Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chữa triệt để bệnh vảy nến ở da đầu bằng mẹo dân gian

Ngày 13/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Giai đoạn đầu, bệnh vảy nến ở da đầu làm xuất hiện tình trạng bong tróc những mảng hoặc vảy như gàu nên rất hay khiến bệnh nhân nhầm lẫn dẫn đến điều trị muộn. Bệnh

Giai đoạn đầu, bệnh vảy nến ở da đầu làm xuất hiện tình trạng bong tróc những mảng hoặc vảy như gàu nên rất hay khiến bệnh nhân nhầm lẫn dẫn đến điều trị muộn.

Bệnh vảy nến ở da đầu là gì?

Bệnh vảy nến ở da đầu là một trong những rối loạn da phổ biến, có thể xảy ra ở bất kỳ vùng da nào và da đầu được biết là khu vực dễ bị ảnh hưởng nhất. Biểu hiện của bệnh vảy nến này là việc da đầu xuất hiện những mảng vảy, thậm chí là ảnh hưởng tới toàn bộ vùng da đầu, có thể sẽ lây lan đến vùng trán, sau cổ và tai.

Chữa triệt để bệnh vảy nến ở da đầu bằng mẹo dân gian 1
Bệnh vảy nến ở da đầu là một trong những bệnh ngoài da phổ biến hiện nay

Các triệu chứng thường gặp của bệnh vảy nến ở da dầu

Bệnh vảy nến ở da đầu cũng giống với các bệnh ngoài da khác sẽ mang đến rất nhiều bất tiện, khó chịu cho người bệnh do các triệu chứng tương đối phức tạp:

  • Da đầu bị tróc vảy, nổi ban đỏ, da trở nên thô ráp, sần sùi
  • Xuất hiện các mảng vảy màu trắng hoặc bạc trông giống như gàu
  • Bong nhiều gàu
  • Cảm giác ngứa ngáy, khó chịu
  • Ngoài ngứa, bệnh nhân còn thấy nóng rát, thậm chí đau nhức da đầu
  • Tóc rụng

Thực tế, bệnh vảy nến ở da đầu ít khi gây ra rụng tóc, nhưng nếu dùng tay gãi mạnh vào vùng tróc vảy kết hợp với ăn uống thiếu chất và tình trạng căng thẳng kéo dài có thể dẫn đến hiện tượng rụng tóc nhất thời. May mắn, khi điều trị dứt điểm bệnh, tóc sẽ nhanh chóng mọc trở lại.

Điều trị bệnh vảy nến ở da đầu bằng những phương pháp dân gian

Ưu điểm khiến các phương pháp chữa bệnh vảy nến ở da đầu dân gian là rất tiết kiệm, dễ thực hiện, hiệu quả mà quan trọng là rất lành tính và giảm được các dấu hiệu bệnh vảy nến ở da dầu nhanh chóng.

1. Cây cải trời và thổ phục linh

Chữa triệt để bệnh vảy nến ở da đầu bằng mẹo dân gian 2
Cây cải trời là nguyên liệu trị vảy nến rất tốt

Cần chuẩn bị:

  • Thổ phục linh (hay còn gọi là củ khúc khắc): 80g
  • Cải trời: 100g

Cách thực hiện: Cho 2 nguyên liệu này vào ấm sắc cùng với 400ml nước, cho sôi kỹ  khoảng 10 phút rồi đổ ra bát uống. Sắc uống nhiều lần trong ngày.

2. Rau răm cùng với lá trầu không

Chuẩn bị: 50g rau răm, 50g bèo hoa dâu và 50g lá trầu không

Cách thực hiện: Đem tất cả các nguyên liệu trên đi rửa sạch, ngâm cùng với nước muối loãng rồi thái nhỏ bỏ vào nồi để đun sôi trong khoảng 20 phút. Để đến khi nước nguội bớt thì gội đầu và tắm rửa. Ngoài ra bạn cũng có thể giã nát các lá này để đắp và chà lên vùng da đầu xuất hiện vảy nến để lấy đi lớp da tróc vảy.

3. Nghệ vàng chữa vảy nến da đầu

Chữa triệt để bệnh vảy nến ở da đầu bằng mẹo dân gian 3
Củ nghệ có nhiều cách để điều trị vảy nến da đầu

Có thể sử dụng củ nghệ theo 2 cách để phối hợp chữa bệnh vảy nến ở da đầu hiệu quả hơn.

  • Cách 1: Cho củ nghệ vàng vào chế biến với các món ăn hàng ngày, vừa bổ sung dinh dưỡng, vừa có tác dụng điều trị bệnh.
  • Cách 2: Cho tinh bột củ nghệ trộn cùng với nước, dùng hỗn hợp này để thoa lên da đầu bị mắc vảy nến, đắp khoảng 5 phút rồi rửa sạch. Tốt nhất bạn có thể sử dụng sữa tươi giúp rửa sạch màu vàng mà củ nghệ để lại trước sau đó lại rửa lại bằng nước ấm.

4. Lá sống đời và lá ớt , thiên niên kiện, tinh tre

Chuẩn bị: 9 lá sống đời, 300g thiên niên kiện, 1 nắm lá ớt, 1 bát tinh tre đằng ngà

Cách thực hiện: Lá ớt bỏ vào chảo sao nóng lên rồi cho vào nồi cùng với những nguyên liệu khác. Đun sôi thật kỹ tất cả với 2 lít nước. Uống nước này hàng ngày có thể thay nước lọc.

Linh Đan

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm