Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Colosbaby có sữa giả không? Cách phân biệt sữa colosbaby thật giả

Ngày 06/08/2022
Kích thước chữ

Sữa Colosbaby giàu dưỡng chất mang nhiều lợi ích cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Chính vì thế, hiện nay dòng sữa này được bán bày khá nhiều trên thị trường gây xáo trộn thật giả. Điều này gây ảnh hưởng đến tâm lý của người tiêu dùng nhất là các bà mẹ. Vậy cách phân biệt sữa colosbaby thật giả như thế nào?

Vấn đề sữa thật giả luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm, nhất là các mẹ có con nhỏ. Vì khi bổ sung vào cơ thể lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Đặc biệt, sữa Colosbaby nhờ thành phần giàu dưỡng chất, mang đến công dụng cho sức khỏe nên ngày càng được bán bày rộng rãi trên thị trường. Điều này gây nên sự khó khăn trong việc chọn lựa sản phẩm chính hãng, làm các mẹ vô cùng lo lắng. Để biết cách nhận biết sữa Colosbaby giả như thế nào, đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Một số thông tin về sữa Colosbaby

Để nắm được Colosbaby có sữa giả không có không, trước hết mọi người nên tìm hiểu một số thông tin về sản phẩm sữa này. Điều này cũng tạo điều kiện dễ dàng cho mua hàng, chọn lựa hàng thật, hàng giả. 

Nguồn gốc của sữa Colosbaby

Sữa Colosbaby là sản phẩm sữa dinh dưỡng của Việt Nam được nhiều bà mẹ tin tưởng và lựa chọn số một cho con em của mình. Sữa là sản phẩm của Công ty Cổ phần sữa VitaDairy Việt Nam, dù là sữa của Việt Nam nhưng không hề kém cạnh so với các dòng sữa ngoại nhập khác. 

Công ty VitaDairy với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, đã cho ra đời đa dạng sản phẩm sữa với công dụng, thành phần khác nhau phù hợp với mỗi độ tuổi cũng như giai đoạn tăng trưởng và phát triển của trẻ. Đồng thời, VitaDairy là đối tác duy nhất đồng hành cùng Bộ Y tế trong chuỗi Hội thảo Dinh Dưỡng Miễn Dịch năm 2019 và cũng nhận được nhiều giải thưởng cùng chứng nhận về những thành tựu khoa học xuất xắc về dinh dưỡng. 

Một số thông tin về sữa Colosbaby Một số thông tin về sữa Colosbaby 

Sữa Colosbaby được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại, với một quy trình kiểm định khắt khe, nghiêm ngặt đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Đặc biệt là nguyên liệu sữa non được nhập khẩu 100% từ Mỹ đem lại nguồn kháng thể dồi dào. Vì đây là sữa non 24 giờ có nhiều ưu điểm hơn so với sữa non 48 và 72 giờ. 

Ngoài ra, sữa còn giàu dinh dưỡng đem đến nhiều công dụng về sức khỏe: Tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa, phát triển chiều cao, cân nặng, thị giác, trí tuệ, não bộ, xương răng chắc khỏe,...

Một số loại sữa Colosbaby dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Trên thị trường, có thể thấy sữa Colosbaby có nhiều loại nhưng đó chỉ là phân theo công dụng chủ yếu của sản phẩm. Thực tế, sữa Colosbaby có 2 loại: Sữa bột (400g và 800g), sữa Colosbaby pha sẵn (110ml và 180ml). 

Sữa non Colosbaby được chia thành 4 loại, mỗi loại sẽ có đặc điểm về thành phần và công dụng khác biệt:

Mỗi loại đều có sự phân chia về mức độ tuổi để đáp ứng tốt nguồn dinh dưỡng, phù hợp với từng giai đoạn phát triển.

Cách phân biệt sữa Colosbaby thật giả

Biết cách phân biệt sữa Colosbaby thật giả chính là yếu tố giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông minh. Đồng thời, cũng mang lại hiệu quả dinh dưỡng tốt nhất và an toàn cho sức khỏe trẻ nhỏ. Dưới đây là 5 cách phân biệt sản phẩm sữa Colosbaby thật hay giả, các bậc phụ huynh tham khảo nhé. 

Nhận biết sữa Colosbaby giả qua bao bì 

Để nhận biết Colosbaby giả hay thật điểm đầu tiên cần quan tâm chính là bao bì sản phẩm. Điểm chung của các dòng sữa Colosbaby đều có gam màu chủ đạo là xanh vàng kết hợp với màu đỏ. Ngoài màu sắc, nên chú ý đến phần ký hiệu, logo sữa cũng phải in rõ ràng, không bị mờ, không mất chữ. Nếu muốn nhận biết rõ bao bì sữa Colosbaby, có thể truy cập vào trang web của nhà sản xuất VitaDairy để dễ quan sát và so sánh. 

Điểm lưu ý tiếp theo chính là ngày sản xuất và hạn sử dụng phải được rõ ở dưới đáy hộp. Dòng chữ này được in với công nghệ cao nên sẽ không bị nhòe khi dùng tay miết lên. Do đó, các mẹ khi chọn mua sữa nên lưu ý những điểm này để xem sữa có chính hãng hay không. 

Cách nhận biết sữa giả qua mã vạch

Với thời đại công nghệ như hiện nay thì việc sử dụng các công cụ, phần mềm để kiểm tra sản phẩm thật giả không còn quá xa lạ với mọi người. Trong đó, để phân biệt sữa Colosbaby thật giả cũng có thể được check qua mã vạch. Sữa Colosbaby được sản xuất tại Việt Nam nên trên bao bì sản phẩm sẽ có mã vạch của Việt Nam với đầu số mã vạch là 89. 

Có thể check mã vạch dễ dàng qua các ứng dụng quét mã tại CH Play hoặc App Store. Sau khi quét, nếu là sản phẩm chính hãng sẽ hiện đầy đủ thông tin của sữa để bạn kiểm tra. 

Cách phân biệt sữa colosbaby thật giả Cách phân biệt sữa colosbaby thật giả

Phân biệt Colosbaby thật giả qua bột sữa

Nếu như không áp dụng 2 cách trên, các mẹ có thể kiểm tra bột sữa để biết sữa là giả hay thật nhé. Nếu như sữa chính hãng và vẫn còn hạn sử dụng thì khi mở nắp hộp sữa sẽ ngửi được mùi thơm đặc trưng của sữa công thức. Khi cho sữa lên tay sẽ thấy sữa rất mịn, có màu vàng tươi, tơi, không bị vón cục và không có các hạt màu đen lẫn trong sữa. 

Cách nhận biết sữa Colosbaby giả qua cách pha sữa

Cách pha sữa cũng sẽ giúp nhận biết sữa Colosbaby thật hay giả. Đối với sữa Colosbaby chính hãng, khi dùng nước nóng khoảng 40 - 50 độ C để pha sữa với 1 muỗng gạt bột sữa sẽ thấy sữa nổi trên mặt nước và tan một lượng nhỏ xuống dưới đáy ly. Còn nếu là sữa giả thì lượng sữa sẽ chìm xuống nhiều hơn so với sữa thật.

Khi dùng muỗng khuấy đều, sữa sẽ không tan ngay mà cần khuấy đều tay khoảng 1 phút thì sữa mới hòa tan hoàn toàn. Sữa Colosbaby pha xong sẽ có màu trắng sữa và hoàn toàn không có màu ngả vàng.

Nhận biết Colosbaby giả qua giá bán

Đối với các sản phẩm sữa Colosbaby thật thì luôn được nhà sản xuất in giá bán niêm yết bán lẻ ngay trên bao bì. Vậy sữa Colosbaby giá bao nhiêu? Chẳng hạn như sữa Colosbaby Gold 0+ 800g có giá niêm yết của nhà sản xuất là 542.000đ. Do đó, mức giá tại các cửa hàng sẽ không quá chênh lệch. Tùy vào chương trình khuyến mãi tại mỗi cửa hàng mà sẽ có mức giá chênh lệch khác nhau nhưng sẽ không quá nhiều. 

Thông thường, nếu như mua được giá sữa Colosbaby rẻ thì chỉ rẻ hơn giá niêm yết khoảng 5%. Còn nếu mức giá quá rẻ hay chênh lệch nhiều với giá niêm yết thì nên cảnh giác và xem xét lại. 

Mua sữa Colosbaby chính hãng ở đâu?

Không chỉ riêng Colosbaby mà hầu hết sản phẩm sữa nào cũng có nguy cơ bị làm giả, kể cả sữa ngoại nhập. Do đó, hãy là người tiêu dùng thông minh khi mua hàng là rất cần thiết. 

Trước khi mua sữa Colosbaby, nên tìm hiểu về hệ thống phân phối sữa chính hãng trong nước. Để đảm bảo chất lượng, nên mua sữa ở các hệ thống phân phối sữa, siêu thị, nhà thuốc lớn, bệnh viện, trung tâm dinh dưỡng,... Và khi chọn mua sữa cũng nhớ tìm hiểu các cách phân biệt sữa Colosbaby thật giả để chọn sản phẩm chất lượng nhất, đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho trẻ.

Colosbaby có sữa giả không - mua chính hãng ở đâu? Colosbaby có sữa giả không - mua chính hãng ở đâu?

Hy vọng với những thông tin trong bài viết, các bậc phụ huynh hiểu hơn về sữa Colosbaby giả cũng như cách phân biệt sữa Colosbaby thật giả để chọn lựa sản phẩm chính hãng và tốt nhất nhé.

 

Thy Võ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin