Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Khám phá công dụng của Matcha trà xanh trong vấn đề chăm sóc sức khỏe

Ngày 26/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trà xanh giúp chống oxy hóa, giảm mỡ máu, giảm cân, đẹp da… tuy nhiên có thể bạn còn chưa biết công dụng của matcha trà xanh còn nhiều hơn đó nhiều lần. Trà xanh

Trà xanh giúp chống oxy hóa, giảm mỡ máu, giảm cân, đẹp da… tuy nhiên có thể bạn còn chưa biết công dụng của matcha trà xanh còn nhiều hơn đó nhiều lần.

Trà xanh – cái tên dường như đã trở nên quá quen thuộc với tất cả mọi người. Trong các bảng xếp hạng thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe và sắc đẹp không thể nào thiếu trà xanh. Trà xanh cũng trở thành nguyên liệu chính cho nhiều món ăn làm thực khách mê mẩn. Nhưng có một loại còn có lợi với sức khỏe hơn cả trà xanh đó chính là matcha trà xanh.

Bài viết sẽ cung cấp cho các bạn những công dụng của matcha trà xanh bạn không nên bỏ qua.

Công dụng của Matcha trà xanh tốt hơn trà xanh thông thường?
Công dụng của Matcha trà xanh tốt hơn trà xanh thông thường

Thực ra matcha là một từ có nguồn gốc tứ tiếng Nhật, bản thân nó đã có nghĩa là trà xanh. Tuy nhiên matcha trà xanh với trà xanh thông thường lại rất khác biệt. Nếu chúng ta vẫn quen với những lá trà xanh tươi ngon được sử dụng hàng ngày thì matcha trà xanh được thu hoạch khi chúng vẫn còn là những nụ non, sau đó được sản xuất thành dạng bột mà chúng ta vẫn quen gọi đó là bột matcha.

1. Công dụng của matcha trà xanh: chống oxy hóa

Việc được thu hoạch sớm hơn bình thường từ khi còn là những búp non giúp matcha trà xanh có giá trị dinh dưỡng cao hơn hẳn trà xanh thông thường. Theo nghiên cứu từ một lượng bằng nhau, matcha trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa cao hơn tói 137 lần so với trà xanh. Khi còn là những nụ non, lượng axit amin cao hơn nhiều so với là trà xanh. Tất cả những điều này giải thích một phần tại sao công dụng của matcha trà xanh lại vượt trội hơn hẳn.

Công dụng của Matcha trà xanh tốt hơn trà xanh thông thường?
Matcha trà xanh chứa hàm lượng chất chống oxy hoa cao hơn 137 lần trà xanh thông thường

Một trong những chất chống oxy hoá trong matcha là catechins. Catechins được biết là có tác dụng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo nhanh chóng, và giảm mức cholesterol xấu trong máu. Ngoài ra, theo một báo cáo nổi tiếng, catechins cũng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Catechins trong trà xanh còn được biết là có khả năng loại bỏ các tế bào ung thư ngay cả khi hấp thụ với lượng nhỏ.

2. Công dụng của matcha trà xanh: ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Công dụng của matcha còn nằm ở chỗ nó có thể cũng có thể ngăn ngừa những tổn thương ở gan và thận đối với trường hợp bệnh nhân tiểu đường. Các chất được tìm thấy trong thành phần matcha trà xanh cũng có hiệu quả để làm giảm lượng đường trong máu.

Công dụng của Matcha trà xanh tốt hơn trà xanh thông thường?
Matcha trà xanh giúp ngăn ngừa các bệnh thoái hóa và sự hình thành khối u

Ngoài ra, matcha trà xanh cũng chứa hàm lượng không nhỏ amino axit. Chất này giúp ngăn ngừa căng thẳng và điều hòa nhịp tim. Không chỉ vậy, những axit amin này cũng ngăn ngừa được các bệnh thoái hoá như thoái hóa khớp là một điển hình và ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các khối u.

Nếu bạn là một “fan” hâm mộ của trà xanh thì cò lẽ không khó khăn để bạn thử matcha trà xanh. Công dụng của matcha trà xanh nổi bật hơn hẳn, vị của nó cũng rất tuyệt và phù hợp để chế biến nhiều loại đồ ăn, đồ uống hấp dẫn. Những món từ matcha trà xanh cũng đã và đang rất được ưa chuộng trên thế giới và ở cả Việt Nam.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin