Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Đặc trưng mắt 1 mí là gì? Cách khắc phục mắt 1 mí thành 2 mí to tròn

Ngày 26/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mắt 1 mí là dáng mắt khá phổ biến ở người Châu Á. Một số trường hợp, mắt 1 mí tạo nên nét độc đáo và cuốn hút riêng, nhưng đa số thì mắt 1 mí khiến mắt nhỏ và làm mất đường nét khuôn mặt. Nhấn mí và cắt mí là những phương pháp làm đẹp tăng điểm cho đôi mắt to và đẹp hơn. Tuy nhiên, nên nhấn mí, cắt mí hay có biện pháp khắc phục đơn giản khác không? Theo dõi bài viết dưới để có câu trả lời chính xác nhé.

Mắt 1 mí đôi khi không xấu như quan niệm cái đẹp mọi người thường nghĩ. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sở hữu được đôi mắt 1 mí thu hút. Vậy đặc trưng mắt 1 mí là gì? Làm thế nào để mắt 1 mí thành 2 mí? Tất cả sẽ được trả lời trong bài viết sau đây.

Đặc trưng của mắt 1 mí là gì?

Tại các nước Đông Á, mắt 1 mí khá phổ biến ở cả nam và nữ. Nguyên nhân là do bẩm sinh, di truyền và chủng tộc. Ngoài ra mắt 1 mí còn do các nguyên nhân khác. 

  • Người sinh hoạt không khoa học, làm việc và nghỉ ngơi không hợp lý.
  • Kết quả thẩm mỹ hỏng bị sụp mí ảnh hưởng đến cơ nâng mí.

Người mắt 1 mí có đặc trưng là không có nếp gấp mí ở bề mặt mắt, mắt nhỏ, không thể hiện được đường nét sắc sảo như mắt 2 mí. Hiện nay mắt 1 mí được chia thành 2 dạng:

  • Mắt híp: Có thể xuất hiện cả 1 mí và 2 mí nhưng độ mở hẹp hơn so với 2 mí bình thường. 
  • Mắt lươn: Người mắt lươn có nếp mí không rõ và có mí kép, phần đuôi mắt hơi xếch lên khiến gương mặt giảm đi tính thẩm mỹ.
Đặc trưng mắt 1 mí là gì? Cách khắc phục mắt 1 mí thành 2 mí to tròn 1 Người mắt 1 mí có đặc trưng là không có nếp gấp mí ở bề mặt mắt

Mắt 1 mí đẹp hay xấu?

Để biết mắt 1 mí đẹp hay xấu về mặt thẩm mỹ thì cần đánh giá trên tổng thể khuôn mặt của người sở hữu. Tuy nhiên, theo tiêu chuẩn cái đẹp chung của người Á Đông, đôi mắt đẹp phải là mắt 2 mí to tròn, đường mí rõ ràng. Chưa kể, mắt 1 mí khá kén mặt, không phải ai cũng phù hợp với đôi mắt này. Chính vì vậy nhiều người sở hữu đôi mắt 1 mí mong muốn biến đổi thành mắt 2 mí.

Còn theo nhân tướng học người mắt 1 mí không được đánh giá cao, người này thường bị cho là gian xảo, không thật thà, không chung thuỷ. Rõ ràng trong nhân tướng học mắt 1 mí là không tốt nhưng thực tế chưa có khoa học nào chứng minh điều này. Do đó không thể “xem mặt bắt hình dong" để đánh giá một người.

Cách tạo mắt 1 mí thành 2 mí sắc nét

Nếu không may bạn sở hữu đôi mắt 1 mí kém duyên, thiếu sức sống thì có thể khắc phục bằng cách như sau:

Trang điểm mắt 1 mí thành 2 mí

Sử dụng miếng dán kích mí, đeo kính áp tròng hay đánh phấn mắt đều là những thủ thuật trang điểm tự nhiên giúp đôi mắt nhỏ trông to hơn. Đây là bí quyết được các cô gái Hàn Quốc yêu thích và thường xuyên sử dụng mỗi ngày. Khắc phục mắt 1 mí bằng cách trang điểm tuy được nhiều chị em áp dụng hàng ngày nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời, không duy trì lâu dài. Ngoài ra, cách làm này cũng tiềm ẩn một số rủi ro như:

  • Quá trình trang điểm mất nhiều thời gian. 
  • Đôi khi mắt bị sụp do dán mí thường xuyên gây co mi mắt.
  • Gây viêm, ngứa mí mắt do mỹ phẩm ảnh hưởng đến mắt hoặc do đeo kính áp tròng
  • Không phù hợp với khí hậu nóng hoặc những người hoạt động thể thao nhiều.
Đặc trưng mắt 1 mí là gì? Cách khắc phục mắt 1 mí thành 2 mí to tròn 2 Sử dụng miếng dán kích mí, đeo kính áp tròng hay trang điểm đều là những thủ thuật giúp đôi mắt 1 mí thành 2 mí to rõ

Nhấn mí

Nhấn mí mắt là cách biến mắt 1 mí thành 2 mí mà không xâm lấn nhiều. Chỉ với thao tác đơn giản, thời gian thực hiện nhanh chóng. Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu mí mắt to tròn, rõ nét. Thực chất, nhấn mí là cách các bác sĩ thẩm mỹ sử dụng chỉ khâu sinh học để tạo đường mí mới. Đây được coi là kỹ thuật an toàn vì không phải phẫu thuật, không bóc tách, hạn chế xâm lấn.

Sau khi thẩm mỹ nhấn mí, đôi mắt 1 mí nhanh chóng được thay thế bằng đôi mắt 2 mí to tròn, đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, nhấn mí cũng có những hạn chế nhất định. Phương pháp này nhìn chung chỉ hiệu quả với những đối tượng thẩm mỹ có độ tuổi dưới 30, lúc này mí mắt chưa có dấu hiệu lão hoá, ít da chùng, ít mỡ thừa ở mắt.

Hiện nay với các tác động của môi trường, ăn uống, sinh hoat,… khiến quá trình lão hóa diễn ra sớm hơn và nhanh hơn khiến đôi mắt có nếp nhăn, da chảy xệ,.... Vì vậy, phương pháp thẩm mỹ nhấn mí mắt ngày càng được phái đẹp ưa chuộng.

Cắt mí

Cắt mí mắt là tiểu phẫu giúp tạo mắt 2 mí phổ biến hiện nay. Cắt mí mắt khắc phục được khuyết điểm mắt 1 mí, mí lót, mắt có da chùng, mỡ thừa, người từng thẩm mỹ mắt nhưng bị hỏng,… mà phương pháp nhấn mí và các phương pháp khác không thể đạt được. Thông qua đường rạch siêu mảnh trên mí mắt, bác sĩ sẽ loại bỏ lượng mỡ thừa, làm săn chắc da và tạo nếp mí mới đẹp tự nhiên. Tất cả các thao tác cắt mí sẽ được thực hiện theo quy trình và tiêu chuẩn Bộ Y tế để đảm bảo an toàn, giúp nếp mí sau khi hồi phục không để lại sẹo hay dấu vết thẩm mỹ.

Vậy nên trang điểm, cắt mí hay nhấn mí?

Trong trường hợp mắt có nhiều da và mỡ thừa dẫn đến tình trạng sụp mí, nếp mí không rõ ràng bác sĩ sẽ chỉ định cắt mí mắt, tạo lại đường mí mới sâu và phù hợp với gương mặt. 

Chỉ thực hiện nhấn mí khi ít da thừa, bác sĩ sẽ khéo léo sử dụng chỉ thẩm mỹ dựa trên các đường vẽ sẵn tạo sự liên kết giữa da mí mắt và cơ nâng mí hình thành một nếp mí mới đẹp tự nhiên hơn.

Còn nếu bạn sợ sự tác động, can thiệp trực tiếp vào mí mắt hoặc biến chứng sau thẩm mỹ thì có thể chọn trang điểm để cải thiện mắt 1 mí vừa đơn giản vừa an toàn.

Đặc trưng mắt 1 mí là gì? Cách khắc phục mắt 1 mí thành 2 mí to tròn 3 Nên trang điểm, cắt mí hay nhấn mí phụ thuộc vào nhu cầu thẩ mỹ của từng người

Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ an toàn và hiệu quả

Thông thường rất khó để xác định nên nhấn mí hay cắt mí phù hợp với bản thân. Thực ra nhấn mí mắt hay cắt mí chủ yếu phụ thuộc vào cơ địa mỗi người, độ tuổi và tình trạng mí mắt hiện tại của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý lựa chọn địa chỉ tin cậy, quy trình nhấn mí, cắt mí đảm bảo chất lượng. Tiêu chí lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ đẹp và đảm bảo an toàn tối ưu bao gồm:

  • Cơ sở được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động.
  • Chi phí thẩm mỹ phù hợp với chất lượng dịch vụ.
  • Nhận xét của các khách hàng thực hiện trước đó.
  • Tay nghề của bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn.

Trên đây là những thông tin giải đáp mắt 1 mí là gì, mắt 1 mí là đẹp hay xấu cũng như cách khắc phục khuyết điểm này. Tùy theo nhu cầu làm đẹp và tình trạng mí mắt hiện tại bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ thẩm mỹ tại các cơ sở uy tín, chuyên nghiệp để có được lời khuyên tốt nhất.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Làm đẹpMắt