Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chuyên gia trả lời câu hỏi bị dị ứng mỹ phẩm phải làm sao?

Ngày 11/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bị dị ứng mỹ phẩm phải làm sao? Làm sao để biết được một loại mỹ phẩm có gây dị ứng cho da hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này bạn nhé.

Bị dị ứng mỹ phẩm phải làm sao? Làm sao để biết được một loại mỹ phẩm có gây dị ứng cho da hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này bạn nhé.

Mỹ phẩm là công cụ làm đẹp thiết yếu giúp chị em xinh đẹp, quyến rũ hơn và cũng có thể gây dị ứng da nếu không kiểm tra và thử kĩ càng trước khi sử dụng. Các chị em hãy trang bị cho mình chút kiến thức cần thiết về vấn đề này nhé.

Bị dị ứng mỹ phẩm phải làm sao đầu tiên?

Mỹ phẩm chất lượng kém hoặc chứa các thành phần gây kích ứng da là nguyên nhân gây dị ứng da. Do đó, chị em chỉ nên sử dụng các loại mỹ phẩm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng và kiểm tra chúng có chứa thành phần dễ gây kích ứng da hay không.

Chuyên gia trả lời câu hỏi bị dị ứng mỹ phẩm phải làm sao? 1Hãy kiểm tra da mặt bạn có dị ứng với mỹ phẩm không trước khi dùng.

Cách kiểm tra đơn giản nhất là trước khi dùng một loại mỹ phẩm nào, bạn hãy bôi thử một ít lên một diện tích nhỏ trên da mặt trong 3 ngày liên tiếp để xem có hiện tượng sưng đỏ, mẩn ngứa hay không.

Khi đã bị dị ứng mỹ phẩm, điều chắc chắn là bạn phải ngưng sử dụng ngay các sản phẩm này, hãy dừng từ khi da bắt đầu có dấu hiệu chứ không phải khi da đã bị tổn thương nặng.

Da bị dị ứng mỹ phẩm rất yếu nên tuyệt đối không sở tay lên mặt, không chà sát cạy mụn hay gãi ngứa, tránh ánh nắng mặt trời và rửa mặt bằng nước muối loãng hoặc sữa để làm sạch da an toàn.

Bị dị ứng mỹ phẩm phải làm sao để dịu da?

  • Nếu dị ứng da mức độ cấp tính và nhẹ:
    • Nếu da bị viêm đỏ, có dịch nước thì cần bôi các sản phẩm làm dịu da và hút dịch như dalibour, jarish, eryfuid… Thực hiện bôi mỗi ngày hai lần và đợi cho tới khi khô.
    • Nếu da bị nhiễm trùng thì dùng các loại thuốc bôi chứa kháng sinh như cefuroxime hay roxithromycin. Dùng thuốc liên tiếp trong 7 – 10 ngày.
    • Nếu da bị viêm khô thì bôi thuốc có chứa corticoid nhẹ như eumovate hay fucicort 1 tuần 2 lần.
Chuyên gia trả lời câu hỏi bị dị ứng mỹ phẩm phải làm sao? 2Nếu da bạn bị dị ứng nhiễm trùng thì bạn cần dùng thuốc chứa kháng sinh.
  • Nếu tình trạng tổn thương viêm khô hơn thì bôi các chế phẩm có chứa corticoid nhẹ như eumovate hay fucicort hai lần trong 1 tuần.
  • Nếu da mặt dầu dị ứng nặng đến mức sần sùi và mụn trứng cá nhiều thì cần sử dụng các loại sữa rửa mặt trị mụn dành riêng cho da dầu như teenderm gel, isotretinoin 0,1% hay Erylik.
  • Nếu bạn bị teo da thì các chế phẩm giúp tái tạo da như cream vitamin E, uống vitamin E hay chiếu laser Heli-Neon sẽ là cần thiết.
Chuyên gia trả lời câu hỏi bị dị ứng mỹ phẩm phải làm sao? 3Vitamin E sẽ giúp tái tạo lại da bị tổn thương.

Tất cả các cách trên đây nếu sau khi sử dụng không đem lại hiệu quả hay tình trạng dị ứng càng nặng thêm thì bạn cần đến các bệnh viên hay phòng khám da liễu uy tín. Nếu bạn không biết xử lý ra sao với da mặt của mình thì hãy nhờ đến sự tư vấn của bác sỹ. Các bệnh da liễu nói chung và dị ứng mỹ phẩm nói riêng cần sự kiên trì và theo đuổi liệu pháp chữa bệnh đến cùng.

Hi vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Bị dị ứng mỹ phẩm phải làm sao?”.  Vùng da ở mặt là vô cùng nhạy cảm và quan trọng, vì thế hãy cẩn thận trước khi sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào.

Nguyễn Hồng

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:dị ứng