Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Đạp xe tại chỗ trong nhà có giúp giảm cân không?

Ngày 20/02/2022
Kích thước chữ

Có phải bạn đang thắc mắc "Đạp xe tại chỗ trong nhà có giúp giảm cân không?". Vậy thì hãy đọc bài viết sau đây để biết thêm về tác dụng của việc đạp xe tại chỗ nhé.

Đạp xe tại chỗ là hình thức vận động, tập luyện được nhiều người lựa chọn để rèn luyện và nâng cao sức khỏe. Với phương pháp này thì bạn có thể dễ dàng tập mọi lúc mà không phải lo lắng về vấn đề thời tiết hay việc khói bụi, ô nhiễm môi trường,... Vậy đạp xe tại chỗ trong nhà có tác dụng gì? Có giúp giảm cân không?

Đạp xe tại chỗ trong nhà có giúp giảm cân không?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, đạp xe tại chỗ có tác dụng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng và có tác dụng giảm cân hiệu quả. Đạp xe tại chỗ trong vòng 30 phút với tốc độ trung bình sẽ giúp cơ thể đốt cháy được khoảng 250 calo. Hiệu quả giảm cân của hình thức đạp xe tại chỗ càng nâng cao với lượng calo đốt cháy lên đến 1200 calo khi bạn đạp xe với cường độ cao trong 1 giờ kèm theo chế độ ăn uống hợp lý.

Đạp xe tại chỗ có tác dụng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng và có tác dụng giảm cân hiệu quả Đạp xe tại chỗ có tác dụng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng và có tác dụng giảm cân hiệu quả

Trong quá trình bạn đạp xe, vùng bụng, bắp đùi, bắp chân và bắp tay đều được hoạt động tích cực. Từ đó tăng cường quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể rất hiệu quả. Chính vì vậy, đạp xe tại chỗ trong nhà thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn trở nên săn gọn hơn. Bên cạnh việc hỗ trợ giảm cân rất tốt thì phương pháp này còn giúp vòng 2 lẫn vòng 3 của bạn có kích thước chuẩn hơn.

Một số tác dụng khác của đạp xe tại chỗ trong nhà

Theo các chuyên gia, đạp xe tại chỗ là hình thức rèn luyện sức khỏe tiện lợi. Người tập có thể chủ động được thời gian tập mà không bị phụ thuộc bởi các yếu tố ngoại cảnh như đạp xe ngoài trời. Áp dụng hình thức đạp xe này thường xuyên và đúng cách sẽ giúp chúng ra nhận được nhiều tác dụng tích cực về mặt sức khỏe, thể chất lẫn tinh thần. Bên cạnh việc hỗ trợ giảm cân, đạp xe tại chỗ còn có các tác dụng sau:

Giúp cơ thể dẻo dai, săn chắc

Bên cạnh tác dụng giảm cân, đạp xe tại chỗ còn giúp toàn bộ cơ thể trở nên dẻo dai hơn và các khối cơ sẽ săn chắc hơn. Theo phân tích của các chuyên gia, khi đạp xe, hầu hết các bộ phận trên cơ thể đều được hoạt động. Nên cơ bắp trên cơ thể được phát triển và trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn. Khi bạn đạp xe tại chỗ thường xuyên sẽ giúp cơ thể dẻo dai, cũng như tăng cường khả năng linh hoạt và nhanh nhẹn hơn.

Giúp xương chắc khỏe

Theo các chuyên gia sức khỏe, đạp xe thường xuyên sẽ giúp cơ thể tăng mật độ xương. Từ đó giúp bảo vệ hệ xương khớp khỏe mạnh hơn. Việc đạp xe tại nhà còn giúp cột sống và cơ bắp lưng dưới được tăng cường sức mạnh, tạo nên sự chắc khỏe cho vùng lưng.

Đạp xe thường xuyên sẽ giúp cơ thể tăng mật độ xương Đạp xe thường xuyên sẽ giúp cơ thể tăng mật độ xương

Đối với những người thường xuyên tập đạp xe tại nhà, các vấn đề về xương khớp như đau cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau xương khớp được hạn chế đáng kể. Bên cạnh đó, đạp xe tại chỗ trong nhà còn tác động lên khớp gối và mắt cá chân. Và giúp đôi chân của bạn chắc khỏe hơn. Đồng thời với đó là kích thích xương dài ra và hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ đang dậy thì rất hiệu quả.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Mặc dù đạp xe đạp trong nhà, không cần di chuyển nhưng nó có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe tim mạch rất hiệu quả. Tập đạp xe thường xuyên sẽ giúp lượng máu trong cơ thể được cải thiện đáng kể. Từ đó giúp quá trình trao đổi oxy trong máu được tăng tốc hiệu quả. Nhờ bài tập này, các hoạt động của tim và phổi được cải thiện hơn, giúp cơ thể mạnh khỏe hơn.

Giải tỏa căng thẳng

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi cơ thể vận động liên tục và đều đặn, lượng hormone endorphins sẽ dản sinh ra ngày càng nhiều. Hormone này sẽ giúp kích thích tâm trạng vui tươi của bạn, giúp bạn hạnh phúc hơn và mọi căng thẳng trong cuộc sống dần được đẩy lùi. Thực tế, những người thường xuyên đạp xe tại nhà luôn có tinh thần thoải mái, yêu đời hơn những người không bao giờ tập luyện thể dục.

Một số lưu ý khi đạp xe tại chỗ

Để đạt được hiệu quả giảm cân bằng phương pháp đạp xe tại chỗ thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Khởi động kỹ trước khi đạp xe: Đây là bước không thể thiếu đối với bất kỳ bài tập nào kể cả đạp xe tại chỗ. Khởi động sẽ giúp các bộ phận trên cơ thể được kích thích và được làm nóng lên, từ đó hạn chế được tình trạng đau cơ, sai khớp khi đạp xe. 
Điều chỉnh yên xe phù hợp với chiều cao sẽ giúp bạn đạp dễ dàng hơn Điều chỉnh yên xe phù hợp với chiều cao sẽ giúp bạn đạp dễ dàng hơn
  • Điều chỉnh yên xe phù hợp với chiều cao: Trước khi bắt đầu tập, bạn cần điều chỉnh yên xe phù hợp nhằm đảm bảo đầu gối không bị khóa thẳng hay bị cong khi tập đạp xe. Điều chỉnh yên xe phù hợp với chiều cao sẽ giúp bạn đạp dễ dàng hơn. Đồng thời cũng giúp tăng hiệu quả tập luyện, đặc biệt là hiệu quả tăng chiều cao.
  • Chọn trang phục phù hợp: Một bộ quần áo gọn gàng, thoải mái và thoáng mát là lựa chọn hàng đầu khi đạp xe tại chỗ. Bài tập này tiêu tốn nhiều năng lượng nên sẽ làm cho cơ thể đổ rất nhiều mồ hôi. Vậy nên, bạn cần lựa chọn quần áo có độ thấm hút mồ hôi tốt.

Trên đây là những thông tin nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về tác dụng giảm cân cũng như các lợi ích khác của đạp xe tại chỗ. Hy vọng những thông tin này hữu ích và giúp bạn giải quyết được câu hỏi "Đạp xe tại chỗ trong nhà có giúp giảm cân không?".

Ngọc Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin