Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Có nên uống tinh chất mầm đậu nành không?

Ngày 31/08/2022
Kích thước chữ

Tinh chất mầm đậu nành được nhiều chị em truyền tai nhau là loại thực phẩm không thể thiếu với phái đẹp. Vậy có nên dùng tinh chất mầm đậu nành không? Mầm đậu nành có tốt không?

Tinh chất mầm đậu nành được chứng minh có chứa hàm lượng isoflavone tự nhiên tương tự estrogen trong cơ thể nữ giới. Tuy có nguồn gốc thực vật nhưng mầm đậu nành có thật sự tốt không? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Tinh chất mầm đậu nành là thực phẩm gì?

Đầu tiên, mầm đậu nành là thực phẩm được ươm từ hạt đậu nành nhờ sự hỗ trợ từ nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng thích hợp. Ngoài mầm đậu nành thì từ lâu, người ta đã dùng mầm các loại hạt khác để sử dụng trong ẩm thực như một loại rau giàu dinh dưỡng. Mầm đậu nành nhiều dinh dưỡng nhất khi thu hoạch và sử dụng lúc mầm được 1 – 2cm.

Tinh chất mầm đậu nành được chiết xuất từ hàm lượng mầm đậu nành tươi, chứa nhiều dinh dưỡng và đặc biệt là dồi dào isoflavone – một chất gần giống với nội tiết tố estrogen tự nhiên ở người.

Có nên uống tinh chất mầm đậu nành không 1

Tinh chất mầm đậu nành là nguồn estrogen tự nhiên quý

Công dụng chính mà tinh chất mầm đậu nành đem lại là bổ sung estrogen tự nhiên từ thực vật cho cơ thể, nhất là với chị em phụ nữ dùng tinh chất mầm đậu nành để cải thiện nội tiết, ổn định, cân bằng nội tiết tố từ bên trong, từ đó điều hòa kinh nguyệt và rất tốt cho làn da.

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, nguồn estrogen tốt nhất bạn nên chọn từ tinh chất mầm đậu nành thiên nhiên, đảm bảo thuần chủng và không bị biến đổi gen trong quá trình ươm, chất lượng đảm bảo, quy trình sản xuất khép kín, giữ nguyên vẹn những dinh dưỡng quý.

Công dụng tuyệt vời của tinh chất mầm đậu nành với phái đẹp

Hàm lượng chất dinh dưỡng chính trong tinh chất mầm đậu nành là estrogen, ngoài ra còn có nhiều loại vitamin, khoáng chất cũng như nguyên tốt vi lượng quan trọng khác, đem đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp, có thể kể đến như:

Làm mờ thâm má, sạm da: Nội tiết tố được cân bằng, cơ thể được bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất nên làn da cũng đẹp và tươi sáng hơn rất nhiều. Chị em sử dụng tinh chất mầm đậu nành thường xuyên, đều đặn sẽ giúp ngăn chặn lão hóa da từ sâu bên trong, bảo vệ da trước những tác động xấu từ môi trường.

Tăng kích thước vòng 1 săn chắc hơn: Nội tiết tố được cải thiện giúp mô mỡ ở ngực phát triển tốt hơn, từ đó lượng mỡ phân bổ đều toàn cơ thể, giúp vòng 1 săn chắc, đẫy đà và quyến rũ hơn rất nhiều.

Cải thiện vóc dáng: Khi uống tinh chất mầm đậu nành, bạn có thể điều chỉnh cân nặng của mình chỉ với việc thay đổi thời gian uống. Nếu uống trước bữa ăn, tinh chất mầm đậu nành sẽ giúp no lâu, hạn chế hấp thu chất béo và giảm cân hiệu quả còn uống sau bữa ăn thì ngược lại, bổ sung thêm dinh dưỡng giúp bạn tăng cân an toàn.

