Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Cốc nguyệt san bị ố vàng và cách xử lý

Ngày 25/07/2022
Kích thước chữ

Sau nhiều lần sử dụng cốc nguyệt san, nhiều chị em thấy cốc bị ố vàng và cảm thấy lo lắng về vấn đề an toàn và vệ sinh ? Vậy cốc nguyệt san bị ố vàng có ảnh hưởng gì không? Hãy theo dõi bài viết để tìm hiểu rõ hơn nhé.

Cốc nguyệt san được nhiều chị em phụ nữ tin dùng vì những tính năng đặc biệt của nó và sau thời gian dài sử dụng cốc có sự thay đổi về màu sắc, như trở nên ố vàng. Vậy cốc nguyệt san bị ố vàng là do đâu và có cách nào để xử lý không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng giải đáp các thắc mắc nhé.

Những sự biến dạng, thay đổi sau một thời gian sử dụng cốc nguyệt san là vấn đề khiến nhiều chị em phụ nữ quan tâm.

Những nguyên nhân làm cho cốc nguyệt san bị ố vàng

Cốc nguyệt san ố vàng làm cho nhiều chị em phụ nữ cảm thấy hoang mang vì không biết tại sao lại bị ố và liệu cốc bị ố vàng có ảnh hưởng gì không? Cốc nguyệt san bị ố do nhiều nguyên nhân khác nhau và dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến mà chị em có thể thường gặp:

  • Do sử dụng trong một thời gian quá lâu: Đây có thể xem là nguyên nhân chính, phổ biến nhất khiến cho cốc nguyệt san gặp tình trạng bị ố vàng. Trong dịch kinh nguyệt có chứa chất sắt, sau một thời gian dài sử dụng chất này sẽ làm cho chất liệu silicone trong cốc nguyệt san bị ngả sang màu vàng.
  • Do vệ sinh và sử dụng cốc nguyệt san sai cách: Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm cho cốc bị ố vàng. Nhiều chị em phụ nữ sau khi sử dụng xong đã vệ sinh không kỹ, không tẩy trùng sạch sẽ hoặc dùng nước quá nóng hay nguồn nước rửa không đảm bảo vệ sinh, bị nhiễm khuẩn,... những điều này đã tác động và làm ảnh hưởng đến sự thay đổi bề mặt của cốc, làm cho cốc nguyệt san bị đổi màu.
  • Do không biết cách bảo quản: Nhiều trường hợp chị em sau khi sử dụng xong đã để cốc ở những nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nơi có độ ẩm cao, nhiều bụi bẩn hay ở nơi có ô nhiễm, không sạch sẽ,... việc để cốc trong không gian như vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự biến đổi màu sắc của cốc.
  • Do mua sản phẩm cốc nguyệt san có chất lượng kém trên thị trường: Nếu không phải là người thường xuyên sử dụng cốc nguyệt san hay không am hiểu về nguồn gốc, xuất xứ của nó thì việc mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng là vấn đề rất dễ gặp phải. Và đối với sản phẩm cốc nguyệt san kém chất lượng thì tất nhiên việc cốc bị ố vàng là điều hoàn toàn có thể dễ xảy ra.
Cốc nguyệt san bị ố vàng và cách xử lý 1 Cốc nguyệt san là "vũ khí" bí mất của phái đẹp

Cách xử lý cốc nguyệt san khi bị ố vàng

Nếu bạn lo lắng cốc nguyệt san bị ố phải khắc phục như nào, thì dưới đây là một số cách giúp bạn xử lý khi gặp phải tình trạng này.

  • Sử dụng chanh, giấm hoặc rượu để tẩy trắng: Đây là những nguyên liệu chúng ta có thể dễ dàng chuẩn bị. Trước tiên, ngâm cốc trong nước cùng với nước cốt chanh, giấm hoặc là rượu với tỷ lệ 1 nước - 2 nước cốt chanh, giấm hoặc rượu. Ngâm trong khoảng thời gian là 1 tiếng sau đó rửa lại thật sạch với nước . Lưu ý không nên thực hiện cách này quá nhiều lần vì điều đó có thể làm cho tuổi thọ của chiếc cốc bị giảm đi.
  • Sử dụng viên sát trùng để tẩy trắng: Cách vệ sinh cốc nguyệt san bằng viên tiệt trùng này sẽ mang lại những hiệu quả không ngờ. Đầu tiên, ngâm cốc với hỗn hợp đã được hòa tan viên sát trùng trong khoảng thời gian từ 10 - 12 tiếng, sau đó lấy cốc ra để cho ráo nước rồi tiếp tục ngâm với hỗn hợp nước cốt chanh và nước trong khoảng 1 - 2 tiếng. Rửa sạch và đun sôi cốc trong khoảng 3 - 5 phút. Sau đó lấy cốc ra và rửa lại với dung dịch vệ sinh rồi để cốc khô ráo nước.
  • Sử dụng nước oxy già: Với cách làm này, bạn chỉ cần ngâm cốc nguyệt san trong hỗn hợp oxy già đã được pha loãng trong khoảng thời gian là 8 tiếng, sau đó rửa sạch và đun sôi cho thật kỹ trong lần sử dụng tiếp theo.
Cốc nguyệt san bị ố vàng và cách xử lý 2 Cốc nguyệt san bị ố vàng phải xử lý như thế nào?

Cách phòng ngừa tình trạng bị ố vàng trên cốc nguyệt san

Làm theo những cách dưới đây bạn có thể hạn chế được tình trạng cốc bị ố vàng:

  • Vệ sinh cốc nguyệt san thật đúng cách: Rửa cốc thật sạch sẽ, vệ sinh thật kỹ bằng dung dịch vệ sinh cốc và phơi cốc dưới ánh nắng mặt trời. Việc cốc bị ố vàng một phần cũng là do các vi khuẩn vẫn còn đọng lại trong cốc, phơi cốc dưới ánh nắng mặt trời sẽ có tác dụng làm chậm quá trình đổi màu của cốc. Tuy nhiên, chỉ nên phơi trong thời tiết có nắng nhẹ, không nên phơi khi nắng quá gay gắt.
  • Bảo quản cốc nguyệt san đúng cách: Sau mỗi lần sử dụng xong, sau khi đã vệ sinh sạch sẽ bạn nên để cốc trong túi hoặc hộp kín, nên để những nơi thoáng mát và không có bụi bẩn hay ô nhiễm có thể ảnh hưởng.
  • Mua cốc nguyệt san ở những nơi uy tín: Việc sử dụng sản phẩm chính hãng sẽ giúp cho cốc phát huy được những công dụng thực sự của nó và khả năng bị ố sẽ thấp hơn vì nó được sản xuất một cách hiện đại từ những cơ sở uy tín.
  • Chọn hãng cốc nguyệt san uy tín: Nếu bạn đang tìm loại cốc kinh nguyệt an toàn, uy tín có thể lựa chọn Cốc nguyệt san siêu mềm BeU

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến vấn đề cốc nguyệt san bị ố vàng. Hy vọng rằng với những thông tin này chị em có thể khắc phục được tình trạng của cốc và có thể sử dụng cốc trong một thời gian dài, mong rằng các chị em sẽ có được những trải nghiệm thật tuyệt vời khi sử dụng cốc nguyệt san.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin