Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Đau bụng kinh làm gì cho hết?

Ngày 02/11/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đau bụng kinh là nỗi “ khổ sở” của không ít chị em phụ nữ khi đến kỳ kinh nguyệt mỗi tháng. Đối với trường hợp nhẹ thì đau bụng âm ỉ, nặng thì dữ dội, quặn thắt, tăng nguy cơ ngất xỉu. Vậy khi đau bụng kinh làm gì cho hết để tránh ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt hàng ngày?

Đau bụng kinh là nỗi “ khổ sở” của không ít chị em phụ nữ khi đến kỳ kinh nguyệt mỗi tháng. Đối với trường hợp nhẹ thì đau bụng âm ỉ, nặng thì dữ dội, quặn thắt, tăng nguy cơ ngất xỉu. Vậy khi đau bụng kinh làm gì cho hết để tránh ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt hàng ngày?

Đau bụng kinh hay còn có tên gọi là thống kinh có thể xảy ra trước, trong hoặc sau khi hành kinh. Với những biểu hiện đau bụng dưới, thắt lưng, ngực căng tức, nghiêm trọng hơn là khó thở, hoa mắt, chóng mặt…

Nguyên nhân là do tử cung co bóp mạnh đè lên các mạch máu ngăn chặn cung cấp oxy cho các tế bào cơ, một phần cơ tử cung bị thiếu oxy dẫn đến đau bụng kinh.

Đau bụng kinh làm gì cho hết 1Đau bụng kinh dữ dội

Đau bụng kinh làm gì cho hết? Nhiều người khi đau quá không chịu được luôn tìm đến giải pháp là sử dụng thuốc giảm đau. Tuy nhiên nếu lạm dụng thuốc quá nhiều có thể dẫn đến các biến chứng suy gan, suy thận… Hơn nữa đây chỉ là biện pháp tạm thời trong một thời gian ngắn mà thôi.

Nếu vậy khi đau bụng kinh làm gì cho hết? Các chị em có thể tham khảo thêm những phương pháp dân gian, tự nhiên để giảm các triệu chứng đau bụng mà không cần đến thuốc giảm đau.

1. Chườm nóng

Chườm đá nóng hay lăn bình nước ấm qua  bụng vừa massage vừa có thể làm dịu đi cơn đau bụng. Lưu ý bạn nên sử dụng dụng cụ chườm với nhiệt độ thích hợp tránh gây bỏng da.

Bên cạnh đó bạn còn có thể dùng nhiều cách giữ ấm bụng khác như dùng túi muối hạt hơ lửa cho ấm nóng để chườm bụng, hay ngâm mình trong bể nước ấm nóng sẽ khiến bụng của bạn dễ chịu nhanh chóng.

Đau bụng kinh làm gì cho hết 2Chườm nóng vùng bụng đau

2. Xoa dầu nóng

Dùng cao dán hoặc xoa dầu nóng lên vùng bụng giúp cho tử cung co bóp chậm lại giảm đau hiệu quả.

3. Chườm gừng tươi

Giã nát gừng rồi cho vào tấm vải sạch rồi chườm vào phần bụng dưới sẽ khiến cho cơn đau giảm đi nhanh chóng.

4. Làm nóng bàn chân

Bạn có thể ngâm chân 15-20 phút trong nước muối nóng hoặc nước dược liệu có tinh dầu như quế, sả, gừng… giúp cơ thể thư giãn, tác động lên mạch máu và các huyệt đạo nhờ vậy mà cơn đau được giảm đi.

5. Nghỉ ngơi, tránh hoạt động mạnh

Trong thời kỳ này, chị em hãy tìm đến những cách nghỉ ngơi làm thư giãn đầu óc và hạn chế các công việc nặng nhọc.

6. Không tiếp xúc lạnh khi còn đang đau bụng kinh

Bạn nên giữ cho cơ thể luôn ấm vào thời kì này. Tuyệt đối không bơi lội, ăn đồ lạnh, ngồi điều hòa lạnh vì nó sẽ gây kích thích tử cung co bóp mạnh.

7. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Khi bị đau bụng kinh các chị em thường chán ăn, bỏ ăn tuy nhiên như thế chỉ khiến đau bụng nặng thêm. Bạn nên ăn đầy đủ các chất song hạn chế ăn các loại đồ ăn cay nóng.

Ăn nhiều rau xanh, trái cây và hạn chế thực phẩm ngọt, mặn. Hãy loại bỏ các loại nước có chất kích thích vì có thể làm bạn khó chịu bồn chồn.

Đau bụng kinh làm gì cho hết 3Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học

8. Tạo thói quen luôn giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ

Vào những ngày này nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín của bạn là điều rất cần thiết.

cách chữa đau bụng kinh tốt nhất là luôn có một tinh thần thoải mái, tâm trạng vui vẻ yêu đời, hạn chế những áp lực trong cuộc sống.

Trong trường hợp nếu như bạn cảm thấy bản thân đau bụng kinh dữ dội quá mức, khác thường so với những kỳ kinh nguyệt trước thì nên đến các cơ sở chuyện khoa để được chẩn đoán và điều trị thích hợp. Khi đau bụng kinh làm gì cho hết? hãy tham khảo những phương pháp mà bài viết đã nêu ra để giúp cho cơn đau bụng của bạn giảm đi nhanh chóng.

Thanh Hiền

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Đau bụng kinh