Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Công dụng tuyệt vời tinh bột nghệ vàng trong hỗ trợ điều trị bệnh

Ngày 12/04/2022
Kích thước chữ

Nghệ từ lâu đã trở thành một dược liệu quý trong giới y học trong và ngoài nước. Đây là loại cây đa năng giúp chúng ta phòng chống được nhiều loại bệnh thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Tinh bột nghệ vàng được chiết xuất từ củ nghệ, có rất nhiều công dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Củ nghệ tươi được chiết xuất để tạo ra tinh bột nghệ vàng với hàm lượng curcumin rất cao. Curcumin là dưỡng chất giúp chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe vô cùng hiệu quả, đồng thời đây cũng là phương pháp làm đẹp đơn giản và được sử dụng phổ biến của hầu hết chị em phụ nữ.

Củ nghệ tươi được chiết xuất để tạo ra tinh bột nghệ vàng với hàm lượng curcumin rất cao Củ nghệ tươi được chiết xuất để tạo ra tinh bột nghệ vàng với hàm lượng curcumin rất cao

Tinh bột nghệ là gì?

Củ nghệ có vị đắng, chát, hăng, tính ấm, màu vàng nhạt, mùi thơm. Thành phần hóa học của nghệ bao gồm: 1 đến 5% tinh dầu, 3% chất màu curcuminoit, 40 đến 50% tinh bột, 8 đến 10% nước, 6 đến 8% chất vô cơ, còn lại là chất béo…

Trong đó, curcumin có trong chất tạo màu curcuminoit là quan trọng nhất, chiếm 99% giá trị của củ nghệ, với tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa và chống ung thư, được dùng để chữa bệnh và làm đẹp.

Củ nghệ có nguồn gốc từ Ấn Độ và mọc trên các vùng đồng bằng và trên các đảo. Tinh chất nghệ được người Ấn Độ sử dụng như một loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn hàng ngày, làm chất tạo màu để trang trí cơ thể trong các dịp lễ hội, chữa bệnh, thậm chí dùng để rửa mắt khi chữa viêm kết mạc.

Công dụng tuyệt vời của tinh bột nghệ vàng đối với sức khỏe 

Curcumin tác động đến hơn 700 gene trong cơ thể, có khả năng giữ cho các tế bào hoạt động có trật tự, giúp cơ thể con người ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả, chống béo phì và chống lão hóa.

Đối với bệnh ung thư

Giai đoạn hình thành tế bào ung thư

Curcumin ức chế sự tăng sinh của tế bào ác tính trong khối u, ức chế hoạt động của các enzym gây viêm, giảm sản sinh các gốc tự do, từ đó làm giảm sự biến đổi các tế bào bình thường thành tế bào ác tính.

Trong giai đoạn ung thư tiến triển

Curcumin tiêu diệt tế bào ác tính một cách chọn lọc thông qua tín hiệu bất thường từ tế bào ung thư, mà không ảnh hưởng đến các tế bào lành tính. Curcumin còn có tác dụng ngăn chặn sự di căn của tế bào ung thư và giảm các tác dụng phụ do hoạt động điều trị ung thư gây ra như hóa trị, xạ trị…

Giai đoạn ung thư đã di căn

Curcumin ức chế và ngăn chặn việc cung cấp máu cho tế bào ung thư, khiến tế bào ung thư tự tiêu diệt vì không còn chất dinh dưỡng để nuôi tế bào ung thư.

Ngoài ra, curcumin tăng cường hệ miễn dịch, tiêu viêm, giúp giảm đau nhức, mệt mỏi, nâng cao sức khỏe cho bệnh nhân ung thư.

Thành phần curcumin có trong tinh bột nghệ vàng giúp tăng cường hệ miễn dịch, tiêu viêm, nâng cao sức khỏe cho bệnh nhân ung thư Thành phần curcumin có trong tinh bột nghệ vàng giúp tăng cường hệ miễn dịch, tiêu viêm, nâng cao sức khỏe cho bệnh nhân ung thư

Đối với các bệnh về gan

Giải độc gan

Curcumin thúc đẩy quá trình hình thành các enzym giải độc gan, đặc biệt là glutathione S-transferase, giúp tăng cường chức năng gan và hạ men gan.

Giảm viêm gan, chống oxy hóa

Curcumin là chất chống oxy hóa mạnh, ức chế các gốc tự do và bảo vệ tế bào gan. Curcumin cũng ngăn ngừa sự hình thành các enzym gây viêm, do đó làm giảm viêm gan

Giảm xơ gan

Curcumin có thể làm chậm quá trình xơ gan, giảm xơ gan bằng cách chữa lành sẹo và tổn thương gan.

Ức chế vi rút viêm gan

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất curcumin có thể ức chế sự nhân lên của vi rút viêm gan A, B và C.

Giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ

Curcumin giúp giảm lượng cholesterol cao trong máu, từ đó ức chế sự hình thành gan nhiễm mỡ.

Tác dụng lợi mật

Curcumin tốt cho mật và thông mật, co bóp túi mật và giảm lượng cholesterol trong máu.

Đối với viêm khớp mạn tính

Curcumin giúp kháng viêm, giảm đau, không có tác dụng phụ đối với người bị viêm khớp mãn tính. Viêm khớp là một trong những bệnh mãn tính với các biểu hiện như đau nhức, cứng khớp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Ở những người bị viêm khớp, có nhiều bằng chứng lâm sàng cho thấy rằng liều 1200mg curcumin có thể làm giảm nhanh các triệu chứng sưng, đau và cứng khớp, đồng thời ức chế một trong những nguyên nhân phá hủy sụn mà các loại thuốc khác không có. Mặt khác, không giống như thuốc chống viêm steroid, curcumin không có tác dụng phụ trên đường tiêu hóa ở bệnh nhân sử dụng lâu dài.

Đối với bệnh tim mạch

Curcumin có thể ngăn cản quá trình oxy hóa chất béo, tăng chuyển hóa cholesterol thành acid mật, tăng tiết mật nên có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh béo phì, tăng lipid máu, hội chứng xơ vữa động mạch.

Curcumin có tác dụng kháng viêm, chống sưng tấy, ngăn ngừa viêm tắc tĩnh mạch, giúp bệnh nhân đột quỵ phục hồi nhanh hơn và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Curcumin tiêu diệt các gốc tự do, ức chế các chất gây viêm, ngăn ngừa tổn thương mạch máu, ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám, mảng xơ vữa động mạch và bệnh tim, cao huyết áp.

Công dụng tuyệt vời của tinh bột nghệ vàng trong làm đẹp

Dưỡng trắng da

Kích thích quá trình trao đổi chất của các mạch máu dưới da, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, giúp da căng mịn, tươi trẻ.

Tinh bột nghệ vàng kích thích quá trình trao đổi chất của các mạch máu dưới da, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào Tinh bột nghệ vàng kích thích quá trình trao đổi chất của các mạch máu dưới da, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào

Giảm nám da

Tăng cường đào thải các tế bào da nhiễm sắc tố sinh ra nám, ngăn chặn tác hại của tia UV, giúp da trắng sáng, mờ thâm nám nhanh chóng.

Ngăn ngừa nếp nhăn

Chống oxy hóa tế bào da, làm săn chắc cấu trúc collagen, giúp da săn chắc và giảm nếp nhăn, đặc biệt là vùng da quanh mắt.

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều loại tinh bột nghệ vàng được bày bán đại trà nhưng vừa đắt tiền lại kém hiệu quả, gây tác dụng ngược cho người sử dụng. Lúc này bạn nên chọn tinh bột nghệ vàng ở nơi sản xuất uy tín để mang lại sức khỏe và sắc đẹp cho bạn.

Honimore là thương hiệu thuộc Zemlya, là công ty hàng đầu chuyên khai thác mật ong chín. Thương hiệu Honimore nổi tiếng với hơn 20 loại mật ong chín, sữa ong chúa và tinh nghệ nếp vàng. Tinh nghệ Nếp vàng Honimore 200g là thực phẩm bổ sung, được sản xuất từ những củ nghệ nếp vàng Khoái Châu, Hưng Yên với phương pháp trồng hữu cơ trên vùng đất phù sa ven sông Hồng.

Giống nghệ này đem lại lượng tinh bột nghệ chất lượng cao, cung cấp curcumin và các hoạt chất chống viêm cao gấp 4 lần so với nghệ vàng thông thường. Tinh nghệ Nếp vàng Honimore 200g được bán chính hãng tại nhà thuốc Long Châu, bạn có thể mua trực tiếp tại các chi nhánh nhà thuốc trên toàn quốc hoặc đặt hàng online qua website nhà thuốc Long Châu nhé!

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.