Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chuyên gia chỉ hội chị em 8 cách chăm sóc tóc cho nhanh dài

Ngày 21/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chẳng cần tìm đâu xa, ngay trong căn bếp nhà bạn cũng có những “thần dược” giúp chăm sóc tóc cho nhanh dài. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết được những “thần dược” đó là gì nhé!

Với con gái, việc thay đổi tóc thường xuyên là “chuyện thường ngày ở huyện”. Đặc biệt, những lần “nông nổi”, chạy theo trào lưu tóc ngắn, đầu cắt bob hay tóc tomboy cá tính. Tuy nhiên, không ít cô nàng tiếc hùi hụi vì trào lưu hợp với người khác chứ không dành cho mình. Những lúc này, những cách chăm sóc tóc cho nhanh dài trở thành hot search trên các trang tìm kiếm.

Có một số người lựa chọn các cách khắc phục nhanh chóng bằng các biện pháp như nối tóc, sử dụng dầu gội đầu kích thích tóc mọc, sử dụng thuốc mọc tóc,.... Những những phương pháp này có lẽ sẽ ngốn của bạn kha khá tiền.

Vậy nếu mái tóc của bạn thực sự là “thảm họa”, không hợp khuôn mặt, bạn hãy tham khảo một vài cách chăm sóc tóc nhanh dài dưới đây nhé. Hoàn toàn không cần tiêu tốn nhiều tiền bạc, lại không hư hại đến chất lượng tóc bởi những sản phẩm đều bắt nguồn từ thiên nhiên. Đặc biệt, nếu tóc bạn mỏng, yếu, xơ, hay gãy rụng cũng hoàn toàn có thể sử dụng những phương pháp chăm sóc tóc này bởi hoàn toàn an toàn.

1. Dầu dừa

Dầu dừa có lẽ không còn xa lạ với các bạn gái. Loại nguyên liệu này không chỉ có tác dụng trong chăm sóc da, môi mà còn vô cùng được ưa chuộng trong chăm sóc tóc. Dầu dừa không chỉ giúp dưỡng ẩm da đầu, kích thích tóc mọc nhanh và dài hơn, mà còn chống oxy hóa giúp tóc luôn bóng mượt, mọc dày hơn, giảm hiện tượng rụng tóc trong 1 thời gian ngắn.

Chăm sóc tóc cho nhanh dài

Dầu dừa là một trong những cách chăm sóc tóc cho nhanh dài hiệu quả (Ảnh minh họa)

Công dụng giúp tóc nhanh mọc của dầu dừa là do khả năng thẩm thấu tốt vào tóc, ngăn ngừa sự giảm thiểu các phân tử protein - một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến tóc rụng và chẻ ngọn.

Để chăm sóc tóc bằng dầu dừa, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây để đạt hiệu quả tốt nhất nhé:

  • Bước 1: Gội sạch tóc và sấy khô.
  • Bước 2: Chiết 1 lượng dầu dừa vừa đủ, lấy tăm bông thấm dầu dừa rồi xoa lên da đầu để dầu dừa thấm vào chân tóc và da đầu.
  • Bước 3: Massage da đầu thật kỹ, hoặc bôi dầu dừa lên lược và chải tóc.
  • Bước 4: Ủ tóc tối thiểu 30 phút hoặc tốt nhất là ủ qua đêm. Sau đó gội lại với dầu gội thường.

2. Mayonnaise

Với nhiều người mayonnaise là một loại gia vị để trộn, chấm giúp tăng mùi vị món ăn, nhưng ít người biết rằng sử dụng mayonnaise như kem ủ tóc là một trong những cách chăm sóc tóc cho nhanh dài hữu hiệu.

Để chăm sóc tóc bằng mayonnaise, bạn nên làm ướt tóc tự nhiên bằng nước ấm, sau đó xoa mayonnaise lên tóc như kem ủ. Lượng mayonnaise nhiều hay ít phụ thuộc vào độ dày và dài của tóc bạn. Sau đó hãy bọc tóc lại bằng mũ trùm tóc và thư giãn trong 20 phút và gội lại đầu bằng dầu dội.

3. Trứng gà và dầu oliu

Trứng gà không chỉ là một thực phẩm bổ dưỡng mà còn là “vị cứu tinh” cho những cô nàng có mái tóc thưa yếu và khô xơ. Kem ủ từ lòng đỏ trứng gà và dầu oliu là một cách chăm sóc tóc giúp nhanh dài, chắc khỏe từ gốc đến ngọn.

Chăm sóc tóc cho nhanh dài

Dầu oliu và trứng gà khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra loại kem ủ rất tốt cho chăm sóc tóc (Ảnh minh họa)

Dù có thể mùi tanh của trứng khiến chúng ta khó chịu nhưng đừng vì vậy mà bỏ qua loại dưỡng tóc tuyệt vời này. Cách làm kem ủ từ trứng gà như sau:

  • Bước 1: Lấy 2 lòng đỏ trứng gà, thêm 1 thìa dầu oliu rồi đánh bông đến khi hỗn hợp tan đều, không vón cục.
  • Bước 2: Gội sạch đầu và thoa hỗn hợp lên toàn bộ mái tóc rồi ủ trong 30 phút.
  • Bước 3: Xả tóc sạch lại với nước ấm.

Bí quyết để loại bỏ mùi tanh của trứng gà là sau khi u vắt ½ quả chanh vào nước xả cuối cùng. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn hãy thực hiện ủ tóc bằng trứng gà và dầu oliu 2 lần/tuần.

4. Chuối

Chuối là một loại thực phẩm rất giàu kali, vitamin A, E và C. Bởi vậy, nó là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các phương pháp kích thích tóc nhanh dài. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nhuyễn chuối và xoa hỗn hợp này lên tóc. Có thể quấn thêm một chiếc khăn nóng trên đầu để quá trình ủ đạt hiệu quả tối đa.

5. Vỏ táo

Vỏ táo vốn được coi là một loại “rác”, không thể sử dụng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, vỏ táo lại là một “thần dược” chăm sóc tóc giúp tóc nhanh dài. Các vitamin trong vỏ táo giúp tăng lưu thông máu đến da đầu. Hàm lượng polyphenol trong vỏ táo cũng rất hữu hiệu trong kích thích mọc tóc, chống rụng tóc. Vỏ táo còn giúp tóc phát triển khỏe mạnh hơn.

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Những gì bạn cần làm là nghiền vỏ táo rồi chà xát lên tóc. Ủ trong 15-20 phút rồi gội lại với nước sạch.

6. Cà phê

Có lẽ các loại ủ tóc bằng cà phê cũng không còn xa lạ với hội chị em. Tuy nhiên, không nhiều chị em biết rằng cà phê còn là nguyên liệu giúp kích thích mọc tóc hữu hiệu. Để thực hiện ủ tóc bằng cà phê, bạn hãy lấy 2 thìa cà phê hòa cùng 1 lít nước. Đổ hỗn hợp vào bình xịt, lắc đều rồi xịt lên tóc trước khi gội đầu 10-15 phút. Gội thường xuyên với cà phê sẽ giúp tóc nhanh mọc và chắc khỏe.

Chăm sóc tóc cho nhanh dài

Muốn có một mái tóc dài, mượt mà, chắc khỏe thì đừng quên cà phê nhé! (Ảnh minh họa)

7. Giấm táo

Giấm táo không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là một loại dầu xả dưỡng tóc, giúp tóc kích thích tóc nhanh mọc, đen hơn, bóng mượt và loại trừ gàu. Để tóc không bị mùi giấm, có hương thơm quyến rũ tự nhiên, và kích thích tóc mọc nhanh hơn, bạn hãy cho thêm chút nước hoa hồng pha với giấm táo để xả lại tóc.

Chăm sóc tóc nhanh dài bằng giấm táo

Giấm táo cũng là một "vị cứu tinh" cho mái tóc (Ảnh minh họa)

8. Dầu Jojoba

Dầu Jojoba có tác dụng rất tốt trong việc khắc phục mái tóc xơ rối, gãy rụng và dưỡng ẩm sâu bên trong tóc. Loại dầu này còn giúp giảm hư hỏng và cung cấp độ ẩm rất cho cho da đầu.

Cách thực hiện dưỡng tóc với dầu Jojoba như sau:

  • Bước 1: Pha loãng vài giọt tinh dầu với dầu Jojoba với nước ấm
  • Bước 2: Sử dụng tăm bông hoặc bông  thấm vào hỗn hợp rồi bôi lên da đầu, nhẹ nhàng massage để nhanh thẩm thấu và tăng tuần hoàn máu

Bạn nên thực hiện cách này 2 lần/tuần để sở hữu mái tóc dày mượt, suôn mềm và óng ả.

Bên cạnh những cách chăm sóc tóc ở trên, để tóc mau dài, bạn cũng nên lưu ý một số điều như sau:

  • Không nên sử dụng máy sấy tóc sau khi gội, nên để tóc khô tự nhiên sẽ giúp tóc hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.
  • Không sử dụng nước quá nóng để gội đầu.
  • Không nên gội đầu nhiều lần trong ngày.
  • Sử dụng khăn bông để làm khô tóc.
  • Tránh buộc, búi tóc quá chặt.

Hồng Anh

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm