Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cốc nguyệt san có mùi hôi và cách xử lý

Ngày 25/07/2022
Kích thước chữ

Cốc nguyệt san đang được khá nhiều chị em tin dùng trong ngày đèn đỏ. Tuy nhiên, qua sử dụng nhiều chị em gặp phải vấn đề cốc nguyệt san có mùi hôi. Vậy nó có ảnh hưởng gì không? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé.

Cốc nguyệt san có mùi hôi khiến cho chị em cảm thấy lo lắng và không biết liệu nó có ảnh hưởng tới chất lượng cốc và có còn an toàn cho “cô bé” hay không? Để tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách xử lý khi gặp phải tình trạng cốc nguyệt san có mùi, hãy theo dõi những thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Cốc nguyệt san đang ngày càng chiếm được lòng tin của các chị em và dần trở nên phổ biến.

Những nguyên nhân làm cho cốc nguyệt san có mùi hôi

Trong quá trình sử dụng, nhiều chị em cảm thấy lo lắng vì mình đã mua cốc nguyệt san ở những cơ sở uy tín, chất lượng nhưng lại gặp phải tình trạng cốc có mùi hôi và cảm thấy lo lắng liệu có nên sử dụng tiếp nữa hay không? Cốc có gây ra vấn đề gì hay không? Dưới đây là những nguyên nhân khiến cho cốc có mùi hôi mà chị em cần biết.

  • Sử dụng cốc trong một thời gian quá lâu: Đây là nguyên nhân phổ biến khiến cho cốc nguyệt san gặp phải tình trạng có mùi hôi. Nhiều chị em trong quá trình sử dụng vì lượng dịch kinh nguyệt tiết ra quá ít dẫn đến trường hợp chị em ngại thay cốc. Và như vậy khi chứa đựng dịch kinh nguyệt trong một thời gian quá lâu thì chắc chắn cốc nguyệt san sẽ có mùi hôi, không những thế việc này còn có thể gây ra viêm nhiễm âm đạo. Vì vậy, khuyến cáo chị em chỉ nên sử dụng cốc nguyệt san tối đa là 12 tiếng, với những chị em có dịch kinh nguyệt ra nhiều thì khuyến cáo nên thay cốc 6 tiếng 1 lần. Điều này sẽ đảm bảo vệ sinh và làm cho cốc không bị bốc mùi.
Cốc nguyệt san có mùi hôi và cách xử lý 1 Cốc nguyệt san có mùi sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của các chị em
  • Vệ sinh “cô bé” không sạch sẽ: Việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho cốc nguyệt san có mùi hôi. Âm đạo nếu không được vệ sinh đúng cách sẽ làm cho nồng độ pH bị mất cân bằng và sẽ tiết ra những khí hư cùng với đó là gây ra mùi hôi khó chịu. Và một khi “cô bé” không được sạch sẽ thì việc cốc nguyệt san ở trong môi trường như vậy gây ra mùi hôi là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
  • Cách bảo quản, vệ sinh cốc không đúng cách: Nhiều chị em sau khi sử dụng xong đã vệ sinh cốc bằng cách rửa qua nước hoặc tráng lại với nước sôi. Việc này chỉ làm sạch nhất thời chứ không loại bỏ được hoàn toàn mọi vi khuẩn trên cốc, và khi rửa qua như vậy cốc vẫn còn nhiều vi khuẩn, khi đưa vào âm đạo vi khuẩn sẽ thâm nhập không chỉ khiến cho cốc có mùi hôi mà còn gây ra những bệnh phụ khoa, viêm nhiễm âm đạo rất nguy hiểm.
Cốc nguyệt san có mùi hôi và cách xử lý 2 Cốc nguyệt san có mùi hôi do nhiều nguyên nhân khác nhau

Cách xử lý khi cốc nguyệt san có mùi

Khi gặp tình trạng cốc nguyệt san có mùi hôi nhiều chị em lo lắng và nghĩ rằng cốc sẽ không còn sử dụng được nữa. Nhưng đừng vội lo lắng và hãy tham khảo các cách khử mùi cốc nguyệt san dưới đây ngay nhé!

  • Sử dụng phương pháp luộc cốc nguyệt san: Với cách này không những khử được mùi hôi mà còn giúp tiệt trùng cốc hiệu quả. Bạn chỉ cần cho cốc nguyệt san vào nồi nước sau đó đun sôi khoảng tầm 5 - 10 phút . Cần lưu ý không được để cốc chạm vào đáy nồi vì như vậy cốc sẽ bị hỏng hoặc cháy.
Cốc nguyệt san có mùi hôi và cách xử lý 3 Vệ sinh cốc nguyệt san thường xuyên để đảm bảo sức khỏe cho các chị em
  • Phơi nắng cốc nguyệt san: Đây là một cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt cốc dưới ánh nắng mặt trời, điều này sẽ giúp làm giảm mùi hôi trên cốc. Tuy nhiên, không nên để cốc dưới trời quá nắng nóng vì nó sẽ làm giảm tuổi thọ của cốc.
  • Sử dụng giấm để khử mùi trên cốc nguyệt san: Không những là gia vị, giấm còn có tác dụng làm sạch đồ dùng một cách an toàn và vô cùng hiệu quả. Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần sử dụng một hỗn hợp gồm giấm và nước sau đó ngâm cốc nguyệt san vào hỗn hợp trong khoảng 1 tiếng và rửa lại thật kỹ với nước sạch. Áp dụng phương pháp này thường xuyên sẽ có thể khử được hoàn toàn mùi hôi trên cốc.
  • Sử dụng cồn sát trùng: Đây cũng là phương pháp được nhiều người thực hiện rất hiệu quả, bạn nên chọn cồn có nồng độ 70%. Ngâm cốc nguyệt san trong cồn khoảng 1 giờ sau đó để khô dưới ánh nắng mặt trời và có thể dùng cho lần tiếp theo.
  • Sử dụng nước chanh để khử mùi: Trong chanh có chứa axit có tác dụng khử mùi và làm trắng rất tốt. Với phương pháp này bạn chỉ cần lau cốc bằng nước chanh hoặc ngâm cốc trong nước cốt chanh khoảng 1 giờ. Đây là phương pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cực kỳ cao.

Với những thông tin trên thì chắc hẳn việc cốc nguyệt san có mùi hôi không còn là vấn đề đáng lo ngại của chị em nữa phải không nào? Hy vọng rằng chị em sẽ có thêm kiến thức cũng như kinh nghiệm để loại bỏ được mùi hôi từ cốc nguyệt san để ngày đèn đỏ không còn là nỗi lo lắng với chị em phụ nữ.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin