Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Để con tăng cân, mẹ cần thực hiện nguyên tắc nào?

Ngày 23/07/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để con mau chóng tăng cân, mẹ cần áp dụng ngay các giải pháp dưới đây nhé. Tránh để tình trạng gầy gò kéo dài lâu ngày sẽ không chỉ gây ảnh hưởng tới thể chất mà còn tác động tới quá trình phát triển toàn diện của cơ thể.

 

Để con mau chóng tăng cân, mẹ cần áp dụng ngay các giải pháp dưới đây nhé. Tránh để tình trạng gầy gò kéo dài lâu ngày sẽ không chỉ gây ảnh hưởng tới thể chất mà còn tác động tới quá trình phát triển toàn diện của cơ thể.

 

1 – Vậy vì sao trẻ chậm tăng cân?

Có rất nhiều lý xong trẻ chậm tăng cân chủ yếu tới từ các lý do dưới đây:

• Trẻ biếng ăn. Khi con ăn ít, có thể không được dung nạp đủ chất dinh dưỡng, chắc chắn sẽ khiến cơ thể chậm tăng cân hoặc sụt cân nhanh chóng dẫn đến suy dinh dưỡng còi xương.

Để con tăng cân, mẹ cần thực hiện nguyên tắc nào 1Hệ tiêu hóa không ổn định sẽ cản trở quá trình hấp thu dinh dưỡng

• Rối loạn hệ tiêu hóa. Hệ tiêu hóa không ổn định sẽ cản trở quá trình hấp thu dinh dưỡng, Chính vì thế, dù bé ăn nhiều tới bao nhiêu thì cơ thể vẫn chậm tăng cân

• Ăn uống không đúng cách. Bố mẹ thường muốn cho con ăn nhiều để tăng cân nên thích cho bé ăn lúc nào là ăn.Nhưng điều này hoàn toàn không khoa học. Vì chúng có thể khiến bé mất đi cảm giác ăn và cơ thể bị khó tiêu

• Bé mắc phải các bệnh nhiễm trùng, bệnh lý khác

2 – Giải pháp giúp trẻ mau tăng cân

Để giúp bé mau chóng cải thiện được cân nặng, các mẹ cần một liệu trình khắc phục khoa học:

• Một – Điều chỉnh chế độ ăn uống cho con

Để con tăng cân, mẹ cần thực hiện nguyên tắc nào 2Mẹ cần dung nạp đủ calo cho cơ thể của bé trong từng bữa ăn hàng ngày

Để giúp con mau chóng tăng cân, mẹ cần dung nạp đủ calo cho cơ thể của bé trong từng bữa ăn hàng ngày. Hãy đảm bảo hai bữa chính là bữa sáng và trưa có đủ chất lượng cho con cùng với 1 bữa tối hợp lý. Kết hợp với đó, hãy cho con ăn uống đủ trái cây để bổ sung thêm vitamin và khoáng chất cần thiết nhé.

• Hai – Duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh cho con

Thế nào là một hệ tiêu hóa khỏe mạnh? Đó là khi hệ tiêu hóa của con ổn định, không thường xuyên mắc phải các vấn đề như tiêu chảy, táo bón, chướng bụng, đầy hơi... Và nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này là do cơ thể không được bổ sung đầy đủ lợi khuẩn khiến hệ vi sinh đường ruột bị mất cân bằng. Cụ thể, hệ vi sinh đường ruột chỉ cân bằng khi lợi khuẩn chiếm 85%, còn lại là hại khuẩn. Trong đó lợi khuẩn ức chế hại khuẩn và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Nếu tỷ lệ này bị phá vỡ, con sẽ thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa, gây nên mệt mỏi, chán ăn, hấp thụ dinh dưỡng kém, thậm chí sụt cân nhanh nếu không được khắc phục sớm.

Ba – Nỗ lực khuyến khích con vận động

Khi vận động nhiều, cơ thể không chỉ được đốt cháy calo trở nên khỏe mạnh hơn mà còn giúp bé có cảm giác thèm ăn, khắc phục tình trạng ăn không ngon miệng, vì thế, cân nặng sẽ mau chóng được cải thiện. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng độ tuổi, mẹ sẽ có lựa chọn cách thức vận động phù hợp cho bé. Với trẻ sơ sinh chỉ nên massage chân tay cho con. Với bé 3 tuổi trở nên có thể thực hiện các động tác thể dục nhẹ nhàng hoặc tham gia vào các trò chơi, môn thể thao yêu thích.

Để con tăng cân, mẹ cần thực hiện nguyên tắc nào 3Khi vận động nhiều, cơ thể không chỉ được đốt cháy calo trở nên khỏe mạnh hơn mà còn giúp bé có cảm giác thèm ăn

Với những lời khuyên hữu ích trên đây, hi vọng các mẹ sẽ sớm giúp bé cải thiện được tình trạng chậm tăng cân như hiện tại nhé. Trong trường hợp bé chậm tăng cân quá lâu, áp dụng nhiều biện pháp nhưng không thấy cải thiện, cần đưa con tới các phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và khắc phục kịp thời nhé.

Bảo Bảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm