Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Đặc trưng của mắt 2 mí? Có cách tạo mắt 1 mí thành 2 mí rõ nét không?

Ngày 25/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mắt 2 mí dường như được coi là tiêu chuẩn của cái đẹp. Nên hầu hết mọi người muốn sinh ra có đôi mắt 2 mí to tròn và sắc nét. Vậy đặc điểm mắt 2 mí là như thế nào và làm thế nào để biến đôi mắt 1 mí thành đôi mắt 2 mí hoàn hảo? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm câu trả lời cho câu hỏi trên.

Những người có khuyết điểm về mắt như 1 mí, mí lót, mắt nhỏ,… thường mong muốn sở hữu đôi mắt 2 mí với ánh nhìn cuốn hút. Nếu bạn cảm thấy đôi mắt của mình khá nhỏ và hai mí không rõ ràng thì cắt mí, nhấn mí mắt chính là giải pháp hữu hiệu lúc này. Ngoài ra có cách nào tạo mắt 2 mí mà không cần phẫu thuật không? Mời bạn theo dõi bài viết bên dưới.

Mắt 2 mí là như thế nào?

Mắt 2 mí là tạo hình mắt có đường mí rõ ràng, giúp đôi mắt to tròn, cuốn hút hơn. Hầu hết những người sở hữu đôi mắt 2 mí đều có khuôn mặt trẻ trung, thanh tú và cuốn hút hơn so với những dáng mắt khác.

Nhận diện mắt 2 mí

Mí mắt là phần mô và cơ nằm trên mắt, phần mô này có thể kéo lên hoặc kéo xuống tùy theo dây thần kinh. Ở mắt 2 mí, mô mí có một đường gấp tại mi mắt và chân mày. Nếp mí này giúp đôi mắt to tròn và cuốn hút hơn đồng thời khóe mắt cũng được mở rộng, tạo nên đôi mắt 2 mí rõ ràng, cân đối so với các dáng mắt khác.

Đặc trưng của mắt 2 mí? Có cách tạo mắt 1 mí thành 2 mí rõ nét không? 1 Mắt 2 mí là tạo hình mắt có đường mí rõ ràng, giúp đôi mắt to tròn, cuốn hút hơn

Phân biệt mắt 2 mí và 1 mí

Như đã nói ở trên, mí mắt được tạo hình bởi nếp gấp trên bề mặt của mắt. Mắt 1 mí cũng được hình thành dựa trên cơ sở đó. Những người có nếp mí mờ nhạt được gọi là mắt 1 mí, khoé mắt một mí thường hẹp và nhãn cầu cũng nhỏ hơn nhiều so với mắt 2 mí.

Mắt 2 mí hay 1 mí mới là tiêu chuẩn của cái đẹp?

Mắt 2 mí từ lâu đã được công nhận là tiêu chuẩn sắc đẹp ở nhiều nước châu Á. Tuy nhiên, hầu hết người Á Đông đều sở hữu đôi mắt một mí, tạo cảm giác đôi mắt nhỏ hẹp kém duyên. Chính vì vậy, họ luôn cho rằng mắt 2 mí tôn lên các đường nét tự nhiên của khuôn mặt. 

Một đôi mắt 2 mí đẹp phải cân đối, đảm bảo hài hòa với tỷ lệ khuôn mặt, mí mắt to vừa phải, đuôi không rủ xuống, hai mắt có cùng kích thước và không có bọng mắt. Đôi mắt bồ câu 2 mí nhẹ nhàng, cân đối không khuyết điểm cũng là một tiêu chuẩn của cái đẹp.

Cách tạo mắt 2 mí ngay tại nhà không cần phẫu thuật

Để tạo mắt 2 mí tại nhà, bạn có thể lựa chọn những phương pháp đơn giản như trang điểm, sử dụng miếng dán kích mí,… để cải thiện tạm thời nhược điểm của mắt 1 mí. 

Trang điểm mắt

Những người mắt 1 mí muốn tạo mắt 2 mí to đẹp có thể sử dụng trang điểm, kẻ mắt. Theo đó kẻ 1 đường eyeliner mảnh cho mi dưới sau đó sử dụng phấn mắt màu tối như màu nâu hoặc màu khói để mắt trông sâu và to hơn. Cuối cùng, đừng quên chuốt mascara để hàng mi luôn cong đẹp và rõ nét. Tuy nhiên, đây chỉ là cách tạm thời, nếu lạm dụng trang điểm mắt trong thời gian dài sẽ dẫn đến da mắt nhanh lão hóa hoặc kích ứng nếu sử dụng phấn mắt kém chất lượng.

Đặc trưng của mắt 2 mí? Có cách tạo mắt 1 mí thành 2 mí rõ nét không? 2 Những người mắt 1 mí muốn tạo mắt 2 mí to đẹp có thể sử dụng trang điểm, kẻ mắt 

Dụng cụ kích mi

Keo dán kích mí, miếng dán kích mí,... là những dụng cụ phổ biến giúp tạo mắt 2 mí nhanh chóng tại nhà. Theo đó, bạn chỉ cần dán miếng kích mí vào đúng vị trí của mắt sẽ tạo ra đôi mắt 2 mí hoàn hảo. Phương pháp này khá tiện lợi nhưng sẽ rất nguy hiểm nếu vùng da quanh mắt bị kích ứng bởi sản phẩm, gây sưng đau, căng mắt, mờ mắt,...

Mặc dù những cách tạo mắt 2 mí đều nhau tại nhà trên khá đơn giản và ít tốn kém nhưng không có hiệu quả lâu dài. Vì vậy, nếu muốn thay đổi tình trạng mí 1 mắt hãy sử dụng các phương pháp thẩm mỹ hiện đại dưới đây.

Các phương pháp tạo mắt 2 mí lâu dài

Kỹ thuật tạo mắt 2 mí ngày càng tinh tế, tự nhiên và phù hợp với nhiều bệnh lý về mắt khác nhau. Dưới đây là 2 bí quyết để có đôi mắt 2 mí chuẩn lâu dài mà bạn có thể tham khảo.

Cắt mí mắt

Cắt mí mắt là một trong những phương pháp làm đẹp hiện đại được nhiều người sử dụng nhằm cải thiện tình trạng mắt một mí, mí lót, da thừa hay nhiều nếp mí. Cắt mí mắt thường được thực hiện ở nhiều lứa tuổi trên 18, đặc biệt là những người trung niên muốn cải thiện tình trạng sụp mí, dấu hiệu lão hoá mắt,... 

Để cắt mí mắt, bác sĩ gây tê toàn bộ vùng mí mắt sau đó rạch một đường nhỏ ở mí mắt trên. Da và mỡ thừa được loại bỏ và điều chỉnh hình dáng sao cho các nếp mí đều nhau. Nếp mí mắt được cố định bằng chỉ khâu thẩm mỹ, nếp gấp mí mắt trùng với nếp gấp cơ nâng mí, giúp giảm thiểu vết sẹo sau khi thẩm mỹ.

Thông thường sau 7 ngày cắt mí mắt, bác sĩ sẽ tái khám và cắt chỉ khâu. Lúc này, mí mắt đã tương đối hoàn thiện nhưng phải mất đến 30 ngày mí mắt mới thực sự đều và tự nhiên. 

Nhấn mí mắt

Nhấn mí mắt là thủ thuật đơn giản, không xâm lấn nhiều như phẫu thuật cắt mí mắt. Bác sĩ sẽ chỉ can thiệp bằng chỉ nhấn vào 3-5 điểm trên mí mắt. Từ đó, kết nối da mi với sụn mi. Nhờ đó, phẫu thuật này không gây tổn thương đáng kể cho mí mắt. Nhấn mí mắt thường được chỉ định ở những người trẻ tuổi, không có da và mỡ thừa. Vì thủ thuật thực hiện đơn giản, không gây đau đớn hay khó chịu, thời gian hồi phục không quá lâu. Đây là một kỹ thuật làm đẹp mang tính tạm thời nếu được thực hiện đúng cách. Phương pháp này có thể duy trì 3 đến 5 năm. Có thể tháo chỉ để khôi phục lại tình trạng ban đầu hoặc thực hiện một liệu pháp làm đẹp khác.

Đặc trưng của mắt 2 mí? Có cách tạo mắt 1 mí thành 2 mí rõ nét không? 3 Bên cạnh các biện pháp tạo 2 mí tại nhà thì nhấn mí và cắt mí sẽ đem lại hiệu quả lâu dài hơn

Qua những thông tin ở bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho đặc trưng của mắt 2 mí cũng như các phương pháp thẩm mỹ mắt 2 mí vĩnh viễn. Nhưng cho dù sử dụng phương pháp nào thì bạn cũng phải tìm hiểu thật kỹ, lựa chọn đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản để có thể thực hiện các thủ thuật thẩm mỹ mà không gặp rủi ro đáng tiếc.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Làm đẹpMắt