Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Cùng tìm hiểu 6 lợi ích của nụ cười mang đến cho sức khỏe

Ngày 18/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngoài việc mang lại cho bạn hạnh phúc, lợi ích của nụ cười còn nhiều hơn thế nữa khi không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm cân mà còn giảm căng thẳng hiệu

Ngoài việc mang lại cho bạn hạnh phúc, lợi ích của nụ cười còn nhiều hơn thế nữa khi không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm cân mà còn giảm căng thẳng hiệu quả.

Dân gian từ xưa có câu “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” để thể hiện rằng nụ cười luôn được xem là một vị thuốc tự nhiên tốt nhất trong các loại thuốc dành cho sức khỏe. Thực tế, các nghiên cứu của chuyên gia cũng chỉ ra rằng ngoài việc nâng cao chất lượng cuộc sống, tiếng cười còn ảnh hưởng đến sinh lý, tâm lý và tinh thần của chúng ta nữa. Loại thuốc vô giá này luôn dễ dàng sử dụng, miễn phí và không chống chỉ định đối với bất kỳ ai. Bài viết dưới đây sẽ chứng minh tại sao cười lại mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đến như vậy.

Ngăn ngừa bệnh tim

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng tiếng cười có ảnh hưởng tích cực đến hệ thống tim mạch, cụ thể là cười nhiều làm giảm 40% nguy cơ mắc bệnh tim. Cười làm tăng lưu lượng máu đến tim và cải thiện chức năng của các mạch máu. Hơn nữa, cười nhiều cũng giúp chống lại các biến chứng nguy hiểm của bệnh tim như đau tim…

Cùng tìm hiểu 6 lợi ích của nụ cười mang đến cho sức khỏe 1 Một trong những lợi ích của nụ cười là ngăn ngừa bệnh tim hiệu quả

Giúp giảm cân

Hầu hết, những lúc căng thẳng, chán nản, mệt mỏi, con người thường có xu hướng ăn nhiều đồ ăn vặt với mong muốn chúng có thể giúp bạn thoải mái hơn phần nào. Tuy nhiên, chính điều này lại là nguyên nhân dẫn đến thừa cân béo phì. Trong trường hợp này, các nhà nghiên cứu cho rằng tiếng cười đóng vai trò như một trợ thủ đắc lực trong việc giúp bạn kiềm chế cơn thèm ăn và do đó bảo vệ được cân nặng lý tưởng. Nguyên nhân là do cười giúp giải phóng chất hóa học serotonin trong não, nó hoạt động như chất ức chế sự thèm ăn một cách tự nhiên khiến bạn có cảm giác no đủ. Ngoài ra, tiếng cười cũng giúp kích hoạt các cơ bắp từ bụng đến vai và có hiệu quả giảm mỡ tương đương với 10 phút chèo thuyền.

Hoạt động như một loại thuốc giảm đau tự nhiên

Khi cười, cơ thể giải phóng các chất kích thích tố có tên gọi là endorphin. Chất này không những hoạt động như một chất giảm đau tự nhiên cho cơ thể mà còn tốt cho sức khỏe tổng thể nữa. Tiếng cười cũng được chứng minh có hiệu quả trong việc làm dịu rối loạn cơ bằng cách cản trở chu kỳ co cứng cơ.

Giảm căng thẳng

Một nụ cười vui vẻ không những giúp thư giãn cơ bắp mà còn giảm căng thẳng, giúp tâm trạng hạnh phúc hơn mỗi ngày. Cười giúp cải thiện quá trình cung cấp oxy cho não và các cơ quan khác, từ đó làm tăng hiệu suất làm việc của hệ thần kinh và làm giảm căng thẳng, trầm cảm hiệu quả.

Cùng tìm hiểu 6 lợi ích của nụ cười mang đến cho sức khỏe 2 Cười nhiều có thể giảm căng thẳng một cách đáng kể

Giúp bạn ngủ ngon hơn

Trong sự hối hả, nhộn nhịp và áp lực của công việc, cuộc sống hàng ngày, hầu hết chúng ta đều bị chứng thiếu ngủ hành hạ, lâu dần dẫn đến tình trạng mất ngủ thường xuyên và các vấn đề về sức khỏe khác như suy giảm trí nhớ, khó tập trung, huyết áp cao. Những lúc này, nụ cười chính là một giải pháp để có một giấc ngủ ngon bằng cách kích hoạt sự giải phóng các hormone gây ngủ.

Xem thêm: Má lúm đồng tiền có ý nghĩa gì

Cải thiện tông màu và kết cấu da

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, một trong những lợi ích của nụ cười là giúp làn da của bạn cải thiện đáng kể. Nó hoạt động như một chất chống lão hóa tự nhiên khiến bạn trông trẻ trung, năng động và khỏe mạnh hơn cả về thể chất lẫn tinh thần. Hơn nữa, cười nhiều làm tăng lưu lượng máu lên mặt và làm giảm căng thẳng (nguyên nhân khiến làn da của bạn xuống cấp không phanh) từ đó khiến làn da của bạn trắng sáng hơn.

Cùng tìm hiểu 6 lợi ích của nụ cười mang đến cho sức khỏe 3 Cười nhiều có thể khiến da bạn đẹp lên trông thấy

Nụ cười không những mang lại nhiều lợi ích sức khỏe mà còn khiến mọi người xung quanh cảm thấy thoải mái hơn khi tiếp xúc với bạn. Vì vậy, hãy cười nhiều hơn mỗi ngày các bạn nhé!

Hường

Nguồn: Thehealthsite

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Từ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin