Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Chọn nước rửa tay mùa dịch cho làn da nhạy cảm

Ngày 15/11/2021
Kích thước chữ

Trong thời kỳ bình thường mới, Bộ Y tế khuyến cáo mọi người dân đều phải tuân thủ nguyên tắc 5K trong đó có khử khuẩn. Đặc biệt, việc rửa tay lại mang ý nghĩa quan trọng hàng đầu trong mọi hoạt động đời sống hiện nay.

Ảnh hưởng lên da khi phải rửa tay thường xuyên

Hàng ngày khi sinh hoạt, ăn uống, mua bán, làm việc bàn tay cầm nắm rất nhiều các vật dụng xung quanh, vi khuẩn có thể bám lên tay và xâm nhập vào cơ thể. Vì thế, để bảo vệ cơ thể trước các bệnh truyền nhiễm như Covid 19 mọi người cần rửa tay thường xuyên đúng cách bằng dung dịch rửa tay khô hoặc xà phòng rửa tay. 

Tuy nhiên với những người có làn da khô, nhạy cảm, da bỏng, da nổi mẩn… da có bệnh lý, nếu thường xuyên rửa tay với dung dịch sát khuẩn có nồng độ cao có thể làm trậm trọng thêm tình trạng các dấu hiệu bệnh trên da tay.

Rửa tay nhiều có thể gây bào mòn, tổn thương da có trường hợp gây đau tay.

Kể cả những người có làn da khỏe, nhưng trong suốt hàng năm luôn phải sử dụng xà phòng hay nước sát khuẩn để khử trùng cũng làm da mất đi độ ẩm, gây khô da, nứt nẻ, dễ bị kích ứng, vi khuẩn tấn công gây nên nguy cơ viêm da tiếp xúc...đặc biệt là ở các kẽ ngón tay, trên đốt ngón tay.

Rửa tay với hóa chất thường xuyên có thể gây khô daRửa tay với hóa chất thường xuyên có thể gây hại cho da

Người có da nhạy cảm nên rửa tay như thế nào?

Để làm giảm các tác động của các chất hóa học gây bào mòn da khi phải rửa tay thường xuyên ảnh hưởng đến những người có bệnh lý về da tay bạn có thể dùng các cách sau đây:

Sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa các hoạt chất ngăn ngừa vi khuẩn như: Chlorhexidine hoặc benzalkonium clorua. 

Tuy nhiên, theo như các kết của nghiên cứu chỉ ra rằng, hiệu quả của công dụng sát khuẩn tay bằng kem dưỡng ẩm thấp hơn so với các loại nước sát khuẩn thông thường trong việc diệt trừ virus Covid 19. 

Do đó cách sử dụng này chỉ phù hợp với một số đối tượng và ở khu vực có nguy cơ thấp. Bạn nên cân nhắc sử dụng biện pháp này.

Và cần lưu ý khi rửa tay việc quan trọng là mọi người cần phải lau thật khô tay. Tay ướt nước là môi trường dễ dàng hơn cho việc lây nhiễm virus Covid 19. 

Tóm lại, mọi người có thể lựa chọn cân nhắn 2 phương pháp sát khuẩn cho da nhạy cảm sau:

Rửa tay bằng xà phòng với nước hoặc dùng với kem sát khuẩn, sau đó dưỡng ẩm da tay.

Hay sử dụng dung dịch nước rửa tay khô chứa cồn rồi sau đó dùng dưỡng ẩm. Tuy nhiên mọi người cần lưu ý, dưỡng ẩm da tay có thể làm giảm đi tính hiệu quả kháng khuẩn của dung dịch nước rửa tay khô.

Ngoài ra hiện nay trên thị trường đang có dòng sản phẩm nước sát khuẩn không chứa hóa chất gây tổn thương da, không gây kích ứng an toàn cho làn da nhạy cảm. Đây chính là giải pháp tối ưu nhất cho việc rửa tay sát khuẩn với những làn da mắc các bệnh lý hay dễ bị tổn thương.

Da nhạy cảm cần dưỡng ẩm sau khi sát khuẩnDa tay mắc bệnh lý cần dưỡng ẩm sau khi sát khuẩn

Nước sát khuẩn Steriplant dạng xịt 60ml không gây kích ứng da

Sản phẩm nước sát khuẩn Steriplant dạng xịt 60ml là dung dịch dùng để phun xịt sát khuẩn không khí hoặc bề mặt các vật tiếp xúc bằng phương pháp vật lý. 

Thành phần sản xuất 100% water-based đạt tiêu chuẩn nước uống theo quy định của tổ chức Y tế Thế giới WHO, không chứa hóa chất, không gây độc, thân thiện với môi trường, đặc biệt tuyệt đối an toàn với làn da, kể cả da nhạy cảm.

Nước sát khuẩn Steriplant an toàn cho da, kể cả da nhạy cảmNước sát khuẩn Steriplant cực kỳ an toàn cho da

Các thành phần diệt khuẩn  Steriplant được chiết xuất từ tự nhiên sử dụng cơ chế sát khuẩn vật lý, không hóa chất, giúp tiêu diệt lên tới 99.9% các mầm bệnh truyền nhiễm, các vi khuẩn và virus cực nhanh chỉ trong vài giây.

Với khả năng diệt khuẩn vượt trội lên tới 99.9%, sản phẩm nước sát khuẩn Steriplant dạng xịt thuận tiện sử dụng và được ứng dụng trong các trường hợp như:

  • Cần vệ sinh, khử trùng không gian và các bề mặt vật dụng tiếp xúc.
  • Chống nhiễm khuẩn cho các vết thương.
  • Ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc, tảo.
  • Là sản phẩm thân thiện với môi trường, giảm ô nhiễm vi sinh cho thực phẩm.
  • Nhờ hiệu quả khử khuẩn toàn diện, sản phẩm còn được dùng khử trùng trang trại gia cầm.
  • Ngoài ra, nước sát khuẩn Steriplant còn dùng trong quy trình khử trùng nước uống, thức ăn vì SteriPlant an toàn ngay cả khi nuốt phải.
  • Không chỉ thế, Steriplant còn có thể sử dụng kết hợp với công năng của quạt phun sương và máy lọc không khí có hệ thống tạo ẩm, máy xông, bình phun xịt… để khuếch tán dung dịch vào không khí và các bề mặt tiếp xúc, làm tăng hiệu quả làm sạch không gian, không khí gia đình.

Với hiệu quả bảo vệ và sát khuẩn lên đến 99% các vi khuẩn và tính an toàn tuyệt đối khi sử dụng trên da. Nước sát khuẩn Steriplant dạng xịt là giải pháp tối ưu nhất cho việc lựa chọn sản phẩm sát khuẩn cho những người có làn da nhạy cảm. 

Hiện nay sản phẩm nước sát khuẩn Steriplant chính hãng dạng xịt đang được bày bán tại các cửa hàng của nhà thuốc Long Châu, hoặc bạn có thể tham khảo thêm về thông tin sản phẩm tại website chính thức. 

Hy vọng với gợi ý về nước rửa tay phù hợp cho da nhạy cảm sẽ giúp bạn đọc có cho mình một giải pháp tối ưu nhất cho việc rửa tay sát khuẩn an toàn, hiệu quả.

Thúy Nguyễn

Tham khảo: Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin