễ tìm

Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu còn cho thấy, bên trong củ gừng cũng có chứa nhiều loại vitamin cần thiết cho sức khỏe và cả sắc đẹp như vitamin A, B, E, C,… Đây đều là những loại vitamin quan trọng trong quá trình tái tạo của làn da, kích thích đào thải hắc sắc tố, tẩy bỏ lớp tế bào chết và nuôi dưỡng da trắng mịn, tăng sản sinh collagen làm chậm quá trình lão hóa cũng như ngừa thâm quay trở lại.

Theo dân gian, nhờ những tính năng trên mà từ lâu đời, gừng đã được dùng để trị sẹo vô cùng hiệu quả, tăng tính đàn hồi và khả năng hồi phục của da. Tính an toàn của gừng với da cũng khá cao nên bạn không cần quá lo lắng khi trị thâm đầu gối bằng gừng tươi nhé. Tuy nhiên nếu là da nhạy cảm, bạn vẫn nên thử trước một ít.

Cách trị thâm đầu gối bằng gừng được nhiều người áp dụng

Phương pháp trị thâm bằng gừng đã được sử dụng lâu nay, được rất nhiều chị em đánh giá cao vì tính hiệu quả cũng như sự an toàn, nguyên liệu dễ tìm, không mất nhiều thời gian chuẩn bị và phù hợp cho cả những người có quỹ thời gian rảnh rỗi ít ỏi.

Với cách làm này, nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị duy nhất chỉ có 1 củ gừng cỡ vừa, bạn nên chọn củ gừng già vì chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin hơn so với gừng non. Sau khi mua về, bạn cạo sạch phần vỏ bên ngoài củ gừng và đem đi rửa thật sạch với nước muối pha loãng, lưu ý là nên cạo nhé vì  nếu gọt sẽ làm mất đi nhiều phần dinh dưỡng của loại củ này.

Tiếp theo, bạn giã nhuyễn phần gừng đã chuẩn bị và lọc lại để lấy phần nước cốt nguyên chất. Phần bã còn lại bạn có thể dùng để nấu ăn hoặc cho vào các món xào tạo mùi thơm đặc trưng. Sau khi đã có nước cốt gừng, bạn lấy miếng bông thấm đẫm nước cốt và lau trên vùng da đầu gối nhiều lần, ít nhất trong 5 phút và đắp nước gừng lên da thêm 10 phút. Vì có tính nóng nên có thể khi đắp, bạn sẽ có cảm giác hơi châm chích nhẹ nhưng cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất khi bạn đã quen.

Chia sẻ bí quyết trị thâm đầu gối bằng gừng 2

Trị thâm đầu gối bằng gừng đem lại hiệu quả vượt trội

Với cách trị thâm đầu gối bằng gừng này, bạn nên làm liên tục 2 – 3 lần/tuần trong ít nhất 2 tháng để đón nhận hiệu quả đáng kinh ngạc nhé. Tuy là cách làm đẹp từ thiên nhiên nhưng hiệu quả của phương pháp này thậm chí còn cao hơn một số loại mỹ phẩm.

Làm thế nào để phòng đầu gối thâm sạm trở lại?

Khi đã sở hữu vùng da đầu sáng mịn, tương ứng với những vùng da xung quanh thì thì không một ai lại muốn da mình quay trở về như trước, đen sạm, thô cứng và kém thẩm mỹ phải không nào. Nếu muốn phòng ngừa thâm đầu gối quay lại thì bạn không nên bỏ qua những lời khuyên sau đây nhé.

Thường xuyên tẩy tế bào chết

Tế bào chết khi tích tụ quá nhiều mà không được loại bỏ chính là nguyên nhân khiến cho vùng da đầu gối thâm sạm, kém tươi tắn và thô cứng hơn. Tần suất bạn nên tẩy tế bào chết là từ 2 – 3 lần/tuần, có thể sử dụng sản phẩm thiên nhiên như đường, dầu oliu, mật ong trộn lại hoặc các sản phẩm tẩy da chết có bày bán trên thị trường đều được.

Lưu ý khi loại bỏ lớp sừng, bạn không nên chà xát quá mạnh khiến da tổn thương đâu nhé, hãy nhẹ nhàng massage đều đặn theo hình xoắn ốc để lấy đi hết tế bào sừng, giúp da láng mịn trông thấy.

Dưỡng ẩm mỗi ngày

Dưỡng ẩm chính là chìa khóa để giúp da luôn có độ mịn màng, mềm mại hơn, tránh vì da mất nước, khô căng mà trở nên xỉn màu, kém sức sống. Cách dưỡng ẩm cho da vùng đầu gối cũng khá đơn giản, sau mỗi khi tắm, bạn dùng một chút kem dưỡng thể hoặc sữa dưỡng thường dùng là da đã ẩm mượt rồi đấy.

Khoảng thời gian sau khi tắm xong, da còn ẩm và sạch là lúc thích hợp nhất để dưỡng thể, giúp sản phẩm sẽ thẩm thấu sâu hơn. Bên cạnh đó dưỡng ẩm, cấp nước từ bên trong bằng cách uống đầy đủ nước cũng làm da thêm ẩm mượt, tươi sáng hơn.

Bổ sung vitamin

Chế độ ăn cần bổ sung thêm vitamin từ các loại rau xanh và trái cây, hỗ trợ nuôi dưỡng làn da trắng hồng, tươi trẻ. Đồng thời, thay đổi chế độ ăn uống khoa học hơn cũng là cách chống lão hóa da vô cùng hữu hiệu đấy.

Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế các thức ăn nhiều muối gây tích nước, giảm thức ăn dầu mỡ và tránh xa rượu, bia, chất kích thích nếu không muốn da “xuống cấp” nhanh chóng nhé.

Chia sẻ bí quyết trị thâm đầu gối bằng gừng 3

Rau xanh là nguồn vitamin dồi dào làm đẹp da

Bảo vệ da

Tia UV từ ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân hàng đầu làm cho hắc sắc tố tăng trưởng, làm da đen sạm đi rất nhiều sau mỗi khi đi nắng về. Thực chất melanin không xấu, đây là loại sắc tố giúp bản vệ da dưới tác động của ánh nắng, tuy nhiên tác dụng phụ lại khiến da trông xỉn màu, đen sạm hơn. Trước khi ra ngoài, bạn hãy dùng kem chống nắng để bảo vệ da tốt hơn trước ánh nắng nhé.

Cách trị thâm đầu gối bằng gừng giúp được nhiều chị em áp dụng và đã thành công nên bạn có thể thử kiên trì sử dụng để cảm nhận hiệu quả nhé. Khi da đã trắng sáng và thâm được loại bỏ rồi, bạn cũng nên duy trì thực hiện đều đặn mỗi tuần để dưỡng da, duy trì hiệu quả lâu bền hơn nhé.  

Hồng Nhung 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Thâm