Có nên uống tinh chất mầm đậu nành không 2

Tinh chất mầm đậu nành giúp vóc dáng cân đối hơn

Hỗ trợ sinh lý nữ: Thông thường, bạn hay nghe đến sinh lý nam, còn sinh lý nữ dường như khá xa lạ. Nhưng thực tế, nữ giới cũng có tâm sinh lý bình thường như nam vậy. Tiền mãn kinh, căng thẳng, stress kéo dài, mất cân bằng nội tiết,… có thể là nguyên nhân làm suy giảm sinh lý nữ. Vì vậy mà sử dụng tinh chất mầm đậu nành giúp tăng ham muốn, giảm khô hạn, thăng hoa cuộc yêu hơn cho phụ nữ.

Bảo vệ tim khỏi các bệnh nguy hiểm: Tinh chất mầm đậu nành tốt cho tim mạch là nhờ khả năng làm giảm hấp thụ cholesterol – một loại chất béo được ví như “kẻ thù” của tim mạch, nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Giảm rụng tóc: Uống tinh chất mầm đậu nành đều đặn một thời gian, nhiều người nhận thấy tóc chắc khỏe hơn, giảm hẳn gãy rụng và bóng mượt, óng ả hơn rất nhiều, tình trạng khô xơ, rối cũng không còn nữa.

Tinh chất mầm đậu nành như thế nào là tốt?

Muốn chọn được loại tinh chất mầm đậu nành tốt, bạn nên chú ý những yếu tố quan trọng sau nhé.

Nguồn mầm đậu nành không biến đổi gen

Hiện nay, rau củ quả biến đổi gen đã không còn quá xa lạ trong thực phẩm hàng ngày, đặc biệt là các loại đậu có tỷ lệ biến đổi gen khá cao. Thực chất việc làm rau rủ, thực phẩm biến đổi gen không hẳn là không tốt nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ đáng ngờ, bạn vẫn nên chọn tinh chất mầm đậu nành an toàn, không biến đổi gen và có nguồn gốc dược liệu nhé.

Việc chọn đúng nguồn tinh chất mầm đậu nành tốt sẽ đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng như estrogen, vitamin E, omega - 3,… được tốt và dồi dào nhất có thể. Đồng thời cũng đảm bảo không để lại tác dụng phụ hoặc ảnh hưởng lâu dài lên sức khỏe chúng ta sau này, bởi mầm đậu nành là thực phẩm cần sử dụng lâu dài để phát huy tác dụng.

Có nên uống tinh chất mầm đậu nành không 3

Đậu nành không biến đổi gen tốt cho sức khỏe hơn

Nên chọn tinh chất mầm đậu nành đã được kiểm nghiệm lâm sàng

Mầm đậu nành hiện nay có thể tìm thấy và sử dụng dưới 3 dạng phổ biến nhất là mầm đậu nành tươi(giá đậu nành), mầm đậu nành tinh chế thành tinh chất và mầm đậu nành dạng bột pha uống.

Trong số đó, mầm đậu nành ở dạng tinh chất được khuyên dùng tốt nhất cho chị em phụ nữ muốn cải thiện, bồi bổ và tăng cường sức khỏe lâu dài, hàm lượng dinh dưỡng được giữ lại tối đa và hỗ trợ điều chỉnh chứng suy giảm nội tiết tố nữ hiệu quả.

Vậy làm gì để biết tinh chất mầm đậu nành có tốt không? Để biết một loại tinh chất mầm đậu nành có tốt không, có phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình không và có an toàn khi dùng lâu dài hay không, bạn nên tham khảo từ cả 2 nguồn tin là người dùng trước và bác sĩ.

Trước khi quyết định chọn dùng mầm đậu nành, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ và nêu rõ tình trạng của bản thân để được tư vấn tốt nhất. Ngoài ra, tham khảo nhận xét của những người đã sử dụng cũng là cách tốt để bạn biết tinh chất mầm đậu nành đó có tốt không.

Một điều hết sức quan trọng nữa là nên chọn sử dụng tinh chất mầm đậu nành có chứng nhận an toàn, đã được kiểm nghiệm và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Tinh chất mầm đậu nành là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, cân bằng nội tiết an toàn, hiệu quả cho chị em phụ nữ. Ngoài dùng tinh chất mầm đậu nành bạn cũng có thể thử cách làm mầm đậu nành tại nhà, dùng trong nấu canh, xào hay trộn đều ngon, đảm bảo dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. 

Hồng Nhung 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.