Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Điểm danh các loại sinh tố tốt cho bà bầu đầy đủ dưỡng chất

Ngày 13/10/2017
Kích thước chữ

Có rất nhiều loại sinh tố tốt cho bà bầu không kém gì các loại sữa đắt tiền, vì nó cung cấp đầy đủ chất xơ và chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe.

Có rất nhiều loại sinh tố tốt cho bà bầu không kém gì các loại sữa đắt tiền, vì nó cung cấp đầy đủ chất xơ và chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe.

Sinh tố là một trong những loại nước uống thơm ngon rất tốt cho phụ nữ mang thai vì ngoài việc bổ sung nước, nó còn cung cấp các dưỡng chất cần thiết cùng nhiều loại vitamin tổng hợp cho bà bầu. Dưới đây là 5 loại sinh tố tốt cho bà bầu mà bạn nên sử dụng để mình và thai nhi luôn khỏe mạnh.

Sinh tố dứa, húng quế

Điểm danh các loại sinh tố tốt cho bà bầu đầy đủ dưỡng chất
Dứa chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho bà bầu

Những thay đổi về nội tiết có thể khiến cho phụ nữ mang thai mỏi mệt, căng thẳng, thân nhiệt cao. Thưởng thức một ly sinh tố dứa húng quế vào đúng thời điểm sẽ giúp các mẹ cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn.

Theo các chuyên gia, việc sử dụng dứa với liều lượng vừa phải, hợp lý sẽ giúp các mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh vì trong dứa chứa nhiều vitamin A, C, mangan, kali… Đồng thời, đối với các mẹ sắp sinh, ăn dứa sẽ giúp làm mềm khung xương chậu và dễ chuyển dạ.

Có vẻ bất thường khi cho húng quế vào sinh tố, nhưng nó lại giúp cho món sinh tố có hương vị lạ và dễ uống hơn. Nếu muốn uống theo kiểu sinh tố truyền thống, bạn có thể không cho húng quế vào cũng được.

Sinh tố rau quả xanh là sinh tố tốt cho bà bầu

Điểm danh các loại sinh tố tốt cho bà bầu đầy đủ dưỡng chất
Sinh tố rau quả xanh chứa hàm lượng lớn dưỡng chất tăng sức đề kháng cho mẹ bầu

Rau chân vịt, bơ, dưa chuột nằm trong danh sách những thực phẩm bà bầu nên ăn, bơ chứa nhiều vitamin A, B, C, kali và folate, cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của bé. Kết hợp các thành phần cơ bản trên sẽ tạo thành món sinh tố đầy đủ chất xơ và các chất dinh dưỡng tăng cường sức đề kháng, khắc phục chứng ốm nghén khi mang thai.

Sinh tố đào, mật ong

Điểm danh các loại sinh tố tốt cho bà bầu đầy đủ dưỡng chất
Sinh tố đào mật ong là thức uống các mẹ bầu nên uống

Sinh tố đào mật ong là thức uống được bác sĩ khuyên dùng do có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho phụ nữ mang thai. Quả đào có chứa vitamin C giúp xương, răng, da, cơ và các mạch máu của em bé phát triển khỏe mạnh, trong khi đó chất folate hỗ trợ ngăn ngừa các dị tật về ống thần kinh như tật nứt đôi đốt sống. Ngoài ra, hàm lượng kali có trong loại quả này còn được biết đến với khả năng làm giảm tình trạng co thắt cơ và mệt mỏi thường gặp trong thai kỳ. Không chỉ dừng lại ở đó, đào còn chứa một lượng lớn chất xơ có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, làm giảm táo bón – một vấn đề mà bà bầu nào cũng lo ngại.

Để tăng thêm chất xơ và axit béo omega 3, bạn nên kết hợp thêm hạt lanh hoặc sữa bò, sữa tươi để tăng thêm lượng protein cho ly sinh tố. Các lát đào mát lạnh, mật ong, một ít hạt lanh tạo nên một ly sinh tố màu kem trông rất đẹp mắt mà lại đầy đủ chất dinh dưỡng cho các mẹ bầu.

Sinh tố mâm xôi + cam

Điểm danh các loại sinh tố tốt cho bà bầu đầy đủ dưỡng chất
Dùng sinh tố mâm xôi, cam trong các bữa ăn để cung cấp thêm dưỡng chất cho bà bầu

Kết hợp giữa quả mâm xôi và cam tạo nên một cốc sinh tố màu hồng đẹp mắt. Không chỉ có vậy, sinh tố này còn đầy đủ chất xơ, vitamin C ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi, thúc đẩy tiêu hóa. Đây là món sinh tố tốt cho bà bầu, các mẹ có thể dùng món sinh tố này với bữa sáng, bữa trưa, hoặc bữa ăn nhẹ.

Sinh tố việt quất

Điểm danh các loại sinh tố tốt cho bà bầu đầy đủ dưỡng chất
Việt quất là thực phẩm vàng cho các bà mẹ đang mang thai

Việt quất là thực phẩm vàng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe mẹ bầu. Một cốc sinh tố việt quất cung cấp lượng lớn canxi, chất xơ, chất đạm, chất chống oxi hóa giúp tăng cường sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu của các bác sĩ trong việt quất chứa axit béo omega–3 giúp cải thiện não bộ và giúp em bé thông minh hơn.

Hường

Nguồn: Parents

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin